​SỰ CẦN THIẾT CỦA DẦU TRÀM ĐỐI VỚ MẸ MANG THAI

Khi mang thai, cơ thể phụ nữ thường có sức đề kháng giảm hơn bình thường, hệ miễn dịch cũng tập trung vào bảo vệ thai nhi nên cơ thể mẹ rất dễ mắc bệnh nếu không được chăm sóc chu đáo, tăng cường dinh dưỡng.

Những căn bệnh mà khi mang bầu mẹ dễ mắc phải như: trầm cảm, cảm cúm, thiếu máu, táo bón, chảy máu nướu răng, chuột rút, bệnh trĩ...Những căn bệnh này không chỉ làm ảnh hưởng đến sức khoẻ của mẹ và thai nhi mà còn có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng, để hạn chế việc sử dụng các loại thuốc kháng sinh lúc mang thai thì đòi hỏi mẹ cần có những cách phòng bệnh thật khoa học và đúng cách.

Phòng bệnh cho mẹ bầu hiệu quả bằng tinh dầu tràm nguyên chất:

Trong giai đoạn mang thai, hầu như bất kỳ người mẹ nào kỵ và hạn chế nhất việc sử dụng thuốc kháng sinh để không ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Dầu tràm hoàn toàn có khả năng giúp mẹ làm được điều đó nếu sử dụng đúng cách và đúng lúc, nhờ tính chất giữ ấm, kháng khuẩn, kháng viêm và virut của mình.


Vậy dầu tràm có tác dụng gì đối với sức khoẻ phụ nữ mang thai?


Phòng ngừa cảm cúm:

Mỗi khi thời tiết thay đổi hay ngay cả khi “đang yên đang lành” cũng khiến cơ thể mẹ dễ bị cảm cúm, sổ hoặc nghẹt mũi, lúc này mẹ chỉ cần thoa dầu tràm lên cổ tay, khăn quàng cổ hoặc áo sẽ giúp ngăn ngừa và giảm dần triệu chứng cảm cúm. Nhờ thành phần cineol 1,8 có chức năng chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn, virut cảm cúm, tạo rào chắn bảo vệ cơ thể một cách tối đa mà mẹ không cần sử dụng đến thuốc.


Bảo vệ khỏi muỗi, côn trùng:

Người bình thường khi bị muỗi đốt đã có thể dẫn tới sốt xuất huyết, thì huống gì là cơ thể mẹ bầu với sức đề kháng đang yếu, vì vậy để tránh nguy hiểm đến tính mạng cả mẹ và con thì thoa dầu tràm lên người hoặc xông phòng sẽ giúp xua đuổi muỗi côn trùng, phòng được các bệnh truyền nhiễm do chúng gây ra.
Giảm đau xương khớp-chuột rút:

Đây là điều không thể tránh khỏi đối với mẹ trong giai đoạn mang thai, những cơn đau chuột rút làm mẹ đau nhức, khó ăn khó ngủ, ngay lúc này hãy nhờ người xung quanh thoa dầu tràm lên vùng bị đau và xoa bóp sẽ giúp làm giảm cơn đau và giảm tần suất xuất hiện của chúng.


Massage thư giãn:

Massage bằng dầu tràm không chỉ giúp mẹ thư giãn, thoải mái cơ thể mà còn kích thích sự phát triển thai nhi, tăng sức đề kháng của mẹ và bé.


Tâm trạng thoải mái:

Xông tinh dầu tràm trong nhà sẽ giúp làm kích thích hệ thần kinh cảm giác làm tăng sự vui vẻ, hạnh phúc của người mẹ, tâm trạng bình ổn tích cực vui tươi cũng sẽ giúp thai nhi phát triển tốt, đồng thời việc xông dầu tràm còn giúp thanh lọc không khí, tốt cho hệ hô hấp.


Ngăn ngừa táo bón, trĩ:

Massage bằng tinh dầu tràm theo chiềukim đồng hồ, và từ trong ra ngoài có tác dụng kích thích lưu thông tuần hoàn máu, xua tan chứng khó tiêu, đầy hơi, ngăn ngừa táo bón và bệnh trĩ hiệu quả.


Trị hôi miệng, cháy máu nướu răng, viêm lợi:

Dầu tràm có tính kháng khuẩn, sát trùng nên chỉ cần súc miệng thường xuyên bằng dầu tràm pha với nước ấm hoặc kem đánh răng sẽ giúp loại bỏ được chứng hôi miệng, viêm lợi.


Trên đây là những lợi ích mà dầu tràm mang lại đối với sức khoẻ phụ nữ mang thai, đây cũng là “thần dược” thiên nhiên mà trước kia từ thế hệ cha ông dân gian đến nay luôn ưa chuộng và tin dùng. Để đảm bảo cho sức khoẻ con yêu, mẹ nên phòng cho mình lọ dầu tràm nguyên chất để đạt hiệu quả cao nhé! chúc mẹ và bé luôn khoẻ mạnh


Bình luận