​Tổng hợp cách sử dụng tinh dầu tràm cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ an toàn cực hiệu quả

Cách sử dụng dầu tràm cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ là điều mẹ luôn thắc mắc và quan tâm, thực tế dầu tràm rất tốt cho trẻ bảo vệ sức khoẻ, tăng cường sức đề kháng, giúp trẻ phòng bệnh ốm vặt hiệu quả. Nhưng nếu như phụ huynh chưa rõ cách sử dụng loại “thần dược” này sẽ làm chúng không thể phát huy tối đa hiệu quả.

Vì thế để giúp phụ huynh hiểu rõ hơn về các công dụng và cách dùng dầu tràm cho trẻ sơ sinh thì Dautramconyeu sẽ tổng hợp lại những cách dùng dầu tràm cực chuẩn sau đây nhé.

7 cách sử dùng dầu tràm cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ cực chuẩn

Với những cách dùng dầu tràm cho trẻ dưới đây, sẽ giúp mẹ sử dụng dầu tràm chuẩn nhất cho bé

1. Giữ ấm cơ thể cho bé

Theo y học cổ truyền, dầu tràm có tính ấm nên đây sẽ là một giải pháp hữu hiệu giúp bé chống chọi lại cơn cảm lạnh đặc biệt vào mùa đông giá rét hay những mùa mưa ẩm lạnh.

Vì sức đề kháng trẻ còn non yếu nên rất dễ cảm lạnh, bị các tác nhân gây hại tấn công vì thế sau khi tắm mẹ hãy nhỏ 1-2 giọt tinh dầu tràm lên tay xoa đều rồi mới thoa lên bàn chân em bé, lòng ngực sẽ giúp bé giữ ấm nhiệt độ cơ thể một cách tự nhiên, không hề lo bé sẽ cảm lạnh hay sổ mũi.

2. Phòng giảm ho-tránh gió:

Điều này hoàn toàn đã được các công trình nghiên cứu chứng minh, Để thực hiện đều này mẹ chỉ cần nhỏ ít dầu tràm lên tay mình thoa đều sau đó massage lên lưng, ngực bé sẽ giúp dứt dần cơn ho, hơn nữa thoa dầu tràm lên khăn và quàng cổ cho bé sẽ giúp tránh gió vô cùng hiệu quả.

3. Massage cho bé:

Massage không chỉ tốt cho người lớn mà trẻ nhỏ cũng vậy, đặc biệt khi massage với dầu tràm sẽ có tác dụng kích thích lưu thông tuần hoàn máu, làm cho cơ thể phát triển và khoẻ mạnh hơn.Hơn nữa còn mang lại cảm giác thư giãn, sảng khoái và thoải mái, cho trẻ một tâm trạng phấn khởi và vui tươi.

4.Tắm cho bé:

Tắm cho bé là một trong những cách sử dụng tinh dầu tràm được khá nhiều mẹ áp dụng. Các mẹ chỉ cần hòa thêm khoảng 5ml tinh dầu tràm vào nước ấm rồi tắm cho bé như bình thường, tuy nhiên cần chú ý không được để nước tắm vương vào mắt bé.

5.Loại bỏ chứng đầy hơi, khó tiêu:

Đây là một trong những bệnh vặt rất dễ gặp kể cả trẻ sơ sinh, để đối phó với tình trạng này, mẹ chỉ cần lấy dầu tràm massage lên vùng bụng bé một cách nhẹ nhàng, theo chiều kim đồng hồ và từ trong ra ngoài. Sẽ giúp giảm và dứt điểm chứng chướng bụng khó tiêu, phương pháp này còn giúp giảm nguy cơ bị táo bón ở trẻ.

6. Phòng chống côn trùng, muỗi đốt.

Khi bị muỗi hoặc côn trùng cắn, mẹ lấy dầu tràm thoa lên vùng da bị cắn cho bé, có tác dụng giảm sưng ngứa và ngăn ngừa hình thành vết thâm. Để phòng chống đuổi muỗi côn trùng, mẹ chỉ cần xông tinh dầu tràm trong phòng, muỗi hay côn trùng sẽ tự động tránh xa.

7.Xông đốt tinh dầu tràm:

Các mẹ có thể dùng đèn đốt hoặc xông tinh dầu vừa giúp bé giảm tình trạng nghẹt mũi. Bằng cách xông tinh dầu tràm sẽ giúp làm sạch không khí, cho bé một giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Tới đây thì chắc mẹ đã nắm hết cách dùng dầu tràm cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ rồi phải không nào, chính vì đây là “thần dược” rất cần thiết và hữu ích cho sức khoẻ trẻ nên đây cũng là vật bất ly thân của mọi gia đình có con nhỏ.

Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho gia đình bạn, chúc mẹ luôn có những cách chăm sóc con thật khoa học và mạnh khoẻ nhé!


Bình luận