​NHỮNG QUAN NIỆM SAI LẦM VỀ GIẤC NGỦ CỦA TRẺ

Giấc ngủ rất quan trọng, một giấc ngủ chất lượng sẽ quyết định đến sự phát triển toàn diện của trẻ, nhu cầu ngủ của trẻ thường cao hơn của người lớn, lúc này cơ thể sẽ về trạng thái tự nhiên và tiết lượng hormone tăng trưởng cao gấp 4 lần so với khi đang thức. Chính vì vậy mà một giấc ngủ ngắn hay dài cũng không quan trọng bằng một giấc ngủ chất lượng.

Giấc ngủ giúp phục hồi năng lượng, tăng khả năng trí nhớ và tập trung cao độ, tăng trưởng cơ thể và sự phát triển hệ thần kinh. Nếu trẻ thiếu ngủ sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của các cơ quan chức năng như: Trẻ chậm phát triển trí não, chậm phát triển chiều cao, trẻ mất tập trung, trẻ biếng ăn, hay cáu gắt và quấy khóc ở trẻ nhỏ... Vì giấc ngủ rất quan trọng nên hãy đảm bảo cho giấc ngủ con yêu được trọn vẹn và tránh những sai lầm sau để con được ngủ ngon giấc các mẹ nhé.

Những sai lầm cha mẹ mắc phải khi cho trẻ đi ngủ:

+Cho trẻ ăn no trước khi đi ngủ: Cha mẹ thường mắc sai lầm là cho trẻ ăn quá no trước khi đi ngủ, khiến trẻ bị đầy hơi, chướng bụng, khó tiêu dẫn đến khó đi vào giấc ngủ. cho trẻ ăn no trước 2 tiếng trước khi đi ngủ, sẽ giúp trẻ ngủ ngon hơn.

+cho trẻ uống mật ong trước khi ngủ: Mật ong không tốt cho trẻ dưới 12 tháng tuổi, vì nó làm ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hoá của trẻ, thậm chí gây ngộ độc, táo bón, hôn mê. Đặc biệt trước khi đi ngủ, tuyệt đối đừng cho con nhỏ dùng mật ong.

+Cho bé ngủ xuyên đêm: Do hệ thần kinh đang phát triển nên việc tỉnh dậy và quấy khóc vào ban đêm là chuyện bình thường, vì thế khi nửa đêm bé dậy hãy cho bé bú và trò chuyện cùng bé một lúc rồi mới ru bé ngủ tiếp, việc bé dậy vào ban đêm còn giúp tránh hiện tượng đột tử ở trẻ sơ sinh.

+Cho bé ngủ vào khung thời gian nhất định: Thời gian ngủ của bé mỗi ngày sớm hoặc muộn hơn không đi vào một khung giờ nhất định để phù hợp và thích ứng với sự phát triển của hệ thần kinh. Vì thế mẹ đừng bắt ép bé phải đi ngủ đúng vào các khung giờ mỗi ngày.

+Cho bé ngủ nơi không gian yên tĩnh: Từ khi lọt lòng, bé đã được tiếp xúc và quen với những tiếng ồn xung quanh, vì thế với những tiếng động nhỏ cũng không làm ảnh hưởng nhiều đến giấc ngủ của bé.

+Bé ngủ càng lâu càng tốt: Thêm một quan niệm sai lầm của cha mẹ nữa là cố gắng để con ngủ càng lâu càng tốt, vì khi ngủ quá lâu bé sẽ quên ăn, quên bú điều này không tốt cho sức khoẻ trẻ nhỏ.


Bình luận