Cách sử dụng tinh dầu thiên nhiên để xua đuổi các loại côn trùng

Và thật may mắn là tinh dầu thiên nhiên là kẻ thù “số 1” của những loài côn trùng gây hại

1. Tinh dầu đuổi gián
Dùng bông gòn hoặc miếng thấm tinh dầu, nhỏ 1 – 3 giọt tinh dầu sả java hay sả chanh, tinh dầu bạc hà vào, sau đó đặt các miếng bông này ở những nơi thường có gián đi qua như gần nắp cống, tủ, kệ bếp, gần sọt rác… Bạn cũng có thể hòa khoảng 10 giọt tinh dầu bạc hà vào 200ml nước và xịt vào các góc kẹt trong nhà.




2. Tinh dầu thiên nhiên đuổi muỗi
Muỗi sẽ tránh xa không gian có mùi tinh dầu sả, cam hay oải hương đều được. Bạn nên dùng đèn khuếch tán tinh dầu để đảm bảo mùi tinh dầu được lan xa trong không gian nhà. Hoặc bạn có thể dùng miếng bông, tẩm 3 – 5 giọt tinh dầu sả chanh và treo ở cửa sổ hay lối ra vào, ở nơi thuận hướng gió. Tuy nhiên cách này không hiệu quả và tiết kiệm tinh dầu bằng sử dụng đèn khuếch tán tinh dầu.

Bạn cũng có thể trực tiếp xoa tinh dầu thiên nhiên lên da để đuổi muỗi, trực tiếp xoa tinh dầu lên cơ thể theo tỉ lệ thích hợp, tương tự như khi bạn massage bằng tinh dầu. Hoặc có thể kết hợp với kem dưỡng da loại không mùi, tinh dầu hoàn toàn chiết xuất từ tự nhiên, chắc chắn sẽ không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người sử dụng, tuy vậy nếu da bạn quá nhạy cảm thì vẫn không nên dùng phương pháp này.

3. Đuổi kiến, bọ
Bạn có thể pha tinh dầu thiên nhiên với nước (tỉ lệ 3 – 5 giọt mỗi 100ml nước) và xịt vào những nơi hay có kiến lui đến, hoặc thấm tinh dầu vào bông gòn và đặt trên đường kiến hay di chuyển, gần tổ kiến. Ngoài ra bạn cũng có thể nhỏ trực tiếp tinh dầu ở nơi thường xuyên có kiến như bếp, phòng tắm, kiến sẽ không bén mảng đến nữa.




4. Đuổi chuột
Dùng bông gòn hoặc miếng thấm tinh dầu cho 10 – 15 giọt tinh dầu bạc hà, đặt ở nơi nghi ngờ có chuột như tủ lạnh, thùng rác, cống… Mùi hương tinh dầu sẽ khiến chuột bỏ đi nơi khác.
Tinh dầu thiên nhiên, đặc biệt là tinh dầu Satra, sả chanh, bạc hà, tinh dầu tràm, cam chanh… luôn khiến chuột bọ, các loại côn trùng cảm thấy “khó chịu” và chúng sẽ tránh càng xa càng tốt. Điều này không phải do tinh dầu chứa các thành phần độc hại mà do mùi hương của tinh dầu vốn là khắc tinh của chúng.

Hãy bảo vệ bạn và gia đình khỏi những loài côn trùng gây hại này nhé.

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI SẢN XUẤT PURE

Trụ sở: 158/7/30 Hoàng Hoa Thám, P.12, Q. Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0909 77 83 77 - 0903 015 315

XSX: Quốc Lộ N2, Ấp 3, Xã Tân Long, Huyện Thủ Thừa, Tỉnh Long An.

Website: https://pureoils.vn/ hoặc http://dautramconyeu.com/


Bình luận