​BÍ KÍP ĐỂ CÓ GIẤC NGỦ NGON SÂU GIẤC SỨC KHOẺ DẺO DAI


Mất ngủ, khó ngủ, ngủ chập chờn không sâu giấc là nỗi khổ thường trực mỗi đêm của những “cú đêm”, thiếu ngủ không chỉ làm sức khoẻ mệt mỏi, mất tập trung, giảm trí nhớ mà còn khiến nhan sắc tàn phai nhanh chóng. Sau đây là những lời khuyên giúp bạn nhanh chóng chìm vào giấc ngủ sâu, an lành.

1. Ngủ trong bóng tối:

Tắt hết tất cả các nguồn sáng sẽ tạo ra không gian ngủ hoàn hảo, vì khi có bất kỳ tia sáng nào xuất hiện chúng sẽ gửi tín hiệu đến não, khiến bạn khó ngủ.

2. Tập thiền:

Theo kết quả nghiên cứu thì những người thiền định sẽ chìm vào giấc ngủ nhanh hơn gấp2 lần so với những người không thiền.

3. Tránh ngủ nhiều ban ngày:

Để có một giấc ngủ ngon vào ban đêm, bạn nên tránh những giấc ngủ dài vào ban ngày, không nên ngủ trưa kéo dài 20 phút trở lên. Đồng thời nên duy trì cho mình thói quen giờ giấc ngủ ổn định.

4. Sử dụng các loại tinh dầu:

Tinh dầu oải hương hay tinh dầu tràm, dầu khuynh diệp không chỉ có mùi hương dễ chịu mà còn có tác dụng trị liệu...được sử dụng như một chất xúc tác giúp nhanh chóng chìm vào giấc ngủ ngon sâu giấc, hơn nữa tinh dầu này còn có tác dụng xua đuổi muỗi, côn trùng, tránh gây phiền phức cho bạn khi ngủ.

5.Massage bằng tinh dầu:

Liệu pháp massage bằng tinh dầu kích thích lưu thông tuần hoàn máu, cơ thể và não bộ được nghỉ ngơi thư giãn và đương nhiên là dễ ngủ hơn.


Bình luận