​NÊN LÀM GÌ KHI TRẺ BỊ ĐẦY HƠI KHÓ TIÊU?

Phải làm sao khi trẻ bị đầy hơi khó tiêu? luôn là những chủ đề mà các mẹ bỉm sữa bình luận sôi nổi trên các diễn đàn dành cho mẹ bà mẹ. Đây là câu hỏi vừa dễ vừa khó vì nếu mẹ không ra tay kịp thời sẽ đẩy trẻ vào tình huống khó khăn như: táo bón, chướng bụng, biếng ăn...Để giải quyết vấn đề này, mẹ hãy áp dụng ngay những cách sau đây nhé.

Mẹo giúp đánh bay chứng đầy hơi khó tiêu nhanh chóng hiệu quả:

Những sai lầm trong ăn uống hoặc do cơ địa đều khiến bé cảm thấy chướng bụng khó tiêu, làm rối loạn hệ tiêu hoá của trẻ, ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ. Khi thấy trẻ có những biểu hiện như: bụng phình trướng hơi, khó chịu, quấy khóc, biếng ăn, bỏ ăn, đi ngoàn phân lỏng sệt...Thì mẹ hãy thực hiện ngay những mẹo sau:

1. Giúp bé xì hơi:

Xì hơi sẽ giúp bé thoải mái và bớt khó chịu hơn khi bị đầy bụng, mẹ có thể giúp bé đưa hơi từ dạ dày ra bằng cách vuốt lưng cho bé, hoặc mẹ có thể giúp bé xì hơi bằng cách: ôm bé sát vào ngực mẹ, bế bé hơi ngã người một chút, bụng bé nằm ngang trên tay mẹ, đu đưa nhẹ nhàng, với tư thế này sẽ giúp bé xì hơi tốt, giảm nhanh chứng đầy hơi bụng.

2. Massage cho bé:

Đây là cách giảm và xoá bỏ đầy hơi hiệu quả, để đẩy nhanh tính hiệu quả, đồng thờitránh cảm giác bị rít và tổn thương da con , mẹ nên nhỏ thêm 1-2 giọt dâu tràm sau đó dùng các ngón tay xoay tròn theo chiều kim đồng hồ từ rốn ra ngoài bụng của bé. Cách này sẽ giúp trẻ xoá bỏ cơn khó chịu nhanh chóng, tuy nhiên, không nên thực hiện ngay sau khi vừa ăn xong.

3. Chườm nóng trị đầy bụng cho trẻ sơ sinh:

-Với hơi nóng và sức nặng của gói chườm sẽ giúp làm giảm chứng đầy hơi hữu hiệu. Bạn lấy 2 chiếc khăn tay và nhúng vào nước nóng sau đó vắt khô, sau đó gập một chiếc khăn lại thành gói chườm lên vùng bụng của bé, lấy chiếc khăn thứ 2 quấn lại vùng bụng để cố định chiếc khăn thứ 1. Không nên quấn quá chặt hoặc quá nóng nhé.

4.Trị đầy hơi bằng củ hành, củ tỏi:

Một cách giảm đầy hơi từ dân gian khá hiệu quả mà mẹ không nên bỏ qua, để thực hiện bằng cách này, mẹ hãy nướng 1 củ hành hoặc tỏi rồi bỏ trong miếng bông gạc, sau đó đặt lên rốn của trẻ. Sẽ giúp bé xí hơi và giảm chướng bụng.

5. Bổ sung men vi sinh cần thiết cho trẻ:

Đây là cách cuối cùng nếu như các mẹo trên không thể trị được chứng khó tiêu tại nhà, men vi sinh có tác dụng hỗ trợ điều trị chứng tiêu chảy, chướng bụng, rối loạn tiêu hoá, nhiễm khuẩn ruột...Tuy nhiên phương pháp này cần lưu ý khi dùng cho trẻ sơ sinh mẹ nhé.


Bình luận