​NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU ÝCHO TRẺ TRONG NGÀY QUỐC THIẾU NHI

Những kỳ nghỉ cùng gia đình là khoảng thời gian trẻ mong đợi nhất năm, một ngày lễ ý nghĩa, một kỳ nghỉ thú vị sẽ giúp trẻ cân bằng sức khoẻ, tâm lý và kích thích não bộ phát triển. Đây cũng dịp cha mẹ thể hiện tình yêu thương, giớithiệu những điều lạ lẫm xung quanh để trẻ có cơ hội trải nghiệm học hỏi.

Tuy nhiên ngày tết thiếu nhi lại rơi vào mùa hè có thời tiết nắng ẩm mưa nhiều rất dễ sinh bệnh nếu không có kế hoạch phòng bệnh cho bé.


Những lưu ý để phòng bệnh cho bé trong ngày quốc tế thiếu nhi:

Ngày tết thiếu nhi cũng là khoảng thời gian bé đang nghỉ hè, nên cha mẹ thường tổ chức những chuyến đi chơi xa, cộng thêm sự thay đổi thời tiết, những món ăn lạ lẫm, thức uống mát lạnh khiến bé dễ bị cảm sốt, ho, đau họng, đau bụng...

Vì vậy trước khi đi mẹ nên chuẩn bị những đồ ăn thức uống sẵn từ nhà vừa giúp bé dễ tiêu hoá lại đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, trong trường hợp đi chơi dài ngày thì nên chọn những quán ăn sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh.

Bổ sung đầy đủ nước, vitamin và rau xanh, nước ép trái cây để tăng cường sức đề kháng cho trẻ. Bên cạnh đó mẹ nên chuẩn bị áo, mũ, kính râm, quàn áo phù hợp với thời tiết, điểm đinh đến đi du lịch để tránh sốc nhiệt.

Đừng quên mang theo thuốc cảm sốt, đau bụng, đau răng, dầu xoa, sản phẩm chống muỗi, dung dịch rửa tay diệt khuật, dụng cụ y tế, phòng khi cần dùng.
Chưa kể đây là thời điểm bùng phát của dịch sốt rét, cảm cúm, bệnh sởi nên cha mẹ cần lưu ý, cần có biện pháp bảo vệ con tránh tiếp xúc với người bệnh hoặc những nơi quá đông người.

Ngoài việc tăng cường dinh dưỡng và vệ sinh răng, miệng thân thể cho trẻ thì cha mẹ cũng nên giữ sức khoẻ bản thân, rửa tay diệt khuẩn trước khi chăm sóc con.

Trong quá trình du lịch, nếu gặp bất kỳ triệu chứng gì liên quan đến bệnh thì nên đưa trẻ đi các cơ sở y tế cần nhất để được kiểm tra.

Dầu tràm-Phòng bệnh hiệu quả cho trẻ-giúp mẹ an tâm

Với sứ mệnh ra đời để bảo vệ cho sức khoẻ con trẻ, dâu tràm luôn là sự lựa chọn số một của các bà mẹ thông thái để phòng ngừa bệnh cho con, đặc biệt vào mùa dịch bệnh đang bùng phát.

Nhờ thành phần Cineol 1,8 và α-Terpineol nên Dầu tràm nổi bật với những công dụng như:

-Phòng ho tránh gió:Nhỏ vài giọt dầu tràm con yêu lên khăn choàng sau đó choàng cổ cho bé, hoặc thoa ít dầu lên cổ, cổ tay, dái tai, giúp bé phòng giảm ho, tránh việc trúng gió nôn mửa.

-Giữ ấm cơ thể: Để đi xa dù ngồi xe máy hay xe hơi, thậm chí là máy quạt, điều hoà cũng cần phải thoa chút dầu tràm cho bé, đê giữ ấm cơ thể. Khi tắm nhỏ 2-3 giọt dầu tràm xuống nước tắm giúp làm sạch cơ thể, thanh lọc khí huyết.

-Phòng tránh cảm mạo, sổ mũi: Với tính chất kháng khuẩn, virut thì chỉ cần dùng dầu tràm cho bé trong chuyến đi chơi, chắc chắn những bệnh vặt này sẽ không thể ghé thăm.

-Làm thông khí huyết-giảm nghẹt mũi: Mùi hương dầu tràm có tác dụng trị liệu, không chỉ giúp thư giãn mà con làm thông đường hô hấp, giảm nghẹt mũi hiệu quả.
-Sát trùng, kháng khuẩn, kháng virut: Chuyến đi mà gặp phải thời tiết ẩm ương thì mẹ cũng không cần phải quá lo, vì chỉ cần nhỏ và giọt dầu tràm sẽ giúp bé giảm đau và đẩy lùi virut tấn công hiệu quả.

-Giảm đau xương khớp, chuột rút: Chẳng may trong chuyến đi chơi, bé hoặc người nhà gặp những cơn đau chuột rút, nhức xương khớp thì chỉ cần massage bằng dầu tràm, sẽ làm giảm đau ngay tức khắc, chưa kể khi đi chơi xa, lạ chỗ bé thường khó ngủ, lúc này massage bằng dầu tràm hoặc xông tinh dầu trong phòng sẽ giúp bé ngủ sâu giấc.

-Làm sạch cơ thể: Tắm cho bé bằng dầu tràm giúp làm sạch cơ thể, bụi bẩn hơn nữa, trong trường hợp mẹ quên mang nước rửa tay thì dùng dầu tràm rửa tay khử trùng cũng là một cách hay.

-Chống viêm : Dù trong chuyến đi bé có bị ghẻ ngứa, gãy mạnh dẫn đến viêm nhiễm thì mẹ hãy thoa dầu tràm để chống viêm, nhiễm trùng nhé. -Trị nấm bàn chân, móng chân:Để khắc phục vấn đề này, mẹ hãy ngâm chân vào nước ấm có nhỏ vài giọt dầu tràm. sẽ giúp giảm viêm nấm và khử hôi bàn chân hiệu quả.

-Chống muỗi, xua đuổi côn trùng: Trong chuyến đi dù là ở bất cứ nơi đâu thì cũng không thể thiếu sự hiện diện của “bạn muỗi” để con không bị muỗi, côn trùng làm phiên mẹ xông dầu tràm hoặc thoa vào quần áo bé.Mùi dầu tràm có tác dụng xua đuổi muỗi, côn trùng, hơn nữa còn làm giảm sưng, ngứa, thâm do côn trùng gây ra.

-Ngăn ngừa sốt xuất huyết: Chính nhờ khả năng kháng khuẩn, vi rút và xua đuổi muỗi-nguyên nhân chính gây rốt rét nên dầu tràm đặc biệt hữu dụng trong việc ngăn ngừa sốt xuất huyết.

-Giảm đau: Khi bé bị đau bụng hay đau răng, thậm chí là đau nhức đầu thì hãy lấy dầu tràm xoa mà massage nhẹ nhàng, trường hợp đau răng thì nhỏ tinh dầu tràm xuống ly nước và cho bé xúc miệng thường xuyên.

-Trị chứ khó tiêu, đầy hơi: Nếu trong chuyến đi trẻ gặp vấn đề như khó tiêu, chướng bụng thậm chí là táo bón thì hãy thử massage cho trẻ bằng dầu tràm, theo chiều kim đồng hồ và từ trong ra ngoài nhé, sẽ có tác dụng ngay tức thì đó mẹ.

Sau khi đã liệt kê xong vô vàn lợi ích của dầu tràm đối với sức khoẻ bé, thì chắc mẹ đã có ý định mua ngay cho con lọ dầu tràm nguyên chất chính hãng rồi phải không nào?

Để mua dầu tràm nguyên chất mẹ có thể mua tại đây hoặc fanpage https://www.facebook.com/DauTramConYeu/hoặc tại các cửa hàng uy tín như: shop con cưng, shop trẻ thơ, siêu thị ministop, hệ thống nhà thuốc pharmacity, và một số nhà thuốc khác trên toàn quốc.


Bình luận