​MASSAGE BẤM HUYỆT CÓ LỢI GÌ CHO TRẺ?

Liệu pháp massage hay là xoa bóp bấm huyệt là liệu pháp tuyệt vời giúp chữa trị một số bệnh vặt dễ gặp ở trẻ mà không cần dùng tới thuốc như: ho, sốt, cảm cúm, khó tiêu, đầy hơi...Áp dụng hiệu quả cho cả người lớn và trẻ em.

Vì cơ thể trẻ sơ sinh có nguồn năng lượng cao, hơn nữa độc tố cơ thể trẻ sơ sinh ít hơn rất nhiều lần so với người lớn nên phương pháp xoa bóp bấm huyệt cũng phù hợp và an toàn cho trẻ sơ sinh. Tuy nhiên đòi hỏi mẹ phải thực hiện nhẹ nhàng và bấm đúng huyệt để mang lại tác dụng như ý. Vậy massage bấm huyệt có tác dụng gì với trẻ? hãy cùng dầu tràm con yêu tìm hiểu nhé.

Công dụng của masage bấm huyệt đối với trẻ sơ sinh:

Không chỉ giúp con điều trị được một số bệnh thông thường mà khi mẹ tiếp xúc massage cho con sẽ giúp mẹ hiểu về cơ thể bé và thêm gắn kết tình mẫu tử hơn. Sau đây là một số bẹnh mà mẹ có thể áp dụng phương pháp bấm huyệt.

1.Nghẹt mũi:

Đây cũng là một vấn đề về hô hấp mà trẻ sơ sinh dễ mắc phải, để giúp con yêu cảm thấy dễ chịu hơn, mẹ hãy thực hiện các bước sau:

Đặt cả hai ngón trỏ của bạn lên hai bên cạnh lỗ mũi, xop bóp nhẹ nhàng trong 10-20 giây, thực hiện 6 lần/ ngày, mỗi lần cách nhau 2-3 giờ sẽ giúp con dễ thở. Để tăng nhanh hiệu quả, bạn hãy nhỏ 1 giọt dầu tràm lên khăn và cho bé ngửi một cách nhẹ nhàng, sẽ nhanh chóng giúp bé thông mũi, kèm cảm giác dễ chịu và sảng khoái.

2. Táo bón:

Loại bỏ chứng táo bón ở trẻ em bằng cách massage kết hợp với tinh dầu rất được khuyến khích nếu bạn không muốn bé sử dụng bất kỳ loại thuốc kháng sinh nào.

Cách thực hiện: Đặt ngón tay quanh rốn và chạm nhẹ vào bụng bé, nhỏ 1-2 giọt tinh dầu tinh dầu tràm con yêu massage nhẹ nhàng, sau đó ấn nhẹ vào 2 bên rốn 10 lần, đồng thời ấn nhẹ và di chuyển ngón tay lên dạ dày theo chiều kim đồng hồ. Điều này giúp hệ tiêu hoá bé hoạt động tốt và trơn tru hơn, đánh bay chứng táo bón hiệu quả, an toàn.

3. Giảm ho

massage bấm huyệt có thể chữa ho và tắc nghẽn ngực (do chất nhầy tích tụ ở đường hô hấp) ở trẻ sơ sinh bằng cách ấn vào vị trí dưới móng tay và trên khớp ngón trỏ, xoa một cách nhẹ nhàng, để tăng thêm hiệu quả giảm và phòng ho, mẹ có thể thoa thêm dầu tràm lên ngực con.

4. Giảm đau răng:

Trong giai đoạn mọc răng, bé thường khó chịu thậm chí là hành sốt vì đau, để tránh việc cho bé sử dụng thuốc kháng sinh thì phương pháp massage bấm huyệt sẽ giúp làm giảm cơn đau hiệu quả, đặc biệt là cơn đau ở nướu.

Mẹ thực hiện các bước như sau:ấn và massage nhẹ nhàng vào huyệt ngoại quan (điểm ở mặt ngoài của cả hai cẳng tay và cách cổ tay bằng 3 ngón tay chụm lại) + huyệt thái uyên (điểm này nằm ngay bên trong cổ tay dưới ngón tay cái).

Thực hiện khoảng 10-20 giây, cách 2 giờ thực hiện 1 lần.

5. Hỗ trợ trị các vấn đề về thần kinh:

Xoa bóp bấm huyệt có thể mang lại hiệu quả tuyệt vời đối với trẻ em mắc chứng rối loạn tăng động giảm chú ý và rối loạn khả năng chú ý.

Mẹ ấn vào huyệt nhân trung, nằm dưới mũi và ở phần môi trên, ấn khoảng 10-20 giây mỗi ngày sẽ mang lại sự thay đổi đáng kể.

6. Giúp bé ngủ ngon:

Khi trẻ bị khó ngủ hay mệt mỏi, thức giấc quấy khóc về đêm, mẹ có thể giúp bé cải thiện tình trạng trên và ngủ ngon hơn bằng cách massage bấm huyệt như sau: Ấn huyệt nằm giữa lông mày, dùng ngòn trỏ ấn nhẹ nhàng trong 20 giây, sẽ giúp con yêu chìm vào giấc ngủ một cách nhanh chóng.


Bình luận