​SỔ MŨI CẢM CÚM Ở TRẺ-LÀM SAO HẾT?

Sổ mũi là triệu chứng thường gặp ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, điều này tuy không ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ trẻ nhưng lại gây ra nhiều phiền toái, sự khó chịu, mệt mỏi, thậm chí là sút cân bà suy giảm hệ thống miễn dịch của bé. Vì thế cha mẹ cần tìm những cách phòng chữa triệu chứng này một cách dứt điểm.

Nguyên nhân trẻ bị sổ mũi
-Cảm lạnh:
Nguyên nhân do virus thông thường gây ra cảm lạnh, xảy ra vào mùa đông cao hơn mùa hè. Các triệu chứng kèm theo sổ mũi là ho, sốt.
-Dị ứng:
Các khói bụi, khói thuốc lá có thể gây kích ứng nêm mạc mũi, sự kích ứng này có thể trẻ bị sổ mũi, dịch nhầy có màu trong.
-Do thời tiết thay đổi
Thay đổi thời tiết, nhất là khi trời lạnh, mũi của trẻ sẽ phản ứng lại với không khí lạnh bên ngoài trước khi luồng không khí này xâm nhập vào phổi. Điều này khiến các mạch máu nhỏ bên trong lỗ mũi bị kích thích nên chúng sẽ giãn nở để sưởi ấm luồng không khí lạnh bên ngoài. Sự giãn nở của những mạch máu trong khoang mũi có thể khiến mũi sản xuất nhiều dịch nhầy hơn, từ đó trẻ sẽ bị sổ mũi.
-Viêm mũi
Trẻ bị sổ mũi có thể là do trẻ mắc bệnh viêm mũi. Trong trường hợp trẻ bị bệnh viêm mũi, trẻ chỉ bị sổ mũi, không đi kèm các triệu chứng như sốt, ho.
-Trẻ khóc
Khi trẻ khóc, nước mắt của trẻ sẽ chảy ra từ tuyến lệ (dưới mí mắt), dẫn tới khoang mũi. Nước mắt kết hợp với chất dịch ở đây sẽ khiến trẻ bị chảy nước mũi.

Cách chữa và phòng ngừa sổ mũi cho trẻ an toàn hiệu quả

Đối với trường hợp sổ mũi do cảm lạnh, dị ứng, thời tiết thay đổi, viêm mũi, mẹ có thể dùng tinh dầu tràm để chữa sổ mũi cho trẻ, vừa an toàn hiệu quả lại không gây ra những tác dụng phụ như các loại thuốc kháng sinh.
Vậy dầu tràm chữa sổ mũi cho trẻ như thế nào
Nhờ thành phần 1, 8 cineol giúp giữ ấm cơ thể bé đồng thời kích thích dịch nhầy ở mũi tiết ra nhanh hơn.
giúp làm thông mũi, giảm cảm giác khó chịu khi bị nghẹt mũi. Hơn nữa còn có khả năng làm thông khí huyết và thanh lọc bụi bẩn khói bụi, ngăn ngừa tình trạng viêm mũi cho bé.
Cách dùng dầu tràm chữa sổ mũi cho trẻ
Mang khăn choàng cổ có thấm tinh dầu tràm cho: Mẹ lấy vài giọt tinh dầu tràm ra khăn choàng cổ, rồi mang khăn cho con.
Thoa dầu tràm vào lòng bàn chân cho trẻ: Mẹ lấy dầu tràm ra lòng bàn tay của mẹ, xoa đều sau đó massage vào lòng bàn chân của trẻ theo chiều từ gót chân lên đầu ngón chân.
Xông tinh dầu tràm chữa sổ mũi cho trẻ
Cách thực hiện: Khi bé ngủ, mẹ nhỏ 3 -5 giọt tinh dầu tràm vào ly nước ấm và để cạnh trẻ khoảng 10 – 15 phút.
Công dụng: Mùi thơm của tinh dầu tràm giúp bé thông mũi, dịch nhầy tiết ra nhanh hơn, kháng khuẩn không khí và làm không gian ấm áp hơn.
Lưu ý: Mẹ nên ngồi cạnh trẻ, tránh trường hợp bé thức giấc, quơ tay làm đổ ly nước. Khi trẻ thức, mẹ nên để ly nước pha tinh dầu xa bé 1 chút, vì tinh dầu bay hơi sẽ làm cay mắt bé.
Massage dầu tràm cho bé chữa sổ mũi cho trẻ
Cách thực hiện: Mẹ lấy dầu tràm ra lòng bàn tay của mẹ, xoa đều sau đó massage lên vùng ngực và vùng lưng của trẻ, theo chiều từ dưới lên và từ trong ra ngoài, giống như hình cánh quạt. Tinh dầu tràm có công dụng giữ ấm cơ thể, giúp hồi phục nhanh sức khỏe.

Trên đây là những cách dùng dầu tràm chữa sổ mũi cho trẻ đơn giản, dễ thực hiện, hiệu quả cao và không có tác dụng phụ. Chúc các bé luôn khỏe mạnh để ba mẹ yên tâm làm việc.

Hiện nay DẦU TRÀM CON YÊU đã có mặt tại các hệ thống cửa hàng uy tín trên cả nước như: Shop Con Cưng, Shop Trẻ Thơ,siêu thị Ministop, nhà thuốc Pharmacity và một số nhà thuốc khác.


Bình luận