TỔNG HỢP CÁCH DÙNG DẦU TRÀM PHÒNG CHỐNG HO HIỆU QUẢ VÀ AN TOÀN

Những tháng đầu đời, sức đề kháng còn non yếu nên trẻ rất dễ bị các mầm bệnh tấn công dẫn đến cảm, ho, sốt...Khi bắt đầu có những có dấu hiệu này thì mẹ nên can thiệp ngay để tránh trường hợp ngày một nặng thêm, tuy nhiên trước khi nghĩ đến việc sử dụng thuốc tây thì các mẹ hãy áp dụng cách chữa bệnh dân gian từ dầu tràm nhé, sẽ lành tính hơn cho sức khoẻ bé đó. Vì thực tế uống thuốc kháng sinh từ sớm thật sự không phải là một giải pháp tốt cho sức khoẻ bé.

Để phòng chống ho ngạt mũi cho bé mẹ có thể làm hằng ngày như sau: Nhỏ vài giọt tràm con yêu vào nước tắm của bé, sau khi tắm xong thì dùng dầu tràm thoa lên gan bàn chân và đi tất cho bé, kết hợp đồng thời nhỏ vài giọt dầu tràm lên khăn và quàng cổ cho bé vừa có tác dụng giữ ấm, tránh cảm ho và thanh lọc không khí trong lành cho bé hít thở.

Mẹ xoa dầu tràm vào lòng bàn tay của mình sau đó xoa lên cổ, lưng và ngực bé, sẽ giúp làm ấm cơ thể kích thích lưu thông tuần hoàn máu nên cơn ho sẽ dịu bớt lại.

Thoa dầu tràm con yêu lên lòng bàn chân bé sau đó ấn huyệt massage nhẹ nhàng, một ngày thực hiện 2 lần sáng và tối sẽ giúp làm giảm và phòng ngừa cơn ho hiệu quả.

Với những chia sẻ trên hy vọng các mẹ đã nắm được những cách dùng dầu tràm con yêu để phòng ngừa ho, cảm mạo cho bé, đặc biệt vào những ngày trời lạnh hoặc đối với trẻ hay tiếp xúc với máy lạnh điều hoà nhé.


Bình luận