NHỮNG TIÊU CHÍ PHÂN BIỆT LOẠI DẦU TRÀM TỐT CHO TRẺ SƠ SINH

Với những lợi ích cực khủng mà dầu tràm mang lại đối với sức khoẻ con người, đặc biệt là trẻ sơ sinh thì hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều loại thương hiệu dầu tràm, thật giả lẫn lộn, khiến người mua luôn “bối rối” khi đứng trước nhiều sự lựa chọn. Để tránh tình trạng “tiền mất tật mang”bạn hãy nắm ngay những tiêu chí xác định dầu tràm cho bé loại nào tốt dưới đây nhé!

Như thế nào là dầu tràm loại tốt:

-Phải đảm bảo 100% nguyên chất từ thiên nhiên

-Không bị pha tạp với các loại hoá chất hay dung môi như: cồn

-Được kiểm định chất lượng từ các cơ quan chức năng

-Các thành phần của dầu tràm được thể hiện với các chỉ số cụ thể trong kết quả kiểm tra chất lượng.

-Thành phần 1,8 Cineol từ 40-60%

Mẹo kiểm tra dầu tràm loại nào tốt cho bé dựa vào những tiêu chí vật lí như:

-Giấy kiểm định chất lượng từ cơ quan chức năng: Đây cũng là một trong số cách đơn giản nhất để phân biệt được thật giả, vì một sản phẩm tốt muốn được công chúng biết đến và sử dụng rộng rãi thì bắt buộc cần phải chịu sự kiểm định chất lượng từ cơ quan chức năng. Trong giấy kiểm định chất lượng, bắt buộc phải thể hiện rõ các chỉ tiêu thành phần chất lượng.

-Dựa vào màu sắc của dầu tràm: Dầu tràm nguyên chất sẽ có màu vàng xanh hoặc vàng nhạt tuỳ theo lá tràm xanh hoặc phơi héo, nhưng để lâu ngày dầu tràm sẽ ngả sang màu vàng nâu. Một số loại dầu tràm pha sẽ có màu vàng pha hoặc vàng đậm.

-Dựa vào thời gian lưu hương: Dầu tràm tốt có độ lưu hương rất dài từ 2-3 tiếng, trong khi các loại dầu tràm không đạt chất lượng chỉ lưu hương khoảng 1 tiếng đổ lại đã bay hết mùi.

-Dựa vào thời gian bay hơi của dầu tràm: Dầu tràm nguyên chất có thời gian bay hơi rất nhanh, chỉ sau 5-30s sau khi thoa dầu lên da sẽ cảm thấy khô thoáng nhanh chóng, không nhờn rít, trong khi thoa phải dầu tràm giả thì bạn sẽ thấy nhờn rít, như dính dầu trên da.

-Dựa vào thời gian tan bọt: Đối với dầu tràm chất lượng, khi lắc mạnh chai dầu tràm lên thì thời gian tan bọt chỉ mất vài giây, còn dầu tràm pha tạp thì cần đến vài phút mới tan được bọt.

-So khối lượng riêng của dầu tràm với nước: Dầu tràm có khối lượng nhẹ hơn nước, nên khi gặp nước chúng sẽ nổi lên trên. Bạn có thể phân biệt bằng cách cho 3ml dầu tràm vào 10ml nước trong ống nghiệm, sau đó lắc mạnh. Nếu dầu tràm nổi hoàn toàn lên trên lớp nước và phân chia thành 2 lớp riêng biệt, lớp nước trong suốt, không vẩn đục thì đó là dầu tràm nguyên chất.

Trong quá trình sử dụng: Đối với dầu tràm thật trong trường hợp bị muỗi, côn trùng cắn khi thoa dầu lên sẽ có tác dụng giảm sưng, hết ngứa, ngược lại khi thoa dầu tràm kém chất lượng lên da sẽ bị phỏng.

Vậy loại dầu tràm nào tốt cho bé trên thị trường hiện nay?

Với vô vàn các thương hiệu dầu tràm nổi lên trên thị trường hiện nay thì Dầu Tràm Con Yêu là một trong những thương hiệu tốt nhất cho sức khoẻ con người, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí trên với thành phần chính là 1,8 Cineol và anpha-Terminal, kết quả kiểm định từ cơ quan chức năng hoàn toàn không kích ứng da.

Khác với những loại dầu tràm thông thường, không an toàn cho trẻ sơ sinh, thì dầu tràm thương hiệu con yêu phù hợp và dùng tốt cho cả trẻ sơ sinh mà không hề lo làn da trẻ bị nóng hay bị kích ứng da. Được hàng triệu gia đình có con nhỏ tại Việt Nam tin dùng, hơn nữa hiện nay thương hiệu dầu tràm con yêu đã và đang phát triển thị trường ra một số nước Châu Á.

Hiện nay dầu tràm con yêu đã có mặt tại các hệ thống cửa hàng uy tín dành riêng cho mẹ và bé như: shop con cưng, shop trẻ thơ, hệ thống nhà thuốc pharmacity và một số nhà thuốc khác trên toàn quốc.


Bình luận