Những cách khử mùi hôi ẩm mốc trong nhà một cách nhanh chóng

Điều kiện thời tiết như thế sẽ làm cho các vật dụng trong nhà bạn đều bám độ ẩm, hơi nước tạo môi trường gây ẩm mốc, hôi hám. Hoặc trong những phòng kín đặc biệt là phòng máy lạnh cũng sẽ có nguy cơ tạo môi trường ẩm mốc vì tù túng và không thoát khí. Vì vậy việc đánh bay đi mùi hôi ẩm mốc trong căn nhà của bạn là điều quan trọng. Cùng đọc bài viết dưới đây để học hỏi một vài mẹo hay đơn giản giúp loại bỏ ngay mùi ẩm mốc khó chịu ngay nào.

Ngoài môi trường ẩm mốc thì nó còn tạo điệu kiện cho những vi khuẩn có hại cho sức khỏe, ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình bạn nếu không được khử mùi triệt để và đúng cách. Sau đây là những cách giúp cho bạn khử được mùi hôi ẩm mốc trong căn nhà của bạn:



Sử dụng than hoạt tính để hút ẩm và khử mùi hôi ẩm mốc

Than hoạt tính có khả năng hút ẩm cao giúp loại bỏ mùi hôi trong căn nhà của bạn và ngăn không cho nấm mốc có điều kiện sinh sôi phát triển. Sau khi mua than hoạt tính về nhà, bạn dùng một rổ nhỏ và lót kèm theo một miếng vải hoặc giấy bên dưới để tránh cho vụn than rơi ra làm bẩn sàn nhà và đồ vật của bạn.

Sau đó bạn đặt rổ than ở những vị trí có độ ẩm cao trong căn nhà của bạn, những nơi thường xuất hiện mùi hôi khó chịu như là kệ giày dép, tủ quần áo, các góc khuất ở các vị trí khó với tới thì than hoạt tính sẽ giúp bạn hút ẩm và trả lại không khí khô khoáng, khử mùi hôi ẩm mốc. Hoặc bạn cũng có thể đặt than trong hộp hoặc gói túi nhỏ để vào nhiều vị trí khác nhau. Căn nhà của bạn sẽ thoáng hơn rất nhiều đấy.

Sử dụng bã cà phê, trà để loại bỏ mùi hôi ẩm mốc trong nhà

Trà và cà phê là thức uống không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của nhiều người. Sau khi phà trà, cà phê bạn đừng nên bỏ đi bã của chúng mà hãy tận dụng bã trà, cà phê để khử mùi hôi ẩm mốc vì trong bã của 2 thức uống này có tác dụng hút ẩm, lọc khí và loại bỏ mùi hôi ẩm mốc cực tốt.

Bạn chỉ cần đem phơi khô bã trà, cà phê sau khi sử dụng, sau đó đặt bã cà phê, trà vào trong 1 chén nhỏ và đặt chúng ở những vị trí gây mùi ẩm mốc trong căn nhà, căn phòng như kệ tủ, sách, tủ quần áo, chân bàn ghế, trong các góc kẹt tường nhà,… Hương thơm từ bã trà và cà phê sẽ giúp làm giảm bớt các mùi ẩm mốc, hôi bám bẩn, lọc sạch không khí khô thoáng và trả lại không gian thoáng đãng, sạch sẽ cho bạn như trước.

Sử dụng tinh dầu Bay để khử mùi

Để có thể khử mùi ẩm mốc, hôi trong không khí hiệu quả mà không gây hại các bạn có thể tinh dầu khử mùi hôi Bay.

Công dụng của tinh dầu khử mùi hôi Bay

Khử mùi hôi trong phòng khách, toilet, giày, ô tô..., có thể dùng trực tiếp lên các bề mặt và đảm bảo không ảnh hưởng tới sức khỏe.
Ngoài ra, tinh dầu khử mùi hôi Bay còn có khả năng đuổi các loại côn trùng như kiến, gián, chuột,.., có tác dụng kháng khuẩn, chống ẩm mốc.

Tinh dầu thường được ví như nhựa sống của cây, tinh dầu khử mùi hôi Bay cũng vậy được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên nguyên chất 100%, đây đúng là món quà mà thiên nhiên ban tặng cho con người.



Sử dụng giấm chua để khử mùi hôi ẩm mốc

Giấm chua có mặt hầu hết ở mọi nhà bếp của gia đình. Ngoài việc là một gia vị dùng để chế biến các loại món ăn thì giấm ăn còn có tác dụng khử mùi ấm mốc. Bạn chỉ cần lấy cho mình 2-3 chiếc khăn tay nhỏ sau đó nhúng ướt khăn với giấm ăn để vào trong nhà ở các vị trí cần loại bỏ mùi hôi ẩm mốc. Hoặc một cách khác là bạn có thể đun sôi giấm trong nồi sau đó dùng chén nhỏ để đựng giấm được đun sôi và đặt ở các vị trí tương tự. Giấm sau khi bay hơi sẽ đem theo những mùi ẩm mốc trong căn nhà của bạn, giúp trả lại sự thoáng mát và sạch sẽ hương thơm hiệu quả.

Sử dụng xà phồng cục hoặc long não để khử mùi ẩm mốc

Xà phồng cục và long não là 2 nguyên liệu mà bạn rất dễ mua và tìm kiếm. Bạn chỉ cần đặt xà phồng cục hoặc vài viên long não ở các vị trí dễ ẩm mốc như là tủ quần áo, các góc kệ, vị trí khó vệ sinh trong căn nhà của bạn, việc còn lại cứ để long não và xà phồng cục lo là bạn có thể an tâm sẽ không còn mùi hôi ẩm mốc khó chịu trong căn nhà của bạn. Mùi thơm từ xà phồng cục và long não sẽ lan tỏa nhanh chóng và hút đi các chất ẩm, hôi mốc ở những vị trí mà bạn đã đặt. Quả là nguyên liệu dễ kiếm nhưng lại rất hiệu quả đúng không.


Hy vọng với những thông tin chia sẻ hữu ích trên sẽ giúp cho căn nhà của bạn luôn trong tình trạng khô thoáng, thoáng mát và sạch sẽ. Nhà sạch thì mát, bát sạch thì ngon là điều mà ông bà ta vẫn hay nói đến. Hãy lưu cho mình những thông tin hữu ích trên cho những mẹo xử lý mùi ẩm mốc cho căn nhà của bạn nhé. Chúc bạn thành công với những cách hướng dẫn trên.


CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI SẢN XUẤT PURE

Trụ sở: 158/7/30 Hoàng Hoa Thám, P.12, Q. Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0909 77 83 77 - 0903 015 315

XSX: Quốc Lộ N2, Ấp 3, Xã Tân Long, Huyện Thủ Thừa, Tỉnh Long An.

Website: https://pureoils.vn/ hoặc http://dautramconyeu.com/


Bình luận