​Tinh dầu khuynh diệp có tác dụng giảm đau xương khớp như thế nào


Tinh dầu khuynh diệp là một loại dầu thiên nhiên, chiết xuất từ cây bạch đàn, được sử dụng phổ biến trong việc phòng trị các bệnh liên quan đến hệ hô hấp như: Phòng ho tránh gió, cảm cúm, sổ nghẹt mũi...Tuy nhiên, bên cạnh đó dầu khuynh diệp còn có tác dụng rất hiệu quả trong việc giảm đau cơ, nhức xương khớp mà không phải ai cũng biết.

Nhắc đến viêm khớp, đau nhức cơ xương thì đây là căn bệnh phổ biến trong xã hội, thường gặp nhiều ở những người lớn tuổi, nhưng hiện nay chúng có dấu hiệu bị trẻ hoá ở những người trẻ tuổi, nhất là người ít vận động thể dục thể thao, người gặp tai nạn ảnh hưởng đến xương khớp, thậm chí là do thức ăn dẫn đến béo phì cũng khiến bệnh viêm khớp đến sớm.

Hiện nay có rất nhiều cách để trị giảm đau xương khớp đến cả từ tây y và đông y, làm người bệnh có nhiều sự lựa chọn trong việc điều trị. Tuy nhiên, phương pháp điều trị giảm đau bằng các “biệt dược” thiên nhiên vẫn luôn thu hút sự chú ý của người bệnh, nhờ sự lành tính và hiệu quả mà nó mang lại, điển hình là tinh dầu khuynh diệp.

Cách phòng giảm đau xương khớp bằng tinh dầu khuynh diệp

Massage bằng dầu khuynh diệp:

Nhỏ vài giọt dầu vào lòng bàn tay, xoa bóp quanh những vùng bị viêm sẽ giúp giảm cơn đau nhanh chóng, nhờ khả năng làm mát của tinh dầu sẽ mang lại cảm giác dịu mát và giảm cơn đau đáng kể. Hơn nữa việc xoa bóp bằng tinh dầu còn giúp thư giãn tinh thần, kích thích hệ thần kinh đến quá trình giãn nở của cơ, xoa dịu cơn đau làm người bệnh thoải mái hơn.

Xông bằng dầu khuynh diệp:

Nhỏ vài giọt tinh dầu khuynh diệp con yêu vào ly nước ấm, sau đó xông người khoảng 15-20 phút, các dưỡng chất trpng tinh dầu sẽ thẩm thấu vào cơ thể giúp giảm đau xương khớp và hạn chế khả năng tái phát của bệnh một cách hiệu quả.

Chỉ cần thực hiện thường xuyên mỗi ngày là đã có thể làm giảm cơn đau một cách đáng kể rồi nhé!


Bình luận