​TÁC DỤNG CỦA DẦU TRÀM TRONG VIỆC GIẢM ĐAU XƯƠNG KHỚP

Đau xương khớp là vấn đề mà khó một ai có thể tránh khỏi, đặc biệt là hay gặp ở người già và những người tham gia các hoạt động thể dục thể thao. Cơn đau nhẹ vẫn có thể khiến bạn khó ăn mất ngủ, nặng thì bắt buộc phải nhập việc chữa trị, đối với tình trạng đau xương khớp vừa và nhẹ, nhiều người thường lựa chọn tinh dầu tràm như một phương pháp hữu hiệu, để cắt giảm cơn đau.

Cách điều trị và giảm đau nhức xương khớp bằng tinh dầu tràm.

Giảm đau nhức xương khớp bằng tinh dầu tràm là một trong những cách điều trị cũng như khắc phục tình trạng này, bởi dầu tràm có rất nhiều tác dụng trong đó có tác dụng giảm đau, chống sưng, chống viêm và làm ấm cơ thể, giảm phù nề … giúp cho cơ thể thoát khỏi tình trạng đau đớn và bệnh tình được thuyên giảm.
Để tiến hành chúng ta chỉ cần sử dụng thêm dầu oliu và tiến hành pha với tinh dầu tràm, để tạo ra một dung dịch massage hiệu quả, với tỉ lệ tinh dầu tràm chiếm 5 đến 10% cho toàn bộ dung dịch.
Sau khi đã có dung dịch chúng ta tiến hành thoa dung dịch lên toàn bộ vị trí rồi tiến hành xoa bóp, massage thật nhịp nhàng và đều đặn, với mục đích làm ấm các vị trí đau nhức xương khớp lên, cũng như giúp cho máu huyết ở khu vực này được lưu thông, kích thích tế bào sản sinh ra lớp sụn và chất nhờn ở vị trí xương khớp. Cùng với đó tinh dầu tràm có tác dụng làm giảm đau rất hiệu quả cũng như chống sưng, kháng viêm rất tốt, giúp cho người bệnh đi lại hoạt động bình thường.

Nên massage vào thời điểm nào để tăng hiệu quả?

Để giảm đau xương khớp hiệu quả, người bệnh nên tiến hành massage các vị trí đau nhức vào sáng sơm và buổi tối trước khi đi ngủ, để các khớp được giảm đau, tuần hoàn máu lưu thông cũng như kích thích tế bào cùng với đó hệ thống thần kinh nơi này cũng sẽ được nới lỏng không bị chèn ép gây đau.
Với quá trình massage bằng tinh dầu tràm đều đặn cùng với quá trình hoạt động chăm chỉ, sẽ giúp giảm đau xương khớp một cách hiệu quả cũng như sẽ giúp cho căn bệnh được giảm trừ và khỏi hẳn. Ngoài việc sử dụng tinh dầu tràm để massage kết hợp với dầu oliu thì người bệnh có thể dùng tinh dầu tràm để tắm ( nhỏ tầm 4 đến 5 giọt tinh dầu vào nước tắm ) trong quá trình tắm chúng ta cũng tiến hành massage ở các vị trí đau nhức xương khớp, tinh dầu tràm cũng giúp cho thần kinh được thư thái, thoải mái, giảm căng thẳng giúp máu huyết lưu thông và cơ thể khỏe mạnh hơn. Tinh dầu tràm cũng là nguyên liệu chính được sử dụng trong việc điều trị liều pháp mùi hương rất hữu hiệu.

Giảm đau nhức xương khớp kết hợp với vận động

Khi sử dụng dầu tràm để giảm đau thì đồng thời người bệnh nên kết hợp với các bài tập dưỡng sinh hoặc đi bộ, điều này sẽ rất tốt bởi cơ thể có cơ chế tự phục hồi và khắc phục những vấn đề đang gặp phải, chính vì thế chúng ta cần vận động để giúp cơ thể điều hoà khí huyết, tăng sức khoẻ, tăng đề kháng và làm giảm đi cơn đau cũng như làm cho bệnh được thuyên giảm.
Ban đầu sau khi đã massage với tinh dầu tràmthì các bạn tập những bài tập dưỡng sinh nhẹ nhàng, tránh vận động mạnh làm ảnh hưởng đến các khớp hoặc đi bộ, sau thì nhanh hơn, cơ thể sẽ dần thích nghi và cơ chế tự chữa lành sẽ hoạt động mạnh mẽ hơn, giúp cho quá trình điều trị bệnh đau xương khớp sẽ được tốt hơn hơn.
Ngoài ra để có thể chữa trị đau nhức xương khớp hiệu quả bạn nên cần đến sự tư vấn của bác sĩ, đồng thời tránh hoạt động mạnh hay làm việc nặng , kết hợp ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, đặc biệt là thức ăn giàu canxi, protein để có thể làm giảm cơn đau xương khớp.


Bình luận