​MẸ ĐÃ BIẾT CÁCH TẮM CHO TRẺ SƠ SINH BẰNG DẦU TRÀM CHƯA?


Từ xa xư, dầu tràm vốn được biết đến là “thần dược” phòng trị bệnh hiệu quả và an toàn , đặc biệt là cho trẻ em và phụ nữ mang thai.Không chỉ phòng bệnh bằng cách bôi dầu tràm, mà tắm cho trẻ bằng loại “siêu phẩm” này cũng là cách phòng bệnh đơn giản hiệu quả cho trẻ ngay từ khi chào đời.

Lợi ích khi tắm cho con bằng tinh dầu tràm:

Việc nhỏ 3-5 giọt tinh dầu tràm vào chậu nước ấm sẽ mang lại những hiệu quả sau

1. Giảm hăm tã
Tình trạng hăm tã là một vấn đề mà nhiều em bé đang phải đối mặt. Hăm tã có thể gây đau rát cũng như khó chịu. Nếu bạn đang lo lắng không biết nên làm gì để giúp con, hãy thử tắm cho bé bằng tiinh dầu tràm nhé. Biện pháp này sẽ giúp giảm ngứa cũng như những triệu chứng khác khá hiệu quả.
2. Giảm ngứa, khô da
Dầu tràm không chỉ có khả năng kháng khuẩn, chống viêm mà còn làm giảm ngứa da do có thể loại bỏ dầu nhờn, mồ hôi và bụi bẩn. Đây đều là những nguyên nhân khiến làn da mềm mại của bé yêu bị ngứa.
3. Tốt cho hệ hô hấp
Dầu tràm không chỉ có tác dụng làm sạch mà mùi hương của nó khi phát tán có tác dụng làm sạch bụi bẩn trong không khí, mang lại không khí trong lành, tốt cho trẻ khi bị nghẹt mũi, sỗ mũi, cảm ho sẽ nhanh chóng giảm.
4. Trị đầy hơi, khó tiêu táo bón
Táo bó là tình trạng phổ biến mà trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ thường mắc phải, làm bé khó chịu và gặp khó khăn trong việc tiêu hoá, đi đại tiện. Khi pha dầu tràm tắm cho bé kết hợp massage nhẹ nhàng vùng bụng, lưng bé sẽ giúp giảm và ngăn ngừa tình trạng táo bón, hết đầy hơi, khó tiêu, hỗ trợ đào thải phân dễ dàng hơn.
5. Loại bỏ mùi hôi và cân bằng độ pH
Nếu bé yêu mang một chiếc tã trong thời gian dài, rất có thể mùi hôi bốc lên sẽ khiến con khó chịu. Nhưng chỉ với vài giọt dầu tràm, vấn đề này liền được giải quyết ngay. Dầu tràm có tính kiềm dầu, nhởn sẽ khử sạch mọi mùi hôi từ tã và đem đến cảm giác thông thoáng, thoải mái cho bé.
6. Giúp bé ngủ ngon
Khi được tắm rửa sạch sẽ, bé yêu thường ngủ ngon hơn. Trước khi đến giờ nghỉ ngơi, bạn hãy tắm cho con bằng nước ấm pha cùng một chút dầu tràm con yêu và thiên thần nhỏ sẽ ngủ ngoan suốt đêm.
7. Thanh lọc cho da
Dầu tràm có đặc tính kháng khuẩn và kháng nấm. Nếu con đang gặp các vấn đề về da, bố mẹ đừng nên chà xát hay dùng xà phòng mạnh để làm sạch. Nguyên nhân là làn da của bé rất mỏng manh nên dễ bị tổn thương, kích ứng. Hãy thêm một vài tinh dầu tràm vào trong nước tắm của bé sẽ có tác dụng làm lành những vấn đề về da.



Bình luận