Ngạc nhiên với những công dụng mà dầu tràm mang lại đối với sức khoẻ và sắc đẹp phụ nữ

Ngỡ rằng dầu tràm chỉ mang lại những tác dụng hiệu quả đối với sức khoẻ nói chung, nhưng chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên với những "hiệu ứng" tuyệt vời mà dầu tràm mang lại cho sắc đẹp làn da đó nhé!

1. Trị mụn hiệu quả

Sẽ là thiếu sót nếu không nhắc đến tinh dầu tràm trị mụn - bởi đây chính là một trong những công dụng nổi tiếng nhất của tinh dầu tràm. Theo như một số nghiên cứu thì trong sản phẩm này có chứa benzoyl peroxide - một hoạt chất được cho là điều trị mụn rất tốt mà lại không gây ra các phản ứng tiêu cực như làm khô da, bong tróc hay ửng đỏ. Do đó, các chị em có thể sử dụng tinh dầu tràm bên cạnh việc chọn mua các sản phẩm trị mụn

2. Trị nấm móng tay và nấm da

Nếu bị xuất hiện các triệu chứng của bệnh nấm móng tay hay nấm da thì bạn cũng đừng quá lo lắng, bởi chỉ cần có tinh dầu là mọi chuyện sẽ được giải quyết. Tuy nhiên, bạn cần nhận biết tinh dầu tràm tnguyên chất thật đúng, rồi lấy tăm bông bôi lên vùng da bị nấm.

3. Tác dụng tinh dầu tràm với mái tóc

Một trong những phương pháp dùng tinh dầu tràm rất quen thuộc, đó chính là tạo ra một sản phẩm chăm sóc tóc hiệu quả an toàn, đó là hỗn hợp dầu gội tự nhiên có sự kết hợp của tinh dầu tràm với gel lô hội, dầu dừa hay một số tinh dầu thiên nhiên khác. Có thể thấy, hỗn hợp mang lại hiệu quả rất tốt đối với tóc, đồng thời lại loại bỏ được gàu, làm dịu nhẹ vùng da bị tổn thương, bong tróc trên đầu và tiêu diệt được chấy.

4. Làm sạch cơ thể và giữ ấm

xông phòng có tác dụng lọc bầu không khí ô nhiễm để mang lại không gian thoáng đãng, dễ chịu thì một công dụng giống như vậy không thể không nhắc đến, đó chính là tinh dầu hỗ trợ làm sạch cơ thể và giữ ấm rất tốt. Rất đơn giản, bạn chỉ cần nhỏ một vài giọt tinh dầu tràm vào bồn nước rồi ngâm mình trong đó để làm sạch cơ thể khoảng 30 phút một lần.

5. Làm đẹp da mặt

Như đã đề cập, nhờ có tính sát khuẩn cực mạnh từ hoạt chất α-Terpineol nên tinh dầu tràm trị mụn rất công hiệu, nhất là mụn trứng cá hay mụn mủ. Vì thế, các nàng cũng có thể kết hợp sữa rửa mặt với một vài giọt tinh dầu tràm dùng để sử dụng hàng ngày hoặc xông mặt bằng loại tinh dầu này để cân bằng lượng dầu nhờn trên da và trả lại vẻ đẹp tự nhiên cho làn da mịn màng.


Bình luận