​Tác dụng bất ngờ của tinh dầu Cam nguyên chất

Các dưỡng chất của vỏ cam có trong tinh dầu chữa khó tiêu, ho, trừ đờm, nôn mửa. Hương thơm, đặc tính cùng những công dụng tuyệt vời của tinh dầu cam thực sự là “thần dược” để chăm sóc sức khỏe cho bạn.

1. Tác dụng của tinh dầu cam

Giúp ngủ ngon: Nhỏ vài giọt tinh dầu cam vào bồn nước ấm để tắm hoặc ngâm mình thư giãn, tinh thần sảng khoái và dễ dàng đi vào giấc ngủ.


Trị đau đầu: Xông mặt với tinh dầu vỏ cam với nước nóng có tác dụng giảm thiểu những cơn đau đầu khó chịu, đề phòng bệnh viêm gan và loại trừ hàm lượng: cholesterol LDL gây hại cho cơ thể.

Hương thơm của tinh dầu cam có khả năng giúp người ngửi có tinh thần tập trung tốt, kích thích hệ thần kinh hoạt động và tư duy sáng tạo trong công việc, học tập.

Khửi mùi: Tinh dầu cam có tác dụng kháng khuẩn, xua đuổi muỗi và khửi mùi hôi tanh trong nhà bếp hoặc tủ lạnh.

Nhỏ 1 – 2 giọt tinh dầu cam vào ly nước ấm uống 2 – 3 lần/ngày trước mỗi bữa ăn sẽ giúp tiêu hóa tốt và ăn ngon miệng hơn.

Hạ đường huyết: Tinh dầu cam là sản phẩm rất tốt cho người bệnh tiểu đường loại 2. Có thể ăn cam hoặc nhỏ tinh dầu cam vào nước ấm uống mỗi ngày giúp hạ đường huyết nhanh chóng.


2. Cách sử dụng tinh dầu cam làm đẹp da

Tẩy trang, làm sạch da: Pha tinh dầu cam với nước ấm hoặc các loại dầu nền như dầu ô liu, dầu hướng dương, tinh dầu jojoba,.. dùng khăn sạch thấm ướt hỗn hợp rồi thoa đều lên mặt trong khoảng 5 – 10 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch. Đây là giải pháp để loại bỏ lượng dầu thừa, các loại vi khuẩn và bụi bẩn bám trên da an toàn mà không gây ra bất kỳ kích ứng nào.

Tẩy da chết: Kết hợp tinh dầu cam với các loại tinh dầu nền, dùng hỗn hợp này thoa đều lên cơ thể hoặc vùng da bị sần có tác dụng dưỡng ẩm, kích thích quá trình trao đổi chất, tăng sức đầy kháng và tẩy da chết hiệu quả.

Dùng đèn xông tinh dầu hoặc để tinh dầu cam gần với ánh sáng của đèn điện, hương thơm dịu ngọt sẽ lan tỏa kích thích tinh thần sảng khoái vào tạo không gian tươi mát cho căn phòng.


Bình luận