​“Sứ mệnh” cao cả của dầu tràm với sức khoẻ bà mẹ mang thai

Không chỉ hữu ích đối với sức khoẻ con nhỏ và sắc đẹp của phụ nữ, mà tinh dầu tràm nguyên chất còn có vô vàn lợi ích đối với bà mẹ mang thai. Vậy những lợi ích mà dầu tràm mang lại cho mẹ bầu là gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu bài viết sau.

Những lợi ích của dầu tràm đối với sức khoẻ phụ nữ mang thai.

Tác dụng phòng ho, cảm mạo: Đây là tác dụng chung của dầu tràm đối với sức khoẻ con người, nhưng riêng với bà bầu thì công dụng này cực kỳ quan trọng và hữu ích, vì chỉ cần nhỏ 1 giọt tinh dầu tràm lên khăn quàng cổ, hoặc dái tai, lòng bàn tay, bàn chân sẽ giúp mẹ bầu tránh gió, phòng ho, cảm mạo một cáchhiệu quả. Ngăn ngừa virut cảm cúm xâm hại, hạn chế được việc sử dụng thuốc kháng sinh, làm ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ của thai nhi.

Giảm cơn đau nhức xương khớp: Đối với phụ nữ mang thai, bên cạnh gặp những nỗi khổ phải chịu đựng cơn ốm nghén hành hạ thì vấn đề chuột rút, đau nhức xương khớp cũng khiến các mẹ bầu mệt mỏi. Lúc này chỉ cần 2-3 giọt tinh dầu tràm con yêu, massage và xoa bóp đều toàn thân, với tính chất làm ấm của mình, sẽ thúc đẩy lưu thông tuần hoàn máu, từ đó làm giảm đau cơn nhức mỏi xương khớp hiệu quả. Chính vì vậy đây là “cực phẩm” mà người già lớn tuổi rất ưa chuộng.

Giảm stress, thư giãn đầu óc: Mang thai là giai đoạn mà người phụ nữ rất dễ gặp vấn đề căng thẳng, mệt mỏi thậm chí là bị trầm cảm, lúc này nếu không có ai bên cạnh sẻ chia thì mẹ hãy dùng tinh dầu tràm để ngửi, massage, xông người bằng tinh dầu tràm hoặc nhỏ 1 giọt vào chén nước rồi để quanh góc nhà,không chỉ giúp thanh lọc không khí, cho mẹ bầu hít thở không khí trong lành mà với mùi thơm dịu nhẹ của nó sẽ làm mẹ bầu thư giãn và sảng khoái đầu óc tinh thần.

Giữ ấm cơ thể: Đây cũng là một trong những tác dụng thiết thực của dầu tràm đối với sức khoẻ mẹ bầu, cơ thể phụ nữ khi mang tha có sức đề kháng không được tốt như những phụ nữ bình thường, rất dễ mẫn cảm với thời tiết và bị vi khuẩn tấn công. Vì vậy giữ ấm cơ thể mẹ mỗi khi ra ngoài hoặc lúc tắm là điều quan trọng để mẹ bảo vệ sức khoẻ mẹ và đảm bảo sự phát triển tốt nhất cho con.

Giảm mụn, da nhờn: Không chỉ có ích cho sức khoẻ mà đây còn là khắc tinh của mọi làn da mụn, nhờn...Trong giai đoạn mang thai, mẹ rất dễ mất cân bằng sinh học về chế độ nghỉ ngơi, ăn uống nên làn da nổi mụn, nám, tàn nhang là vấn đề mẹ hay gặp phải. Hơn nữa làn da cũng sẽ tiết nhiều nhờn hơn, do lúc này nội tiết tố bị thay đổi, nên tuyến bã nhờn cũng sẽ hoạt động mạnh hơn, dẫn đến mụn. Để ngăn ngừa và làm giảm mụn, mẹ chỉ cần lấy dầu tràm thoa trực tiếp lên nốt mụn, hoặc nhỏ 2-3 giọt vào sữa rửa mặt để làm sạch da. Với tính kháng khuẩn mạnh, sẽ giúp giảm và ngăn ngừa mụn, vết thâm mụn tối đa và hiệu quả.

Giảm rụng tóc: Đây cũng là vấn đề đau khổ đến nhức nhối đi theo mẹ bầu cho đến sau khi sinh, khiến mẹ bầu mặc cảm về ngoại hình. Nếu sau sinh, mẹ chưa muốn dùng những dầu gội, thực phẩm chức năng ảnh hưởng đến sức khoẻ thai nhi thì hãy thử ngay dầu tràm bằng cách hoà vài giọt tinh dầu tràm vào dầu gội sẽ giúp ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả và dứt điểm.

Khi đã hiểu thêm về tác dụng, “sứ mệnh” của dầu tràm con yêu đối với sức khoẻ mẹ bầu và sau sinh, thì đây không chỉ là cực phẩm yêu thích và hữu dụng đối với gia đình có con nhỏ. Mà đây còn là người bạn đồng hành không thể thiếu đối với mọi phụ nữ mang thai.


Bình luận