​TINH DẦU TRÀM TRÀ LÀ GÌ – TÁC DỤNG CỦA TINH DẦU TRÀM TRÀ TRONG VIỆC TRỊ MỤN?

Tinh dầu tràm là gì?

Tinh dầu tràm trà với khả năng kháng khuẩn có hiệu quả trong việc điều trị những nốt mụn trên da mặt, đồng thời loại tinh dầu này lại khá lành tính nên càng được ưa chuộng sử dụng. Trong bài viết này Pure sẽ chia sẻ những lý do nên sử dụng tinh dầu tràm trong việc trị mụn và cách sử dụng sao cho hiệu quả nhất.

Cây tràm trà là cây loài cây có xuất xứ từ vùng New South Wales, bang Queensland của Úc. Cây tràm trà còn có tên khoa học là Melaleuca alternifolia, là một trong những loại cây tinh dầu có giá trị cao. Tinh dầu tràm trà được chiết xuất từ lá và cành non của cây, từ thuở xưa, tinh dầu tràm trà đã được các thổ dân Úc sử dụng như một phương pháp chăm sóc và giúp kháng khuẩn cho da.


Tinh dầu tràm trà Pure nguyên chất cấu thành từ 12 loại chất hoác học khác nhau, trong đó gồm 4 thành phần hóa học chủ yếu là Viridiflorence, l-terpineol và allyhexanoate, và beta- terpineol. Các thành phần này kết hợp với nhau để tạo ra những đặc tính tuyệt vời cho tinh dầu tràm trà. Bên cạnh đó, có thể nói thành phần đặc biệt nhất của tinh dầu tràm trà là terpinel-4ol (chiếm >30%) và thành phần cineol (chiếm khoảng 15%) là những thành phần tạo nên những giá trị đặc biệt cho tinh dầu tràm trà, người ta cũng dựa trên nồng độ của các thành phần này mà phân loại chất lượng cho tinh dầu tràm trà trong tiêu chuẩn ISO 4730.

Tác dụng của tinh dầu tràm trong việc trị mụn

Tinh dầu tràm trà nguyên chất có khả năng kháng khuẩn, sát trùng cao hơn bất kỳ loại tinh dầu tự nhiên nào, hơn thế loại tinh dầu này rất lành tính nên thường được dùng như nguyên liệu sản xuất các loại mỹ phẩm làm đẹp, đặc biệt việc sử dụng tinh dầu tràm trà trị mụn là phương pháp được phụ nữ tích cực ứng dụng và lan truyền mạnh mẽ.


Tinh dầu tràm trà chứa lượng lớn thành phần terpinel-4ol, cineol có khả năng kháng khuẩn, chống viêm, chống dị ứng mạnh mẽ. Thực tế ngoài 2 thành phần đó ra, các thành phần khác trong tinh dầu tràm trà đều có khả năng sát khuẩn rất tốt. Chính vì vậy tinh dầu tràm trà có khả năng làm sạch sâu làn da, loại bỏ triệt để các chất bẩn, chất nhờn và tế bào chết tích tụ trên làn da, tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn, giúp làn da đỡ kích ứng và giúp tiêu viêm, làm xẹp các nốt mụn nhanh chóng.

Một khả năng cho thấy tinh dầu tràm trà rất phù hợp với làn da mụn là khả năng cân bằng chất nhờn trên da rất tốt, chúng giúp làn da dầu điều tiết lượng dầu phù hợp và ngăn ngừa tình trạng da tiết quá nhiều dầu, gây tắc nghẽn lỗ chân lông, nguyên nhân của việc hình thành mụn.


Bình luận