​TINH BỘT NGHỆ TÁC DỤNG NHƯ THẾ NÀO TRONG VIỆC ĐIỀU TRỊ DẠ DÀY

Tinh bột nghệ hay còn gọi là tinh nghệ là một cái tên quá quen thuộc và được ưu ái sử dụng trong việc phòng ngừa và hỗ trợ trị bệnh từ trước đến nay, trong đó có bệnh về hệ tiêu hoá vậy thực hư là như thế nào? và cách bổ sung tinh bột nghệ ra sao để đạt được hiệu quả như mong muốn?

Tại sao tinh bột nghệ có tác dụng điều trị dạ dày?

Đối với những bệnh nhân đau dạ dày thì tinh bột nghệ luôn là sản phẩm được các y bác sĩ khuyên dùng, một phần là do thành phẩm thiên nhiên lành tính, phần là vì hiệu quả mà nó mang lại. Trong tinh bột nghệ có chứa thành phần cucurmin, hoạt chất có chứa thành phần chống viêm, làm lành nhanh các vết thương lở loét trên niêm mạc bao tử, chống oxy hoá, tăng tiết mật, hỗ trợ chức năng tiêu hoá, từ đó làm giảm các cơn ợ hơi, ợ chua, đầy bụng, đặc biệt là phòng chống ung thư.

Những hoạt chất khác có trong nghệ cũng có tác dụng ngăng chặn việc tiết acid dịch vị, diệt khuẩn, làm giảm nguy cơ các yếu tố gây nên viêm loét dạ dày. Với những đặc tính trên nên tinh bột nghệ luôn được khuyến khích và thực sự có lợi cho những bệnh nhân liên quan đến hệ tiêu hoá.

Cách dùng tinh bột nghệ điều trị bệnh dạ dày

Thông thường, bạn có thể sử dụng tinh bột nghệ pha với nước ấm để uống hằng ngày. Nhưng để tốt hơn cho hệ tiêu hoá và dễ uống thì tinh bột nghệ kết hợp pha mật ong sẽ tạo ra một thức uống tuyệt vời vừa làm tăng hiệu quả trị liệu lại thêm tính kháng khuẩn do mật ong mang lại.

Khi pha mật ong với tinh bột nghệ với nước ấm, nên pha theo tỉ lệ 1:2, không nên dùng nước quá nóng hay nước lạnh nhé, vì sẽ làm giảm hiệu quả đáng kể đấy.

Hoặc bạn có thể trộn mật ong với tinh bột nghệ tạo thành hỗn hợp đặc sệt sau đó bảo quản trong hộp kín, mỗi ngày người bị bệnh dạ dày uống 10 gam, cơn đau sẽ giảm dần và dứt hẳn. Hơn nữa việc uống tinh bột nghệ còn giúp da dẻ hồng hào trắng mịn.

Bạn hãy kiên trì thực hiện trong một thời gian bạn để cảm nhận hiệu quả nhé, chúc các bạn thành công!


Bình luận