​Tinh dầu tràm trà có tác dụng gì - Tinh dầu tràm trà có tốt không

Một vài công dụng của tinh dầu tràm có thể kể đến như kháng viêm, kháng khuẩn, trị ho, cảm, trúng gió, nhức mỏi,... Dưới đây, Tinh dầu Pure sẽ liệt kê những công dụng tuyệt vời nhất từ loại tinh dầu này đến cho bạn đọc quan tâm.

Trong những năm trở lại đây thì các sản phẩm chăm sóc sức khỏe được chiết xuất từ thiên nhiên đang trở thành xu hướng lựa chọn sử dụng của đa số người tiêu dùng. Và tinh dầu tràm đang là một sản phẩm đã và đang được rất nhiều khách hàng tín nhiệm. Thực tế là trên thị trường hiện nay có hai loại tinh dầu tràm, một loại là tinh dầu tràm gió và một loại là tinh dầu tràm trà nhưng nhiều khách hàng chỉ biết đến tác dụng của tinh dầu tràm gió mà lại chưa biết tinh dầu tràm trà có tác dụng gì? Vì thế, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp được những thắc mắc có liên quan đến vấn đề này.


1. Giới thiệu chung về tinh dầu tràm trà

Tinh dầu tràm trà là sản phẩm thiên nhiên có nguồn gốc từ nước Úc. Tinh dầu tràm trà được làm ra từ cây tràm trà trồng chủ yếu ở vùng New South Wales và Queensland của nước Úc và đã du nhập vào nước ta từ nhiều năm trước. Nhưng sản lượng của loại cây này trồng ở nước ta không cao nên loại tinh dầu tràm được bán ra trên thị trường về cơ bản vẫn là nhập khẩu từ nước ngoài.

Tinh dầu tràm trà có tên khoa học là Melaleuca Alternifolia và theo những nghiên cứu khoa học thì trong tinh dầu tràm trà có chứa đến 12 hoạt chất được liên kết với nhau nhưng trong đó có 2 thành phần cơ bản là Cineol và Terpinen-4-oil có rất nhiều công dụng tốt đối với sức khỏe của con người như ngăn ngừa virut, sát khuẩn, chống nấm…

Sử dụng phương pháp chưng cất hơi nước để tạo ra tinh dầu tràm trà nên sản phẩm này rất lành tính, đảm bảo được độ an toàn cao đối với sức khỏe của người sử dụng cũng như không gây ra các phản ứng phụ giống như các loại thuốc tây, do đó mà sản phẩm còn sử dụng được cho cả phụ nữ mang thai, phụ nữ sau khi sinh và cả trẻ nhỏ.

2. Tinh dầu tràm trà có tốt không? Liều lượng sử dụng.

Với những công dụng đã được nêu như trên thì có thể thấy tinh dầu tràm trà Pure mang lại rất nhiều lợi ích không chỉ cho sức khỏe mà còn tác động nhiều điều tích cực đến cuộc sống của bạn.


Vậy tinh dầu tràm có tốt không? Câu trả lời chắc chắn là có nhưng đó là với dầu tràm nguyên chất, được chiết xuất hoàn toàn 100% từ tự nhiên, không pha lẫn tạp chất hay điều chế từ bất cứ chất hóa học nào khác. Hiện nay, có rất nhiều loại dầu tràm trà trên thị trường không đảm bảo chất lượng, được làm giả, làm nhái tinh vi nên người sử dụng cũng cần cẩn trọng khi chọn mua, tránh những ảnh hưởng do dầu tràm trà giả gây hại cho sức khỏe.

Những tác dụng của tinh dầu tràm trà trên đây chỉ là một vài tác dụng nổi bật nhất. Nhờ tính chất tự nhiên và an toàn nên dầu tràm hiện nay còn có thể sử dụng cho cả phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ từ 6 tháng tuổi trở lên.

Liều lượng thích hợp khi sử dụng dầu tràm phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tuổi tác, sức khỏe của người dùng,... Hiện tại, vẫn chưa có đủ thông tin khoa học nào để xác định liều lượng thích hợp cho việc sử dụng dầu tràm. Bạn chỉ cần nhớ rằng hãy làm đúng theo hướng dẫn có ghi trên nhãn sản phẩm và tham khảo ý kiến của bác sĩ, dược sĩ hoặc chuyên gia chăm sóc sức khỏe trước khi sử dụng.


Bình luận