TUYỆT CHIÊU LÀM ẤM CƠ THỂ BÉ CHO NHỮNG NGÀY MƯA RÉT-ĐƠN GIẢN HIỆU QUẢ CAO

Thời tiết thay đổi thất thường khiến trẻ dễ bị cảm cúm, ho thậm chí là sốt...đều là những mối quan tâm lo ngại mà cha mẹ không muốn con mình mắc phải, nhưng bên canh đó, muốn con tránh được những bệnh trên thì cha mẹ phải đặc biệt quan tâm đến việc giữ ấm cho con.

Những mẹo giữ ấm cơ thể con cực hay trong những ngày lạnh rét

Giữ ấm bằng quần áo phù hợp: Quần áo là những vật tiếp xúc với cơ thể bé đầu tiên sau khi lọt lòng, và đây cũng là một vũ khí giúp bé giữ ấm thân thiệt hiệu quả khi mùa lành tràn về. Mẹ nên chọn cho con những đồ ấm vừa với chiều cao cân nặng bé, đặc biệt nên lựa chất vải cotton mềm mịn, để dịu nhẹ khi tiếp xúc lên da.

giữ ấm khi ở nhà: Phải luôn giữ nhiệt độ trong nhà ấm áp, đó là nhiệt độ thoải mái mà bé không cần giữ ấm quá nhiều, Để ý không mở quạt trần, không để bé ở gần cửa chính hoặc cửa sổ đang mở vì cơn gió sẽ dễ dàng khiến bé cảm lạnh.

Giữ ấm bằng dầu tràm: Là một cách giữ ấm cơ thể bé cực kỳ đơn giản nhưng lại rất hiệu quả được các mẹ ưa chuộng tin dùng.

Giữ ấm khi ra ngoài: Khi ra ngoài, để giữ ấm cho cơ thể bé bên cạnh việc mặc quần áo ấm, giữ nhiệt thì mẹ nên thoa thêm tinh dầu tràm con yêu có tác dụng tránh gió, phòng ho và giữ ấm cơ thể bé. Bằng cách nhỏ 1-2 giọt tinh dầu lên khăn quàng cổ cho bé, thoa lên lòng bàn chân, dái tay.

Khi cho con đi ngủ cũng vậy, mẹ chỉ cần lấy 1 giọt tinh dầu tràm massage lên lòng bàn chân, ngực, lưng bé không chỉ làm ấm cơ thể mà còn giúp bé thư giãn và ngủ ngon giấc hơn. Khi tắm mẹ nhỏ 1-2 giọt tinh dầu tràm thì vấn đề sợ con nhiễm lạnh đã khôngcòn là nỗi lo, hơn nữa dầu tràm còn giúp thanh lọc không khí trong lành, và thông mũi bé cảm thấy dễ thở thư giãn.

Giữ ấm bằng thực phẩm

Dinh dưỡng rất quan trọng đối với bé dù ở bất kỳ thời điểm này, nhưng vào mùa đông, cơ thể bé càng cần nhiều vitamin hơn, vì thế mẹ hãy chọn cho con những loại hoa quả giàu hàm lượng vitamin C như cam, quýt, bưởi, táo sẽ giúp bé tránh cảm lạnh, cảm cúm. Hơn nữa vitamin E và vitamin B2 còn có vai trò giúp tăng sức đề kháng và khả năng thích ứng của cơ thể khi nhiệt độ xuống thấp.

Bên cạnh trái cây thì mẹ hãy cho con ăn các loại thực phẩm như: súp lơ, thịt nạc, những loại rau có màu xanh đậm, khi chế biến những món này mẹ nên cho thêm gừng, tỏi, hành vì chúng có tác dụng tăng sức đề kháng, giúp bé loại bỏ nguy cơ bị sổ mũi, hắt hơi...

Chỉ cần tới 3 phương pháp trên sẽ giúp bé yêu luôn năng động, thoải mái và khoẻ mạnh trong những mùa lạnh. Các mẹ hãy áp dụng thử nhé!





Bình luận