​NÊN LÀM GÌ KHI TRẺ SƠ SINH CHẬM TĂNG CÂN

Trẻ bụ bẫm đáng yêu, khoẻ mạnh luôn là niềm hạnh phúc của bậc cha mẹ, tuy nhiên khi sơ sinh chậm tăng cân so với bé hàng xóm cũng là vấn đề mà các ông bố bà mẹ băn khoăn, lo lắng. Vậy trẻ chậm tăng cân là do đâu và cách khắc phục như thế nào? Hãy cùng dầu tràm con yêu tìm hiểu nhé!

Nguyên nhân khiến trẻ chậm tăng cân:

-Bé đang gặp vấn đề về sức khoẻ:Nếu sau khi sinh bé gặp chấn chương, hoặc bị rối loạn tiêu hoá, cảm sốt...Thì mẹ nên đưa bé đến gặp bác sĩ vì những nguyên nhân này, khiến bé lười ăn bú mẹ hoặc có bú nhưng vẫn không thể tăng cân.

-Ngậm ti mẹ không đúng cách:Việc ngậm ti mẹ đúng cách sẽ lấy được sữa mẹ ra khỏi bầu ngực mà không cần dùng sức hay mất nhiều lực hút, làm bé dễ chịu và thoải mái. Nhược lại khi bé ngậm ti mẹ không đúng cách, hoặc lỗi do mẹ cho bé bú không đúng tư thế sẽ khiến trẻ bực bội và mệt mỏi khi không thể hút được nhiều sữa. Điều nàu khiến trẻ chậm tăng cân hoặc thậm chí không thể tăng cân.

-Thời gian bú chưa hợp lý: Trẻ sơ sinh nên được bú 2-3 tiếng mỗi ngày trong 6-8 tuần tuần đầu tiên sau khi chào đời, hoặc có thể nhiều hơn tuỳ từng đứa trẻ, nếu mẹ không chú ý đến thời gian bú hợp lý thì trẻ sẽ khó tăng cân.

-Sữa mẹ có vấn đề: Khi sữa mẹ có những vấn đề như mùi vị lạ, lượng sữa không đủ đáp ứng nhu cầu bí của trẻ, hoặc chất lượng sữa thấp, cũng là nguyên nhân khiến trẻ không tăng cân.

-Có thể do bé sinh non, thường xuyên bị chứng trào ngược dạ dày, hoặc do một số bệnh như: phổi, rối loạnnội tiết, bệnh tim thiếu máu...Trong trường hợp này, cha mẹ cần đưa con đến gặp bác sĩ.

Bí quyết giúp trẻ tăng cân nhanh chóng hiệu quả:

Nếu bé chậm tăng cân hoặc tăng cân không đáng kể thì mẹ có thể áp dụng những cách sau:

-Cho bé dùng thêm sữa công thức

-Cho bé bú đúng tư thế, và ngậm ti mẹ một cách chính xác nhất.

-Sử dụng dụng cụ hỗ trợ để giúp con nhận đủ lượng sữa cho quá trình phát triển. ( có thể dùng núm vú giả cho trẻ sau 6 tuần tuổi)

-Cho bé bú bất cứ khi nào bé đói (khoảng 3 tiếng 1 cữ bú)

-Kích thích con vận động trong lúc bé bú khoảng 20 phút và vỗ lưng để giúp cho con ợ hơi.

-Mẹ bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng, để lợi sữa cho con.

-Tham khảo ý kiến của bác sĩ, các chuyên gia dinh dưỡng, người có kinh nghiệm để giúp con tăng cân khoẻ mạnh.

Để cải thiện cân năng và giúp bé luôn khoẻ mạnh mẹ hãy tìm ra nguyên nhân khiến con chậm tăng cân và áp dụng ngay những cách trên nhé. Chúc các mẹ thành công.


Bình luận