Chăm sóc da bằng dầu tràm trà

1. Dùng dầu tràm trà làm mặt nạ chăm sóc da tại nhà.

Bạn có thể thêm vài giọt dầu tràm trà vào mặt nạ tự làm tại nhà để diệt khuẩn và làm khô mụn. Hãy thử làm mặt nạ chăm sóc da bằng các nguyên liệu tự nhiên.

Khuấy 3-4 giọt dầu tràm trà với 2 thìa canh bột đất sét xanh - có bán ở hầu hết các cửa hàng sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Thêm một lượng nước vừa đủ để đất sét trở thành hỗn hợp bột có thể phết được. Thoa đều hỗn hợp lên mặt, để yên mặt nạ trên da ít nhất 20 phút, sau đó rửa mặt với nước ấm rồi thấm khô nước trên da.


Khuấy 3 giọt dầu tràm trà, 1 thìa cà phê dầu jojoba và nửa quả cà chua băm nhuyễn. Thoa hỗn hợp trực tiếp lên da sạch rồi để yên khoảng 10 phút trước khi rửa mặt với nước ấm và thấm khô nước trên da.

Thêm 5 giọt dầu tràm trà vào 1/4 cốc sữa chua nguyên chất (sữa chua thông thường hoặc sữa chua Hy Lạp đều được) và thoa lên mặt. Rửa sạch mặt với nước ấm sau 15-20 phút.

2. Thêm dầu tràm trà vào sản phẩm tẩy tế bào chết tự làm tại nhà.

Để tạo ra sản phẩm tẩy tế bào chết trị mụn hiệu quả, bạn khuấy dầu tràm trà với một ít nguyên liệu tự nhiên có sẵn trong bếp. Khuấy 1/2 cốc đường, 1/4 cốc dầu vừng hoặc ô liu, 1 thìa canh mật ong và khoảng 10 giọt dầu tràm trà trong bát nhỏ. Nhẹ nhàng mát xa hỗn hợp lên da mặt ướt theo chuyển động tròn trong khoảng 2-5 phút. Rửa sạch mặt với nước ấm và sau đó thấm khô.


Sản phẩm tẩy tế bào chết này hơi mạnh với da bị mụn trứng cá nang, nhưng rất thích hợp với tình trạng mụn từ nhẹ đến trung bình.

Vì dầu tràm trà và mật ong đều là chất bảo quản tự nhiên, bạn có thể làm lượng lớn sản phẩm tẩy tế bào chết rồi đổ vào lọ để sử dụng dần.

3. Thêm dầu tràm trà vào sản phẩm rửa mặt hoặc sản phẩm dưỡng ẩm.

Bạn chỉ cần thêm vài giọt dầu tràm trà vào sản phẩm dưỡng ẩm và rửa mặt hằng ngày là đủ để đánh bay mụn. Dùng 2-6 giọt dầu tùy theo độ đậm đặc mà bạn muốn.

Lưu ý, tránh để dầu dính vào mắt. Dầu tràm trà sẽ gây xót hoặc bỏng rát nếu dính vào mắt.

4. Cho dầu tràm trà vào nước tắm.

Thêm vài giọt dầu tràm trà vào nước tắm để làm sạch mụn ở ngực, lưng và những vùng khác trên cơ thể. Ngoài ra, dầu tràm trà cũng có hương thơm dễ chịu trong khi tắm.

Việc hít hơi nước có dầu tràm trà cũng giúp làm dịu tình trạng nghẹt mũi; vì vậy, bạn nên thử phương pháp này khi bị cảm hoặc dị ứng.


5. Mua sản phẩm chăm sóc da từ dầu tràm trà.

Nhiều thương hiệu bắt đầu dùng dầu tràm trà trong các sản phẩm chăm sóc da vì khả năng kháng khuẩn và kháng viêm của loại dầu này. Nếu bạn cảm thấy loại dầu nguyên chất quá mạnh với da của mình hoặc không có thời gian tự làm sản phẩm từ dầu tràm trà, việc mua sản phẩm có dầu tràm trà là một lựa chọn hoàn hảo.


Sản phẩm rửa mặt, sản phẩm dưỡng ẩm, gel trị mụn từ dầu tràm trà đều là những mặt hàng phổ biến.


Bình luận