Top 3 cách làm trắng mịn da bằng tinh bột nghệ cực hiệu quả

Tinh bột nghệ không chỉ là “thần dược” giúp ngăn ngừa và điều trị bệnh, cực tốt cho sức khoẻ mà đây còn là “siêu phẩm” mà hội chị em cực ưa chuộng trong việc làm đẹp, nhờ những công dụng làm da trắng mịn trị thâm và ngăn ngừa mụn của tinh bột nghệ khi kết hợp với các nguyên liệu khác.

Những loại mặt nạ dưỡng da thiên nhiên từ tinh bột nghệ

1. Bí kíp làm trắng da bằng tinh bột nghệ và mật ong:

Bí kíp làm trắng da đơn giản mà chị em có thể áp dụng là tinh bột nghệ và mật ong, mật ong có chứa hàm lượng chất chống oxy hoá cao, là một chất kháng khuẩn tự nhiên. Mật ong khi kết hợp với tinh bột nghệ tạo ra hỗn hợp mặt nạ không chỉ giúp tăng sức đề kháng, ngăn ngừa và trị mụn hiệu quả mà còn giúp làm trắng mịn da, mờ thâm sẹo do mụn gây ra.

Cách thực hiện:

Lấy 2 muỗng cà phê tinh bột nghệ trộn với 1 muỗng mật ong và 5ml nước sạch, sau đó khuấy đều, sau bước làm sạch mặt thì thoa hỗn hợp trên lên mặt, để khoảng 10-15 phút thì rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/ tuần để

2. Tinh bột nghệ + sữa tươi/sữa chua

Các enzym trong sữa tươi/ sữa chua giúp tẩy tế bào chết, làm mờ thâm sạm trên da, các axit lactic trong sữa hạn chế sự phát triển của các sắc tố melanin, làm đều màu da đồng thời cung cấp cho da độ ẩm cần thiết, se khít lỗ chân lông. Kết hợp tinh bột nghệ với mật ong giúp da sạch mụn, trắng sáng mịn màng, mềm mại.

Cách thực hiện:

Chị em lấy 2 muỗng tinh bột nghệ trộn đều với 7ml sữa tươi, sau bước làm sạch thì thoa đều hỗn hợp trên lên da mặt, kết hợp massage nhẹ nhàng để khoảng 15 phút rồi rửa sạch bằng bước. Với loại mặt nạ này sẽ giúp hội chị em sở hữu làn da trắng sáng mịn màng, lại còn sạch mụn nữa nhé!

3.Tinh bột nghệ+ mật ong + chanh

Một loại mặt nạ khác với tinh bột nghệ mà chị em có thể áp dụng đó là kết hợp tinh bột nghệ, mật ong với nước cốt chanh tươi. Trong chanh chứa nhiều vitamin C, các axit amin, đồng thời axit trong chanh có tác dụng tẩy trắng da, se khít lỗ chân lông khá mạnh.

Cách thực hiện: 2 muỗng tinh bột nghệ + 2 muỗng mật ong + 2-3 giọt nước cốt chanh trồn đều, sau khi tẩy da chết và làm sạch mặt thì chị em thoa một lớp mỏng lên da mặt, để yên trong vòng 15-20 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch, ngay lần đầu thực hiện sẽ cảm nhận được ngay làn da căng mịn, trắng sáng và mềm mại. Nên thực hiện đều đặn 2-3 lần/ tuần để đạt hiệu quả nhanh chóng.

Với 3 cách làm mặt nạ đẹp da từ những nguyên liệu thiên nhiên siêu rẻ lại an toàn lại hiệu quả cao thế kia thật tốt phải không nào, vừa nhanh chóng có làn da đẹp lại tiết kiệm được chi phí so với các loại mỹ phẩm dưỡng da mắc tiền hay các dịch vụ chăm sóc da tại spa. Tuy nhiên các phái đẹp nên lựa chọn tinh bột nghệ nguyên chất và mật ong đúng xịn để sử dụng nhé!


Bình luận