​CÁCH SỬ DỤNG DẦU TRÀM CHO TRẺ SƠ SINH CỰC HIỆU QUẢ AN TOÀN

Trẻ sơ sinh không chỉ mang trong mình bộ dạng đáng yêu với làn da mềm mại mỏng manh, mà chính sức đề kháng, hệ miễn dịch bé cũng rất mềm yếu “dễ vỡ”. Chính vì vậy trẻ rất cần được sự bao bọc và chăm sóc cẩn thận chu đáo từ cha mẹ để luôn khoẻ mạnh và phát triển tốt nhất về mọi mặt.

Từ trước đến nay, việc sử dụng dầu tràm để chăm sóc sức khoẻ cho trẻ sơ sinh vốn được rất được ưa chuộng, nhưng không phải trẻ nào sử dụng cũng mang lại hiệu quả cao, đó có thể là do dầu tràm có vấn đề như: hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, nhưng phần cũng là do mẹ chưa biết cách sử dụng dầu tràm cho trẻ sơ sinh hiệu quả và an toàn.

Để giúp mẹ hiểu hơn về những cách sử dụng dầu tràm đúng cách để tăng hiệu quả cao thì Dầu tràm con yêu sẽ tổng hợp lại những cách dùng dầu tràm cho trẻ sơ sinh sau đây nhé:

Cách dùng dầu tràm cho trẻ sơ sinh trong việc phòng bệnh:

Vì trong dầu tràm có chứa thành phần Cineol và anpha-terpineol: có tính ấm, có tác dụng giảm đau, sát khuẩn, sát trùng, kháng nấm...Nên rất tốt cho sức khoẻ trẻ nhỏ và sơ sinh nếu mẹ sử dụng đúng cách.

1.Phòng và giảm ho, tránh gió: Khi bé ho, mẹ dùng dầu tràm xoa vào tay mình sau đó massage lên vùng lưng, ngực và cổ bé theo chiều kim đồng hồ, từ trong ra ngoài, từ trên xuống dưới. Hoặc có thể dùng massage bàn chân vào dũng huyệt cho bé sẽ giúp giảm ho hiệu quả mà không cần dùng tới thuốc. Để phòng ho, khi bé ngồi máy lạnh, máy quạt hoặc đi ra ngoài thì hãy nhỏ dầu tràm lên cổ áo hoặc khăn quàng cổ cho bé, giúp giữ ấm, phòng ho, tránh gió hiệu quả.

2.Giảm đầy hơi, khó tiêu: Khi trẻ bị chướng bụng, đầy hơi, hay táo bón lâu ngày thì mẹ hãy nhỏ dầu tràm ra tay xoa đều, sau đó massage lên vùng bụng của bé bằng các ngón tay, từ rốn ra ngoài vùng bụng, từ trong ra ngoài, sẽ kích thích nhu động ruột đẩy khí ứ hơi thừa ra ngoài, giúp bé xì hơi từ đó xoá bỏ đi chứng đầy hơi, khó tiêu một cách nhanh gọn. Mẹ nên cắt móng tay, massage nhẹ nhàng để tránh làm tổn thương bé.

3.Giữ ấm cơ thể: Sau khi bé tắm hoặc trước ra ngoài trời lạnh, gió lấy dầu tràm thoa lên bàn chân, cổ tay, trước khi bé ngủ thoa dầu lên lòng bàn chân, giúp bé ngủ ngon giấc.

4.Tắm sát khuẩn: Nhỏ 4-5 giọt dầu tràm xuống nước cho bé tắm, sẽ giúp giữ ấm, làm sạch cơ thể bé nhẹ nhàng mà không cần đến các loại sữa tắm. Không chỉ loại bỏ các loại vi khuẩn, vi trùng nấm gây hại mà còn giúp thanh lọc không khí, mang lại nguồn không khí trong lành cho bé. Lưu ý không để dầu tràm bay vô mắt bé.

5. Phòng cảm lạnh: Mẹ thoa dầu tràm lên cổ, lòng bàn tay, bàn chân cho bé sau đó mang tất vào trước khi ra trời lạnh.

6.Massage cơ thể: Mẹ nhỏ 1-2 giọt dầu tràm sau đó massage toàn thân cho bé, giúp lưu thông khí huyết, kích thích lưu thông toàn hoàn máu, giúp bé thư giãn và dễ dàng vào giấc ngủ.

Không nên nhỏ dầu tràm quá nhiều sẽ khiến bé nóng đối với làn da nhạy cảm.

7.Giảm ngạt mũi: Nhỏ 1-2 giọt dầu tràm lên khăn quàng cổ cho bé ngửi, sẽ giúp thông khí huyết, làm sạch đường mũi cho bé dễ thở.

8.Đuổi muỗi và côn trùng: Nhỏ dầu tràm xuống chén nước hoặc nhỏ dầu xuống đèn xông sẽ giúp xua đuổi muỗi và côn trùng tránh xa, không may khi bé bị muỗi hoặc côn trùng đốt thì thoa dầu tràm lên những vết sưng ngứa sẽ dịu đi và hết hẳn.

9.Thanh lọc không khí: Nhỏ dầu tràm xuống chén nước, đặt trong phòng bé sẽ giúp thanh lọc không khí, bé ngửi cũng giúp thư giãn, thoải mái, tốt cho sức khoẻ.

SẢN PHẨM LUÔN CÓ MẶT TẠI CÁC CỬA HÀNG #CONCƯNG#SHOP_TRẺ_THƠ #HỆ_THỐNG_NHÀ_THUỐC_PHARMACITY và một số nhà thuốc khác TRÊN TOÀN QUỐC MẸ NHÉ!


Bình luận