​Tác dụng của tinh bột nghệ trong việc ngăn ngừa và điều trị tiểu đường


Chúng ta đã biết bệnh tiểu đường là một trong những căn bệnh đang rất phổ biến và cực kỳ nguy hiểm hàng đầu ở nước ta. Bệnh tiểu đường là một sát thủ thầm lặng, chúng gây ra cho bệnh nhân những biến chứng nguy hiểm mà chỉ khi bệnh vào giai đoạn cuối mới biểu hiện rõ ràng nhất. Do đó, đối với bệnh nhân tiểu đường thì không chỉ điều trị bằng thuốc mà cần thiết phải sử dụng thực phẩm chức năng và thay đổi chế độ sinh hoạt để hỗ trợ điều trị tiểu đường hiệu quả.

Theo nhiều chuyên gia trên thế giới thì nghệ được xem là một loại dược phẩm thiên nhiên có tác dụng rất lớn trong việc hỗ trợ điều trị tiểu đường hiệu quả.

Từ lâu thì bột nghệ được người Việt Nam biết đến như là một loại gia vị sử dụng hàng ngày trong việc chế biến các món ăn; và nghệ được sử dụng trong hầu hết các món ăn nước thịt và món cà ri. Nghệ không chỉ khiến cho món ăn có màu sắc đẹp mắt, mà nó còn mang lại hương vị độc đáo, đậm đà cho món ăn.

Ngoài công dụng đó ra thì rất nhiều nhà khoa học trên thế giới đã chứng minh rằng trong củ nghệ có chứa chất curcumin – là một chất có tác dụng ngăn ngừa tiểu đường và hỗ trợ điều trị tiểu đường lâu dài hiệu quả.

Bên cạnh đó, trong Y học cổ truyền phương Đông cũng ghi nhận rất nhiều bài thuốc sử dụng củ nghệ để điều trị bệnh hiệu quả.

Theo một nghiên cứu gần đây trên tạp chí Diabetes Care tại Thái Lan đã nhận định rằng những người có dấu hiệu tiền tiểu đường sau khi uống viên nang có chứa curcumin thì bệnh tiểu đường ít có khả năng tiếp tục phát triển hơn so với những người không uống viên nang curcunmin.

Không những thế, tinh bột nghệ còn được chứng minh rằng mang lại rất nhiều lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe con người như khả năng chống viêm, chống lão hóa, tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, cải thiện hỗ trợ chống thoái hóa khớp, lợi dạ dày, thúc đẩy việc giảm cân, giảm khả năng béo phì,…

Tuy nhiên, bạn cần sử dụng tinh bột nghệ nguyên chất và dùng đúng cách, không nên sử dụng nó một cách vô tội vạ, điều này sẽ làm ảnh hưởng tiêu cực tới hiệu quả trị bệnh tiểu đường. Bởi sử dụng nghệ quá mức có thể gây ra những tác dụng phụ như tiêu chảy, buồn nôn, gây ra thiếu sắt ở bệnh nhân mẫn cảm.

Tinh bột nghệ con yêu nguyên chất với hàm lượng curcumin cao, có tác dụng cao trong việc phòng ngừa và điều trị, tốt cho bệnh nhân tiểu đường. Bên cạnh việc sử dụng tinh bột nghệ bạn nên có chế độ ăn uống phù hợp, nói không với đồ ăn ngọt, lối sống lành mạnh và cần có sự tư vấn điều trị từ bác sĩ.


Bình luận