​Khi trẻ sơ sinh bị cảm cúm mẹ nên làm gì?


Trẻ em không chỉ có làn da mỏng manh mà đi cùng với đó thì sức đề kháng cũng rất yếu, vì vậy mẹ cần phải chăm sóc thật kỹ để con không rơi vào tình trạng bệnh tình.

Một căn bệnh mà mẹ rất hay gặp đối với trẻ sơ sinh đó là cảm cúm, mặc dù cảm cúm là căn bệnh lành tính không nguy hại nghiêm trọng gì đến sức khoẻ tính mạng, tuy nhiên nếu mẹ lơ là coi thường thì sẽ đẩy con vào vòng nguy hiểm.

Khi con bị cảm cúm mà mẹ muốn hạn chế cho con tiếp xúc với thuốc kháng sinh từ nhỏ thì mẹ nên bỏ túi ngay những bí kíp chữa trị cảm cúm hiệu quả và an toàn cho trẻ sơ sinh ngay tại nhà.

1. thường xuyên vệ sinh mũi cho bé.

Những chất dịch nhầy thậm chí là bụi bẩn bám trong lỗ mũi, sẽ khiến bé bị nghẹt thở thậm chí nếu không được làm sạch kịp thời sẽ dẫn đến bị ho. Vì thế hãy làm sạch mũi cho bé thường xuyên bằng chai nước muối sinh lý sau đó hút ra lại, kèm đó mẹ nên lấy tinh dầu tràm nhỏ 1 giọt lên khăn, sau đó cho con ngửi. Vừa giúp con thư giãn, thông mũi lại còn thanh lọc không khí cho bé ngửi. Làm giảm nguy cơ ho, hắt xì hơi và long đờm hiệu quả.

2. Làm ẩm và sạch không khí:

Một cách để giúp bé mau hết cảm là làm ẩm và làm sạch không khí trong phòng, điều này không chỉ giúp làm lỏng dịch nhầy trong mũi giúp bé dễ thở mà còn cho bé không khí trong lành.

Mẹ có thể làm ẩm căn phòng bằng cách dùng máy tạo ẩm phun sương, đồng thời nhỏ tinh dầu tràm xuống chén nước và đặt quanh góc phòng, sẽ ức chế được vi khuẩn gây bệnh và giúp thanh lọc không khí tuyệt vời.

3. Dùng tinh dầu tràm thoa cho bé:

Khi bé có dấu hiệu bị cảm cúm, mẹ chỉ cần nhỏ 1 giọt tinh dầu tràm con yêu đối với trẻ sơ sinh và tinhdầu khuynh diệp đối với trẻ nhỏ rồi massage lên ngực, lòng bàn tay, chân bé. Với tính chất làm ấm và kháng khuẩn tinh dầu có tác dụng ức chế vi khuẩn gây bệnh, giúp bé sảng khoái thư giãn. Làm giảm và ngăn ngừa bệnh phát triển. Một cách làm giảm ngăn ngừa cảm cúm hiệu quả tuyệt vời được các mẹ lựa chọn trong việc ngừa cảm cúm cho con.

4.Cho bé nghỉ ngơi thư giãn:

Khi bị cảm cúm, bé thường bị mệt mỏi, khó chịu vì thế hãy để bé nghỉ ngơi thư giãn, cho bé chơi đồ chơi hoặc xem kênh truyền hình bé yêu thích điều này sẽ khiến tâm trạng bé vui vẻ, từ đó tình trạng bệnh tình cũng khá lên.

Khi trẻ bị bệnh, mẹ chỉ cần áp dụng những cách trên, mặc dù chúng không làm trẻ hết bệnh ngay lập tức, nhưng sẽ giúp trẻ khoẻ dần, đồng thời tăng sức đề kháng và ngăn chặn những bệnh liên quan khác có thể kéo đến. Hơn nữa với cách này còn loại bỏ được sự ảnh hưởng của thuốc đề kháng đối với cơ thể bé.


Bình luận