NHỮNG LỢI ÍCH CỦA DẦU KHUYNH DIỆP VÀ CÁCH SỬ DỤNG

Mỗi khi trở trời, thời tiết giao mùa bạn luôn gặp phải các vấn đề về sức khoẻ về đường hô hấp hay ho cảm cúm...Nhưng lại ngại dùng thuốc kháng sinh vì sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ, bạn muốn hướng đến những sản phẩm thiên nhiên lành tính và thân thiện với sức khoẻ? thì xin đề cử cho bạn một loại tinh dầu thiên nhiên có khả năng giúp bạn tăng cường hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa các căn bệnh liên quan đến đường hô hấp, phòng ho tránh gió hiệu quả được rất nhiều người ưa chuộng sử dụng từ trẻ nhỏ cho đến người già.

Hiện nay, xu hướng sử dụng các loại tinh dầu thiên nhiên để phòng ngừa và đối phó với những căn bệnh vặt càng trở nên phổ biến hơn. Vì thực tết những căn bệnh này nếu chưa đến mức nghiêm trọng phải nhập viện thì tốt nhất đừng nên dùng các loại thuốc kháng sinh, để tránh ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Nếu như những tinh dầu tràm chuyên dùng và phù hợp với cơ địa của trẻ sơ sinh thì dầu khuynh diệp sẽ là “phao cứu sinh” cực kỳ hiệu quả để ngăn ngừa bệnh cho mọi đối tượng từ trẻ em đến người gìa.

Dầu khuynh diệp là gì? Thành phần của dầu khuynh diệp?

Dầu khuynh diệp hay còn gọi là dầu bạch đàn được chiết xuất từ lá của cây bạch đàn được chiết xuất theo phương pháp chưng cất hơi nước và CO2. Theo kết quả nghiên cứu khoa học thì loại tinh dầu này được cho là có nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Còn theo y học cổ truyền thì dầu khuynh diệp được sử dụng như một chất xúc tác giúp giảm đau, chống viêm, nhiễm trùng và tốt cho hệ hô hấp...

Thành phần dầu khuynh diệp: Các nhà nguyên cứu đã tìm thấy rất nhiều thành phần trong dầu khuynh diệp, nhưng chủ yếu chứa các thành phần như:

  • 1,8-cineol (49,07 đến 83,59%)
  • α-pinene (1,27 đến 26,35%)
  • Ngoài ra nó còn chứa: long não, Sabinene, limonen

Trong đó thành phần 1,8-cineol là thành phần “nồng cốt” có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn, phòng ho, cảm lạnh, tốt cho hệ hô hấp...

Đặc tính của dầu khuynh diệp: Tính nóng, tính kháng khuẩn, kháng virut, kháng nấm...

Tác dụng của dầu khuynh diệp?

1. Giảm đau-giảm viêm: Một trong số những lợi ích tốt của tinh dầu khuynh diệp đó chính là khả năng chống viêm, giảm đau và giảm sưng tấy. Bạn có thể sử dụng tinh dầu bạch đàn tại chỗ để giảm đau cơ, đau khớp và sưng tấy rất hiệu quả.

Thậm chí một nghiên cứu tiến hành trên các bệnh nhân sau phẫu thuật khớp gối còn chứng minh rằng: Không chỉ sử dụng tại chỗ mới giúp giảm đau mà kể cả khi bạn hít, tinh dầu bạch đàn cũng giúp bạn thư giãn và cảm thấy bớt đau hơn

2.Điều trị các bệnh về hô hấp:

Tinh dầu khuynh diệp được liệt kê vào hàng những loại tinh dầu tốt nhất cho việc chăm sóc đường hô hấp. Nó giúp cải thiện triệu chứng của nhiều bệnh hô hấp, bao gồm: bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, hen suyễn, viêm phế quản, viêm xoang, cảm lạnh thông thường, ho và cảm cúm.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra cơ chế giúp cải thiện triệu chứng bệnh hô hấp của tinh dầu khuynh diệp là nhờ khả năng chống viêm, chống oxy và làm thông thoáng đường hô hấp. Một nghiên cứu trên động vật cho thấy rằng, cineole, có tác dụng làm giảm quá trình viêm của bệnh viêm phế quản mạn tính và giảm tiết dịch nhày đường hô hấơ

3.Xua đuổi muỗi, chuột, trị vết côn trùng cắn: Tinh dầu Khuynh Diệp có tác dụng trị nọc kiến rất tốt (đặc biệt là kiến 3 khoang). Mẹ chỉ cần thoa lên vùng bị đau của bé 1-2 giọt tinh dầu rồi nhẹ nhàng massage trên các khu vực bị ảnh hưởng cho đến khi cảm thấy ấm, chỉ sau 1-2 phút là bé hết ngứa ngáy, vết cắn hết sưng. Cách này còn giúp bé dịu cơn đau trong các trường hợp đau nhức cơ bắp, bầm tím...

4. Se khít lỗ chân lông, làm đẹp da: Tinh dầu khuynh diệp có tác dụng làm se khít lỗ chân lông rất tốt, pha chế thêm các loại kem và dầu dưỡng không mùi để xông mặt

5.Kháng khuẩn, chống viêm nhiễm: Khi có những vết thương cần phải khử trùng để tránh viêm nhiễm, bạn hãy thử tinh dầu khuynh diệp xem sao, với đặc tính kháng khuẩn, sát trùng, chúngsẽ giúp triệt tiêu các loại vi khuẩn gây hại một cách hữu hiệu.

6.Hỗ trợ điều trị dị ứng: Một nghiên cứu cho thấy tinh dầu khuynh diệp không những có các đặc tính sát trùng, kháng khuẩn và chống viêm mà còn có tác dụng điều hòa miễn dịch. Điều này có thể giúp thay đổi đáp ứng miễn dịch xảy ra khi cơ thể tiếp xúc với chất gây dị ứng.

7. Trị chứng chướng bụng, khó tiêu: Khi gặp vấn đề này, bạn chỉ cần nhỏ vài giọt tinh dầu tràm sau đó massage đều lên bụng theo chiều kim đồng hồ sẽ giúp kích thích hệ tiêu hoá hoạt động tốt, loại bỏ đầy hơi khó tiêu một cách hiệu quả, hơn nữa còn giúp ngăn ngừa táo bón.

8.Phòng ho, cảm lạnh, tránh gió: Hít ngửi hay thoa sức tinh dầu Khuynh Diệp có tác dụng tốt trong phòng và hỗ trợ điều trị ho gió, ho có đờm, viêm họng hay viêm xoang mũi, ngạt mũi . Để trị ngạt mũi bạn cũng có thể nhỏ vài giọt tinh dầu vào chén nước sôi, hít hơi tỏa ra, hơi này sẽ thâm nhập vào cơ thể giúp dễ thở hơn và bớt chảy nước mũi.

9.Thư giãn thoải mái tinh thần: Khi ngửi tinh dầu khuynh diệp sẽ giúp tăng cường lượng oxy lên não, giúp bạn cảm thấy thoải mái dễ chịu và tràn đầy năng lượng.

10. Tốt cho vết thương: Theo một nghiên cứu khoa học thì nhờ tính kháng khuẩn, kháng virut, sát trùng, chống viêm nên tinh dầu khuynh diệp có khả năng chống nhiễm trùng và giảm đau với những tình trạng bị kích ứng da như: vết loét, vết cắt, vết thương, bị côn trùng cắn, mụn nước...Đó chính là lí do tại sao trong y học truyền thống dầu khuynh diệp được dùng như một loại thuốc trị bệnh ngoài da.

Vậy Dầu khuynh diệp nào tốt nhất?

Với những công dụng tuyệt vời mà dầu khuynh diệp mang lại, chắc chắn nhiều bạn đang muốn muốn sở hữu 1 lọ để chăm sóc sức khoẻ bản thân và gia đình mình, nhưng trên thị trường có rất nhiều thương hiệu dầu khuynh diệp, chất lượng, thật giả lẫn lộn. Bạn mong muốn tìm kiếm tinh dầu thiên nhiên chất lượng, giá cả phải chăng? Xin đề cử cho bạn một dòng sản phẩm tinh dầu khuynh diệp nguyên chất, đang được rất ưa chuộng trên thị trường hiện nay là Dầu Khuynh Diệp Con Yêu.

Hiện nay, dầu khuynh diệp con yêu chai 20ml có giá 45.000 VNĐ


Bình luận