​MẸO TRỊ HO CỰC HAY CHO TRẺ KHÔNG CẦN DÙNG THUỐC

Ho, cảm tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng trẻ nhỏ nhưng không vì thế mà mẹ cha có thể chủ quan, vì nếu không can thiệp kịp thời, sẽ khiến trẻ bị đuối sức, mệt mỏi, khó chịu, rát cổ họng...và kéo theo nhiều căn bệnh khác.

Sau đây là tổng hợp những mẹo trị ho bằng dân gian cực hiệu quả và an toàn

Lá hẹ và đường phèn: La hẹ không chỉ là thực phẩm có mặt trong bữa ăn hàng ngày mà đâycòn là “dược phẩm” có thể chữa được một số bệnh như: tiểu tiện nhiều, đái són, dị mộng tinh, và đặc biệt là trị ho hiệu quả.

Trong lá hẹ chứa nhiều hoạt chất kháng sinh mạnh giúp chống nhiễm trùng, kháng viêm, trị ho, đặc biệt khi kết hợp với đường phèn có tính bình, nhuận phế, trừ đàm, bổ trung ích khí...Rât hữu ích trong việc trị đau họng, ho khan ít đờm. Khi bộ đôi này kết hợp sẽ giúp điều trị ho dứt điểm nhanh chóng.

Cách thực hiện:

Chọn khoảng 5-10 lá hẹ (đã rửa sạch) và một ít đường phèn liều lượng vừa đủ, cho cả hai vào bát rồi mang hấp cách thuỷ. Sau đó bỏ xác, tách lấy nước cho bé uống, mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần 2-3 muỗng sẽ giúp bé nhanh chóng cắt đứt cơn ho.

Húng chanh và quất:

Trong hùng chanh có chứa nhiều cavaron, có khả năng thải độc và trừ đờm rất hữu hiệu, khi kết hợp với quất nhiều vitamin c sẽ giúp thanh mát và làm tăng hiệu quả trị ho nhanh chóng. Một giải pháp rất được các mẹ ưa chuộng.

Cách thực hiện:

Mẹ lấy 15 lá húng chanh+5 quả quất đã được làm sạch, sau đó cho vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn, tiếp theo lấy hỗn hợp này cùng với một chút đường phèn, hấp cách thuỷ khoảng 20 phút, rồi tách lấy nước cho trẻ uống đều đặn ngày 2-3 lần cho đến khi dứt cơn ho.

Rau diếp cá và nước vo gạo:

Rau diếp cá không chỉ là món ăn yêu thích trong bữa ăn, mà đây còn được ví như “dược phẩm” có tác dụng cải thiện thị giác, trị long đờm, tiêu viêm, trị ho hiệu quả...Đặc biệt khi kết hợp nó với nước vo gạo sẽ trở thành bộ đôi trị ho vô cùng hiệu nghiệm cho trẻ.

Cách thực hiện:

Rửa sạch rau diếp cá và xay nhuyễn, sau đó trộn đều với nước vo gạo rồi đun sôi khoảng 20 phút thì tắt bếp, cho trẻ uống hỗn hợp này 3 lần/ ngày sẽ mau chóng trị ho. Để trẻ dễ uống, mẹ có thể cho thêm một chút đường, tạo vị ngọt.

Trà cam thảo: Cam thảo có chứa nhiều thành phần kháng khuẩn, làm dịu cổ họng, khi cho con uống sẽ giúp làm giảm cơn ho, dịu họng và ấm cơ thể.

Đu đủ chín: Đây là “bài thuốc” chữa ho không có đờm rất hiệu quả cho trẻ nhỏ và cả người lớn. Mẹ chỉ cần gọt vỏ đu đủ chín tự nhiên, cho thêm 100ml mật ong vào sau đó đun lên nấu cho đến khi nhừ rồi cho bé ăn. Sẽ làm giảm dần cơn ho sau vài ngày kiên trì thực hiện, cơn ho sẽ dứt hẳn.

Trên đây là một số cách chữa ho an toàn và hiệu quả cho bé, để không để con rơi vào tình cảnh bệnh tình cảm ho, và mẹ cũng đỡ tốn thời gian công sức thì tốt nhất vẫn là cách phòng ho tuyệt đối cho con. Muốn phòng tránh ho hữu hiệu, mẹ có thể dùng dầu tràm con yêu, một sản phẩm thiên nhiên, lành tính, cực tốt cho sức khoẻ bé. Vừa phòng ho, tránh gió, cảm cúm tuyệt vời, vừa giữ ẩm và kháng khuẩn cho bé hiệu quả tối đa.


Bình luận