​BÍ QUYẾT ĐƠN GIẢN ĐỂ CÓ MỘT KHÔNG GIAN THƠM MÁT TRONG LÀNH

Một căn nhà sạch sẽ, một không gian thoáng đãng thơm mát trong lành không chỉ có lợi cho sức khoẻ, tốt cho hệ hô hấp mà còn giúp tâm trạng chủ nhân căn nhà thêm thư giãn, phấn chấn, tràn đầy năng lượng tích cực.

Để làm thơm một không gian nào đó, bạn có rất nhiều cách, ví dụ: dùng hương liệu tổng hợp, dùng nước hoa, dùng tinh dầu thiên nhiên… Nhưng mình khuyên bạn hãy sử dụng tinh dầu thiên nhiên vì những lý do sau:

Lý do nên dùng tinh dầu thiên nhiên để xông phòng?

Tinh dầu thiên nhiên có tính an toàn cao vì nó được chiết xuất từ những loại thảo mộc thiên nhiên. Nó hoàn toàn không có hóa chất tổng hợp Có rất nhiều loại tinh dầu khác nhau cho bạn lựa chọn.

Tùy theo sở thích, nhu cầu mà bạn chọn loại cho phù hợp, nhưng hãy kết hợp với yếu tố sức khoẻ, tức là vừa thơm mát tốt cho tâm trạng lại ích cho sức khoẻ thì hãy ưu tiên lựa chọn. Điển hình như: Tinh dầu tràm, tinh dầu sả chanh, tinh dầu khuynh diệp, tinh dầu bạc hà...

Những loại tinh dầu này không những làm thơm phòng mà còn giúp khử khuẩn, làm sạch không khí, xua đuổi côn trùng ruồi muỗi thật sự an toàn và hiệu quả... Từ đó giúp bạn phòng ngừa các bệnh lây truyền qua đường hô hấp hay qua không khí.

Tinh dầu còn có rất nhiều lợi ích tuyệt vời khác với sức khỏe như: Làm giảm căng thẳng, xua tan mệt mỏi, chống trầm cảm, hỗ trợ điều trị các bệnh đường hô hấp, chống viêm… Tất cả những lợi ích này bạn đều có thể nhận được khi sử dụng tinh dầu xông phòng .

Mức giá của tinh dầu cũng không thực sự quá đắt, nếu đem so với những loại nước hoa cao cấp nó còn rẻ hơn khá nhiều! nhưng chúng lại mang đến những lợi ích về mặt sức khoẻ và tâm trạng cực cao.

Qua những phân tích chắc hẳn nhiều bạn đã muốn mua ngay một lọ tinh dầu thơm phòng về để sử dụng rồi! Tuy nhiên, bạn lại không biết nên mua loại nào? Đừng lo lắng, phần dưới sẽ trả lời câu hỏi này giúp bạn.

Những loại tinh dầu thiên nhiên nên mua để xông phòng

-Tinh dầu tràm:Hương thơm của dầu tràm cótác dụng trị liệu như phòng ho tránh gió, thông nghẹt mũi, giảm sổ mũi, tốt cho hệ hô hấp, giúp thanh lọc không khí, kháng khuẩn, khử và ngăn cản mùi ẩm mốc, mang lại không khí trong lành cho căn nhà. Đặc biệt cực hiệu quả trong việc xua đuổi muỗi, côn trùng “xâm nhập” vào nhà. Làm tinh thần thêm thư giãn, sảng khoái và tràn năng lượng tíchcực, kích thích hệ thần kinh vui vẻ, lạc quan yêu đời.

-Tinh dầu khuynh diệp: Cũng tương tự như tinh dầu tràm, tinh dầu khuynh diệp cũng có tác dụng phòng ho, tránh gió, tốt cho hệ hô hấp, thanh lọc không khí, kháng khuẩn và giúp xua đuổi muỗi côn trùng. Nhưng cần hạn chế dùng nếu trong nhà có trẻ sơ sinh.

-Tinh dầu sả chanh: Thêm một loại tinh dầu để bạn xông giúp thơm phòng, ích sức khoẻ nữa là tinh dầu sả chanh, không chỉ tốt cho hệ hô hấp, xua đuổi muỗi mà còn giúp thư giãn, thơm mát căn phòng.

Dưới đây là một số cách để bạn có thể sử dụng tinh dầu thơm cho việc xông phòng:

+Dùng máy khuếch tán

+Dùng đèn xông tinh dầu

+Dùng lọ khuếch tán

+Pha với nước rồi cho vào chai xịt

+Xịt lên thảm, quần áo, đồ gia dụng…

Tất cả đều cho từ 6-8 giọt tinh dầu tràm nhé, đặc biệt là mùa hè nhiệt độ tăng cao, mưa ẩm thường xuyên xuất hiện khiến dịch bệnh bùng phát, muỗi côn trùng phát triển mạnh, không khí bụi bẩn, ẩm mốc ô nhiễm...Dễ sinh bệnh, vì vậy xông nhà bằng tinh dầu thiên nhiên không chỉ giữ không gian thoáng mát, thơm tho, không khí trong lành, mà còn rất tốt cho sức khoẻ.


Bình luận