​Thực phẩm làm tăng sức đề kháng cho trẻ, mẹ đã biết chưa?


Thức ăn có vai trò rất quan trọng đối với sức khoẻcon người, đây không chỉ là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng cho con nguồn năng lượng dồi dào, mà nếu chọn đúng thực phẩm cũng sẽ giúp làm tăng sức đề kháng cho con yêu của bạn một cách tuyệt vời đó nhé.

Cùng tìm hiểu những thực phẩm làm tăng sức đề kháng cực tốt cho sức khoẻ bé yêu:

Qủa óc chó: Đứng đầu danh sách này là quả óc chó, một loại thực phẩm không chỉ tốt cho mẹ bầu và thai nhi, giúp thai nhi tăng trí thông minh ngay từ trong bụng mẹ mà khi con ra đời được ăn loại thực phẩm này sẽ giúp tăng sức đề kháng và hệ miễn dịch cho con. Với hàm lượng chất béo, omega-3 dồi dào có trong quả óc chó sẽ loại bỏ được căn bệnh nhiễm trùng đường hô hấp hay gặp ở trẻ nhỏ. Vì thế đừng quên bổ sung ngay loại trái cây này vào khẩu phần ăn của con nhé.

Sữa chua: Đây không chỉ là cực phẩm được nhiều chị em yêu thích trong việc làm đẹp mà với lượng lợi khuẩn probiotic chứa trong sữa chua còn rất tốt cho hệ tiêu hoá và đường ruột của bé, đồng thời giúp chống lại các bệnh tật khác. Một đứa trẻ thường xuyên ăn sữa chua sẽ giảm được nguy cơ bị cảm lạnh, nhiễm trùng tai và cổ họng so với trẻ bình thường.

Trái cây và rau quả: Trong trái cây và rau củ quả chứa nhiều chất xơ, đạm, đặc biệt là giàu vitamin giúp tăng cường hệ miễn dịch cho bé,hơn nữa còn kích thích vị giác cho bé thêm ăn ngon. Đặc biệt là các loại trái cây họ cam quýt, khoai lang, bưởi...

Thịt nạc: Lượng protein và kẽm có trong thịt nạc không chỉ giúp con chống lại bệnh tật mà còn làm tăng sức đề kháng cho con nhỏ. Mẹ có thể chế biến thịt nạc thật hấp dẫn giống kiểu món ăn vặt để kích thích bé ăn, tuy nhiên không nên ăn quá nhiều nhé, vì cái gì nhiều quá cũng không tốt.

Nấm: Nấm không chỉ là món ăn bổ dưỡng mà còn đây còn là thực phẩm giúp làm tăng cường hệ miễn dịch cho con yêu, nhờ khả năng chống vi khuẩn, vi rút và ngăn ngừa nhiễm trùng. Từ đó giúp phòng được bệnh hiệu quả.

Súp gà: Là một món ăn giàu chất dinh dưỡng, súp gà còn có khả năng làm loãng dịch nhầy trong phổi và mũi, đồng thời tăng cường sức đề kháng cho con trẻ, phòng được một số bệnh cảm lạnh cảm cúm, đối với món này mẹ có thể cho bé ăn thường xuyên mỗi sáng.

Chăm sóc sức khoẻ con yêu vừa được bồi bổ dinh dưỡng vừa giúp bé tăng sức đề kháng, miễn dịch bằng những nguyên liệu đơn giản, dễ thực hiện như trên thì chắc hẳn cha mẹ nào cũng không nên bỏ qua phải không nào.


Bình luận