​TOP 5 MÙI HƯƠNG THIÊN NHIÊN DỄ CHỊU-TỐT CHO SỨC KHOẺ


Trong cuộc sống bồn bề với những áp lực công việc rất dễ khiến con người ta bị stress, trầm cảm, khó chịu, mất ngủ...Chưa kể ô nhiễm không khí, khói bụi cũng góp phần ảnh hưởng đến sức khoẻ, thậm chí ngay cả những mùi hương từ hoá chất cũng vậy, ngửi có thể rất thơm nhưng lại không hề tốt cho sức khoẻ.

Nếu bạn đang tìm kiếm một mùi hương thiên nhiên vừa giúp thư giãn, dễ ngủ, thanh lọc không khí trong phòng và tốt cho các vấn đề của sức khoẻ nói chung thì hãy thử ngay những mùi hương dưới đây nhé.

5 MÙI HƯƠNG THIÊN NHIÊN CỰC COOL-CÓ TÁC DỤNG TRỊ LIỆU

-Tinh Dầu Bưởi: Tinh dầu vỏ bưởi có mùi hương tươi mát, dịu ngọt giúp tăng cảm giác tích cực vui vẻ và hứng khởi trong cuộc sống. Hương bưởi thanh lọc không khí, giúp không gian trong lành thoáng mát, gần gũi với thiên nhiên, phù hợp cho cả người già trẻ em và những người cần phục hồi.

-Tinh dầu sả chanh: Tinh dầu sả chanh là một trong những mùi hương tinh dầu có mùi thơm dễ chịu nhất. Mùi chanh thoang thoảng hòa quyện cùng hương sả của tinh dầu sả chanh giúp làm dịu cảm xúc, thanh lọc không khí, thư giãn tinh thần hiệu quả. Tinh dầu sả chanh là một trong những loại tinh dầu được nhiều người ưa chuộng và phổ biến nhất.

-Tinh Dầu Tràm: Tinh dầu tràm có mùi thanh mát, sảng khoái dễ chịu đến nỗi khi ngửi mùi dầu tràm lúc nghẹt mũi, bạn sẽ cảm nhận được một luồng không khí tươi mát thông đến tận não bộ. Các nhà nghiên cứu đã chứng minh, khi ngửi tinh dầu tràm giúp thư giãn, vui vẻ, năng động, phấn khởi và dễ chìm vào giấc ngủ nếu được massage.

Hương dầu tràm giúp xua đuổi côn trùng, muỗi, thanh lóc không khí, cho không gian trong lành sạch sẽ, thông khí huyết, ngăn ngừa và giảm cảm cúm, sổ mũi, ho, long đờm, tránh gió...Đặc biệt là dầu tràm dùng an toàn cho cả trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, người già và những người cần điều trị.

Hơn nữa, tinh dầu tràm còn giúp giảm đau nhức răng, xương khớp, trị mụn làm đẹp da , cân bằng cảm xúc, kích thích giác quan, thư giãn tinh thân và giảm mệt mỏi hiệu quả.

-Tinh dầu hoa oải hương: Tinh dầu oải hương Lavender được chiết xuất từ hoa nhưng được xếp vào nhóm mùi thảo mộc do mùi thơm ngọt, hương gỗ, nhẹ và ấm. Mùi thơm oải hương là mùi yêu thích của Madame de Pompadour, tình nhân của vua Louis thứ 15.

Tinh dầu oải hương là một trong những tinh dầu phổ biến nhất được dùng để khuếch tán. Bởi vì tinh dầu oải hương có tính chất trị liệu tuyệt vời trong chứng mất ngủ, giảm căng thẳng, trị trầm cảm,… và đặc biệt có tác dụng làm đẹp da. Tinh dầu Lavender thường được nhỏ vào bồn tắm, khuếch tán,.. hoặc nhỏ lên gối giúp giấc ngủ ngon và sâu hơn

-Tinh dầu bạc hà: Tinh dầu bạc hà Peppermint có mùi hương tươi mát, sáng khoái được ưa chuộng. Bạc hà được cho là loại thảo mộc giúp tăng năng lượng tự nhiên, tăng tâm trạng vui vẻ, hứng khởi.

Tinh dầu bạc hà giúp tinh thần tỉnh táo, trị buồn nôn, đau bụng, hỗ trợ điều trị bệnh về đường hô hấp, hệ tiêu hóa, giúp lưu thông máu, giảm căng thẳng,… và đuổi côn trùng, đuổi chuột.


Bình luận