​TÁC HẠI KHÔNG LƯỜNG CỦA VIỆC SỬ DỤNG DẦU TRÀM KÉM CHẤT LƯỢNG

Với những lợi ích mà dầu tràm lại cho sức khoẻ con người cùng vớ giá cả phải chăng, nên ngày càng được ưa chuộng sử dụng, kéo theo những “thành phần” ham lợi nhuận sản xuất dầu tràm giả gây ra nhiều tai hại và và ảnh hưởng đến uy tín của những người sản xuất dầu tràm nguyên chất, chân chính.

Dầu tràm giả thường được “sản xuất” bằng cách nào?

Hiện nay, vùng nguyên liệu để sản xuất dầu tràm chỉ tập trung ở các tỉnh miền Trung như: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế...diện tích cây tràm ngày càng thu hẹp và có dấu hiệu suy giảm khiến nguồn nguyên liệu ngày càng khan hiếm không đủ để cung cấp cho nguồn thị trường rộng lớn.
Đây là một phần nguyên nhân khiến một số bộ phận quyết định pha tạp dầu tràm với các thành phần hoá chất khác, bán với giá cực rẻ mà không hề lo lỗ vốn.


Trộn nguyên liệu: Đây cũng là một các làm dầu tràm giả tăng lợi nhuận mà những người kinh doanh chân chính thường áp dụng, trộn nguyên liệu cây tràm cùng với cây thông, nếu trẻ nhỏ dùng phải loại dầu tràm giả này thì rất nguy hại đến làn da cũng như hệ hô hấp.


Pha thành phần: Pha thành phần dầu tràm nguyên chất cùng với dung môi hoá chất sẽ làm tăng lợi nhuận lên gấp mấy chục lần, nhưng lại gây ra nhiều tai hại đối với sức khoẻ người dùng. Dầu tràm pha thường có màu vàng tươi.


Những tác hại không lường khi dùng phải dầu tràm giả:


-Dùng phải dầu tràm giả có nguy cơ nổi mẩn đỏ gây ngứa, phỏng rộp da, đặc biệt là trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.


-Gây bỏng da nếu dầu tràm được pha với dung môi hoá chất.


-Thành phần Cineol của dầu tràm kém chất lượng sẽ không thể đạt mức từ 40-60% nên hoàn toàn không có tác dụng trong việc phòng ngừa và trị bệnh. Thậm chí còn làm cho bệnh chuyển biến nặng nề hơn.


-Nguy hại cho hệ hô hấp, nếu như dầu tràm nguyên chất mang lại hiệu quả tốt cho hệ hấp thì ngược lại, khi ngửi phải dầu tràm giả sẽ tác động xấu, mùi khó chịu, thậm chí nghe như mùi dầu hoả, ngửi lâu khiến đau đầu khó thở thậm chí là suy hô hấp.

Cách phân biệt dầu tràm thật và giả

Phân biệt qua mùi hương: Dầu tràm nguyên chất khi ngửi sẽ có mùi thơm dễ chịu, dịu nhẹ, sảng khoái, không thơm ngào ngạt, nóng, cay nòng như các loại dầu gió. Có thể lúc đầu bạn sẽ ngửi hơi hắt nhưng về sau hương thơm càng dịu nhẹ, dễ chịu.


Phân biệt qua màu sắc: Dầu tràm thật nguyên chất trông như nước không vẫn đục, có màu xanh lá nhạt hoặc vàng nhạt tuỳ thuộc vào nguyên liệu lá tràm khô hoặc tươi. Còn dầu tràm giả có màu vàng tươi, vẩn đục.


Khi lắc thật mạnh: Dầu tràm thật sủi bọt và trong 3-4 giây bọt sẽ tan, còn dầu tràm giả thì thời gian tan bọt thường mất vài phút.


Quan sát lọ dầu tràm: nếu chia làm 2 lớp riêng biệt không, nếu có 2 lớp thì đó là dầu tràm pha trộn với nước, vì trọng lượng dầu tràm nhẹ hơn nước sẽ nổi lên trên còn nước sẽ chìm xuống lớp dưới.


Hiệu quả sử dụng: Dầu tràm nguyên chất sẽ mang lại hiệu quả cao, nhanh chóng và an toàn, ngược lại dầu tràm kém chất lượng thậm chí còn gây bệnh thêm nặng, nhận biết dễ dàng qua tác dụng phòng chống muỗi.


Nên lựa chọn thương hiệu dầu tràm nào? Mua ở đâu?

-Hiện nay có rất nhiều thương hiệu dầu tràm xuất hiện tràn lan trên thị trường, nhưng không phải vậy mà thương hiệu nào cũng sản xuất và bán dầu tràm chất lượng, thực tế có nhiều vụ đã bị cơ quan chức năng phát hiện và thu giữ cơ sở sản xuất dầu tràm giả tại Huế, cũng là một trong những “thủ phủ” của cây tràm.

Nếu bạn đang đau đầu suy nghĩ không biết nên gắn bó lựa chọn với thương hiệu dầu tràm nào để tốt cho sức khoẻ gia đình thì gợi ý cho bạn là thương hiệu dầu tràm con yêu - một thương hiệu uy tín với sản phẩm chất lượng luôn được người dân cả nước ưu chuộng và tin dùng.

Sản phẩm an toàn, dịu nhẹ, mùi hương dễ chịu cực an toàn và phù hợp cho cả trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ và phụ nữ mang thai, đây cũng là điểm cộng khiến nhiều ngưởi gật đầu lựa chọn dầu tràm con yêu.


Dầu tràm con yêu có nhiều mức giá cho nhiều dung tích khác nhau, bạn có thể tham khảo tại đây.


Để mua dầu tràm con yêu chính hãng bạn có thể mua tại website http://dautramconyeu.com/tại fanpage chính thức: https://www.facebook.com/DauTramConYeu/ hoặc tại các hệ thống shop mẹ và bé uy tín như: SHOP CON CƯNG, SHOP TRẺ THƠ, SIÊU THỊ MINIMART, hệ thống nhà thuốc PHARMACITY, và một số nhà thuốc khác trên toàn quốc.


Bình luận