​Những “thần dược” giúp mẹ tiễn biệt cơn ốm nghén nhanh chóng


Những tháng đầu thai nhi là khoảng thời gian ốm nghén, có khi tưởng chừng chết đi sống lại mà các bà mẹ hay gặp phải. Đặc biệt khoảng thời gian 3 tháng đầu, các mẹ bầu phải đối mặt với những cơn sốt, ói mửa, mất ngủ triền miên...Nhưng mẹ đừng quá lo lắng mà hãy áp dụng ngay cách chữa ốm nghén “thần thánh” từ những nguyên liệu sau để mẹ khoẻ mà con cũng được phát triển tốt nữa nhé!

Gừng: Đây được biết là một loại vũ khí chống cơn buồn ói rất hiệu quả, vì thế mẹ để loại bỏ cơn ốm nghén mẹ có thể ăn viên kẹo gừng, uống trà gừng hoặc chế biến gừng trong các món ăn.

Vỏ cam, quýt: Không chỉ là một loại trái cây ngon, giàu vitamin tốt cho sức khoẻ, mà mẹ bầu có thể tận dụng vỏ cam quýt nấu sôi, sau đó uống như một ly trà bình thường.

Chanh: Mẹ chỉ cần ngửi trái chanh hoặc cắt lát chanh vào ly nước sau đó uống cũng sẽ giúp giải cơn nghén hữu hiệu đó nhé.

Bạc hà: Bạc hà có tính mát lạnh, giúp giải cơn nghén rất tốt nên mẹ bầu chỉ cần ngậm viên kẹo vị bạc hà hoặc thả vài lá bạc hà vào ly nước ấm rồi uống. Đảm bảo cơn mệt mỏi buồn nôn sẽ nhanh chóng tan biến.

Me: Me cũng được biết tới là món “giải sầu” khi mẹ bầu chán ăn, có cảm giác buồn nôn. Mẹ có thể sử dụng me ăn trực tiếp hoặc nấu sôi chắt lấy nước, có thể uống trực tiếp hoặc khuấy đường để tạo độ ngọt, chỉ cần uống 3 lần/ ngày là mẹ đã có cảm giác thèm ăn và hết cơn nghén nhanh chóng.

Khoai lang: Với hàm lượng vitamin C, B6, cùng lượng photpho...Có trong khoai lang khi ăn vào không chỉ cung cấp hàm lượng dinh dưỡng cho thai nhi mà còn làm mẹ quên đi cơn nghén và chán ăn.

Chuối: Cùng nằm trong danh sách làm giảm chứng nghén cho mẹ bầu, nhưng mẹ nên chọn loại chuối vừa chín tới, tránh những trái chuối chín quá vì mùi của nó sẽ khiến mẹ có cảm giác tồi tệ hơn.

Tía tô: Lá tía tô không chỉ giúp làm giảm triệu chúng buồn nôn mà còn có tác dụng an thai, để cảm nhận được hiệu quả rõ rệt của nó, mẹ nên dùng lá tía tô hãm nước sôi hàng ngày để uống.

Sữa chua: Không chỉ tốt cho đường ruột, giúp làm đẹp da mà sữa chua còn làm giảm cảm giác nghén cho mẹ bầu rất hiệu quả, vì thế mẹ nên bổ sung đều đặn 1 hộp sữa chua hoặc ly sữa chua dầm đá mỗi ngày.

Củ cải: Với tính mát, thanh nhiệt của mình, củ cải giúp giải trừ cơn buồn nôn rất tốt, mẹ có thể chế biến củ cải trong món ăn hoặc ép lấy nước củ cải uống để lấy lại cảm giác thanh lọc, khoẻ khoắn.

Những “vũ khí” giải ốm nghén trên đây đều là những nguyên liệu gần gũi dễ tìm lại lành tính nên mẹ bầu hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng để thoát khỏi cơn “vật vã” trong những tháng đầu thai kỳ nhé! chúc mẹ thành công.


Bình luận