​Chuyên gia mách bạn cách sử dụng dầu tràm chuẩn không cần chỉnh cho trẻ sơ sinh


Sử dụng dầu tràm để chăm sóc sức khoẻ cho trẻ sơ sinh đã trở thành một nhu cầu thiết yếu đối với mọi gia đình có con nhỏ. Nhờ những công dụng hiệu quả hữu ích mà nó mang lại, tuy nhiên da trẻ nhỏ rất mỏng manh và nhạy cảm nên nếu không sử dụng hợp lý và đúng cách rất dễ khiến da trẻ tổn thương.

Nhắc đến dầu tràm con yêu thì bất kỳ một người mẹ bỉm sữa nào cũng đều biết tới những “thiên chức” của nó như: Phòng ho tránh gió, cảm lạnh, phòng và giảm đau do vết côn trùng, muỗi đốt, massage giảm đau nhức khớp, giảm chứng khó tiêu, kháng khuẩn và thanh lọc không khí...

Với vô vàn những công dụng của dầu tràm như thế, không phải mẹ nào cũng biết cách sử dụng đúng liều lượng và đúng lúc để phát huy tối đa tác dụng. Sau đây chuyên gia sẽ mách bạn cách dùng dầu tràm con yêu đúng chuẩn trong mọi trường hợp.

Liều lượng chuẩn để dùng dầu tràm cho trẻ: 5 giọt để pha với nước tắm, 3-4 giọt để xông hơi, 1 giọt để dùng massage, 1 giọt để thoa lòng bàn chân và 1 giọt để thoa lên các vết muỗi, côn trùng cắn.

Không dùng cho vùng da nhạy cảm: Khi dùng dầu tràm cho bé, mẹ không nên thoa trực tiếp vào những vùng da nhạy cảm như đầu, mặt, cổ, vùng da mắt, miệng...Vì có thể làm con khó chịu, đối với bé có da cực kỳ nhạy cảm.

Để xa tầm tay trẻ sơ sinh: Phòng trường hợp trẻ có thể ngậm hoặc nuốt tinh dầu tràm có thể gây ra các tác dụng phụ buồn nôn, đua bụng, tiêu chảy...Vì thế sau khi đã sử dụng xong nên để nơi khô ráo thoáng mát, và tránh xa tầm tay trẻ em nếu không có sự giám sát của người lớn.

Không nên quá lạm dụng: Chỉ sử dụng đúng mục đích như để phòng ho, tránh gió, chữa trị một số bệnh đúng như công dụng mà dầu tràm mang lại. Không nên thoa dầu tràm hoặc cho con ngửi trong bữa ăn nếu không cần thiết, vì một số trẻ mẫn cảm có thể khó ăn.

Không thể phủ nhận được những giá trị lợi ích mà dầu tràm mang lại đối với sức khoẻ trẻ nhỏ, nhưng đòi hỏi mẹ phải lựa chọn dầu tràm nguyên chất từ những thương hiệu uy tín, và nên sử dụng đúng liều lượng theo chỉ dẫn của chuyên gia như trên nhé.


Bình luận