​PHÁT HIỆN THÊM NHỮNG LỢI ÍCH CỰC SỐC CỦA DẦU TRÀM CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT

Đối với gia đình có con nhỏ hoặc những gia đình luôn ưu tiên chăm lo cho vấn đề sức khoẻ lên hàng đầu thì dầu tràm luôn là món đồ cần thiết và không thể thiếu trong nhà. Bên cạnh những lợi ích mà bạn đã biết về dầu tràm đối với sức khoẻ con yêu, thì dầu tràm còn có những tác dụng gì đối với sức khoẻ con người nói chung?

1. Phòng đột quỵ, tai biến:

Bị đột quỵ hay còn gọi là tai biến mạch máu não là hiện tượng rất dễ gặp đặc biệt ở những người cao tuổi, có thể xuất hiện khi trời lạnh, thời tiết giao mùa hoặc do tắm khuya muộn. Để làm giảm những trường hợp này có thể xảy ra, bạn có thể sử dụng dầu tràm như một biện pháp phòng tránh, bằng cách nhỏ vài giọt dầu tràm xuống nước tắm, thoa dầu tràm trước khi ra gió, sẽ giúp giữ ấm cơ thể, loại bỏ nguy cơ đột quỵ cao.

2.Giảm đau nhức xương khớp:

Bệnh đau nhức xương khớp là căn bệnh hay gặp đối với người già lớn tuổi, đặc biệt xuất hiện vào những ngày trở trời, thời tiết giao mùa, khiến người bệnh đau nhức, khó chịu...Để giảm đau, người bệnh hãy nhỏ vài giọt tinh dầu tràm, xoa bóp thật kỹ và lâu tại vùng đau, nhờ tính chất làm ấm sẽ giúp kích thích lưu thông tuần hoàn máu, giúp người bệnh giảm đau một cách nhanh chóng, rõ rệt.

3.Diệt nấm mốc, mùi hôi, ẩm thấp:

Với tính chất sát khuẩn mạnh, cùng mời thơm dịu nhẹ tươi mát...Khi không gian mỉnh ở có những dấu hiệu ẩm mốc, mùi hôi khó chịu thì bạn hãy nhỏ 1 giọt tinh dầu tràm vào chén nước sẽ giúp diệt khuẩn, nấm mốc đồng thời thanh lọc không khí, mang lại không gian thoáng mát, sạch sẽ và thơm tho.

4.Phòng trúng gió:

Đây là tác dụng rất nổi tiếng làm nên thương hiệu của dầu tràm đối với sức khoẻ, để luôn khoẻ mạnh và tràn sức sống, trước khi ra ngoài đặc biệt là lúc trời đang mưa gió, đừng quên thoa tinh dầu tràm lên người, sẽ giúp bạn và gia đình tránh được những cơn sốt, nhức đầu do trúng gió đấy nhé.

5.Hỗ trợ giảm đau viêm xoang:

Chỉ những người bệnh mới hiểu những cơn đau nhức viêm xoang khó chịu và mệt mỏi đến nhường nào, không chỉ làm người bệnh khó thở ngạt mũi, mà còn kéo theo cơn đau đầu, hành sốt. Để làm giảm viêm xoang nhức mũi, bạn hãy ngửi tinh tinh dầu tràm và lấy 1 giọt thoa lên 2 bên thái dương, sẽ có tác dụng làm dịu cơn đau xoang. Mang lại cảm giác dễ chịu, sảng khoái cho người bệnh.

6.Giữ ấm cơ thể

Dầu tràm có tác dụng giữ ấm thân nhiệt, đặc biệt với trẻ sơ sinh, để giữ ấm cho cơ thể bé khi chúng ta dùng quần áo hoặc chăn mền dày sẽ làm bé quá nóng, điều này hoàn toàn không tốt cho sức khoẻ của trẻ nhỏ. Vì thế nhỏ vài giọt dầu tràm lên khăn và lên mùng kết hợp với bộ đồ vừa đủ ấm, sẽ khiến bé ngủ ngon và sâu giấc hơn. Cha mẹ cũng không phải lo lắng chuyện bé sẽ đổ mồ hôi hay quấy khóc vào ban đêm.

7.Ngừa và giảm đau bụng gió

Đau bụng gió hay còn là đau bụng vặt thường gặp khi chúng ta đi ra gió ăn mặc phông phanh, hoặc đau chướng bụng khó tiêu, lúc này chỉ cần bạn dùng dầu tràm, thoa massage lên bụng sẽ giúp kích thích sự hoạt động của hệ tiêu hoá, trở nên trơn tru hơn. Ngoài ra, còn giúp làm giảm đau bụng gió.

8.Đuổi muỗi, diệt côn trùng

Với mùi thơm và tính sát khuẩn, dầu tràm khiến các loại muỗi, côn trùng tránh xa, không thể tiếp cận được “vật chủ” thoa dầu tràm. Hơn nữa so với các loại sản phẩm đuổi muỗi hay diệt côn trùng, thì dầu tràm có tính lành tính, an toàn với mọi loại da nhạy cảm và cả trẻ sơ sinh. Đó chính là lí do mà mọi người thích sử dụng dầu tràm hơn những loại khác.

9. Giảm vết sưng ngứa

Những vết sưng, ngứa do muỗi đốt hay côn trùng để lại khiến bạn ngứa ngáy khó chịu, thì chỉ cần 1-2 giọt dầu tràm sẽ giúp cơn ngứa, vết sưng sẽ nhanh chóng xua đi.

10. Giảm thâm bầm tím

Những vết thâm do mụn để lại, hay những vết bầm bím do té ngã thì chỉ cần thoa dầu tràm và massage nhẹ nhàng thì sau một thời gian ngắn, những vết thâm sẽ giảm đi rõ rệt.

11.Phòng ho, cảm mạo

Dầu tràm con yêu đã được sử dụng rộng rãi trong việc phòng ho, cảm mạo ở cả người lớn và trẻ nhỏ, trước khi ra ngoài hoặc ngồi phòng máy lạnh, nạn chỉ cần thoa dầu tràm lên ngực, lưng, bàn tay, bàn chân...Là đã có thể phòng ho, tránh cảm mạo hiệu quả.

12.Làm thông ngạt mũi hiệu quả

Khi bị cảm, ngạt mũi hãy thử nhỏ 1 giọt tinh dầu tràm lên khăn và ngửi, kết hợp xông dầu tràm đảm bảo bạn sẽ hết cảm giác bí thở, thay vào đó bạn sẽ được tận hưởng ngay một luồng không khí trong lành mát rượi.

13. Chống viêm lợi:

Đối với những người bị viêm lợi, chảy máu chân răng thì trong quá trình sinh hoạt thường ngày không thể thiếu lọ dầu tràm, nhờ tính chất kháng khuẩn kháng viêm, dầu tràm con yêu không chỉ giúp ngăn ngừa viêm lợi, giảm nhức răng mà còn chống hôi miệng. giúp răng miệng luôn sạch sẽ thơm tho, bạn chỉ cần nhỏ 2-3 giọt dầu tràm vào ly nước súc miệng ngày 2-3 lần.

14: Chống hôi chân, nhiễm trùng móng:

Nhờ tính sát khuẩn và hương thơm độc đáo của mình, dầu tràm không chỉ giúp bạn khử đi mùi hôi chân khó chịu mà còn làm lành và chống nhiễm trùng móng chân, móng tay một cách tuyệt đối, an toàn.


Bình luận