​NHỮNG LƯU Ý KHI SỬ DỤNG TINH DẦU TRÀM CHO TRẺ SƠ SINH VÀ TRẺ NHỎ

Tinh dầu tràm được chứng minh mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khoẻ, đặc biệt cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Một sản phẩm mà hàng triệu phụ nữ có con nhỏ luôn tin dùng, nhưng liệu mẹ đã biết cách sử dụng hợp lí cho con nhỏ chưa? Tuy dầu tràm rất tràm rất tốt nhưng nếu sử dụng “vô tội vạ” không những làm giảm hiệu quả mà còn có nguy cơ phản tác dụng đó nhé!

Những điều mẹ cần lưu ý khi sử dụng dầu tràm cho bé:

Dầu tràm hay còn gọi là dầu tràm gió có vai trò quan trọng trong đời sống sức khoẻ con người, được thế hệ cha ông ưa chuộng sử dụng và còn lưu truyền lại tới ngày nay. Cụ thể là trong việc phòng ngừa và hỗ trợ trị bệnh như các vấn đề liên quan đến bệnh hô hấp: suy hô hấp, ho, sổ mũi, ngạt mũi, cảm cúm H5N1, cảm mạo, tránh gió, kháng khuẩn, kháng virut, chống viêm, trị đầy hơi, khó tiêu, phòng ngừa & trị vết côn trùng, muỗi cắn...

Tuy nhiên trong quá trình sử dụng cho con mẹ cũng cần lưu ý những điều sau:

-Không lau mặt cho bé bằng tinh dầu tràm

-Không cho bé ngửi trực tiếp dầu tràm trong lọ mà phải nhỏ 1-2 giọt dầu tràm ra khăn mới cho bé ngửi.

-Khi tắm cho bé có pha vài giọt tinh dầu tràm, phải tắm bằng nước ấm, chú ý không để nước tiếp xúc lên mắt bé.

-Không nên lạm dụng quá mức, nhất là khi con đang khoẻ mạnh, lúc con đang vận động mạnh ra mồ hôi nhiều, khi thoa dầu có khả năng gây kích ứng da.

-Không cho trẻ ngậm hoặc uống dầu tràm.

Trên đây là một số điều cần lưu ý khi sử dụng tinh dầu tràm cho trẻ và bé, hy vọng là các mẹ sẽ hiểu hơn về công dụng cũng như cách dùng hợp lý hiệu quả cho bé nhé!


Bình luận