​TRIỆT TIÊU CƠN ĐAU XOANG MŨI TỪ TINH DẦU KHUYNH DIỆP

Viêm xoang, căn bệnh phổ biến trong xã hội, mang lại cơn đau nhức nhối đến khó chịu cho người bệnh, nếu không được chữa trị kịp thời sẽ để lại biến chứng nguy hiểm cho người bệnh.

Dấu hiệu triệu chứng viêm xoang và cách phòng trị hiệu quả.

Viêm xoang là tình trạng niêm mạc xoang bị viêm nhiễm, mất đi khả năng hoạt động bình thường, không điều trị kịp thời cộng với những tổn thương khác sẽ dẫn đến ứ đọng dịch nhầy, chất dịch bám và thành và gây ra hiện tượng đầy ứ, hẹp và tác lỗ thông xoang dẫn đến viêm nhiễm tạo mủ.

Những người dễ mắc bệnh viêm xoang điển hình như: Người sống trong môi trường ô nhiễm, người có cơ địa dị ứng, người sâu răng, nhiễm trùng răng, người có sức đề kháng yếu hay bị bệnh hô hấp mãn tính.

Nguyên nhân của viêm xoang có rất nhiều nguyên nhân gây ra như: Vi khuẩn nấm, ô nhiễm khói bụi, sức đề kháng kém, viêm da cơ địa...

Người mắc bệnh viêm xoang thường có những có những triệu chứng như:

●Đau, nhức đầu: Đây là triệu chứng điển hình nhất của bệnh viêm xoang trán. Người bệnh thường đau nhức ở giữa 2 lông mày, đau một bên ở phía trên ổ mắt, cơn đau thường tăng dần và đau đỉnh điểm giữa trưa. Trong cơn đau, bệnh nhân có thể chảy nước mắt, nước mũi, chảy mủ…

●Chảy dịch mũi: Người bị viêm xoang trán ngoài triệu chứng đau đầu còn hay bị chảy dịch mũi. Dịch thường đặc, có màu vàng, nâu hoặc xanh, có mũi tanh hoặc hôi.

●Chóng mặt, mệt mỏi, suy nhược cơ thể: Đau đầu thường xuyên dễ gây ra chóng mặt, mất ngủ, suy nhược… Chảy dịch mũi nhiều dẫn đến mất nước, cũng gây ra hiện tượng chóng mặt.

Cách làm giảm và phòng ngừa bệnh viêm xoang hiệu quả từ thiên nhiên bằng tinh dầu khuynh diệp:

Hít ngửi hay thoa sức tinh dầu Khuynh Diệp có tác dụng tốt trong phòng và hỗ trợ điều trị viêm xoang mũi, sổ mũi, ngạt mũi.

Khi bé bị sổ mũi, ngạt mũi, hay nhức đầu do xoang gây ra người bệnh có thể thoa tinh dầu khuynh diệp lên gan bàn chân hoặc gan bàn tay, sẽ giúp bé thông mũi, hết hắt hơi, điều trị nhanh và triệt để sổ mũi, ngạt mũi, ngăn ngừa, hạn chế và điều trị cảm cúm, giảm nhức đầu hiệu quả….

Ngoài ra, thoa tinh dầu Khuynh Diệp lên cổ, ngực, lưng của người bệnh viêm xoang hoặc nhỏ từ 1-2 giọt lên gối, cổ áo hoặc chiếc khăn quấn ở cổ. Cách này vừa trị ngạt mũi, chảy dịch mũi, phòng ngừa viêm xoang vừa làm thư giãn vì hương của tinh dầu Khuynh Diệp nhẹ dịu, không nồng nên tạo cảm giác thư thái, giảm đau nhức đầu.

Hoặc để trị ngạt mũi, chống mệt mỏi, suy nhược cơ thể, làm cho tinh thần phấn chấn, bạn có thể nhỏ vài giọt tinh dầu vào chén nước sôi, hương thơm sẽ tỏa ra, chúng có tác dụng trị liệu, thâm nhập vào cơ thể giúp thông mũi, dễ thở hơn và bớt chảy nước mũi.

Ngoài ra tinh dầu khuynh diệp với tác dụng kháng khuẩn mạnh của mình sẽ giúp bạn diệt được mầm mống vi khuẩn gây bệnh trong không khí từ đó phòng được viêm xoang một cách hiệu quả.

Với những chia sẻ trên hy vọng các bạn có thể bổ sung thêm kiến thức cho mình trong việc phòng ngừa và điều trị viêm xoang an toàn hiệu quả nhé!


Bình luận