​NÊN LÀM GÌ ĐỂ KHỬ MÙI ẨM MỐC VÀ PHÒNG BỆNH DO NẤM GÂY RA

Thời tiết ngày hè thường có nhiệt độ kèm độ ẩm cao, thực vật cây cối đâm chồi nảy lộc, nhưng đây cũng là thời điểm nấm mốc phát triển mạnh mẽ, kèm theo đó là các bệnh về đường hô hấp, da liễu, xương khớp cũng gia tăng, thậm chí là ngộ độc thực phẩm.

Nấm mốc mối hiểm hoạ đối với sức khoẻ con người.

Người ta ước tính rằng có khoảng gần 40% số loài nấm mốc đã được biết đến có thể sản sinh ra độc tố, tuy khác nhau nhưng ít nhiều đều nguy hiểm cho sức khỏe con người. Các độc tố nấm đều độc, mức độ độc của các chúng cũng khác nhau, vì vậy khi xâm nhập vào cơ thể chúng gây bệnh không giống nhau. Với những loại ít độc hoặc một liều lượng nhỏ độc tố nấm chỉ gây ngộ độc nhẹ, khi chúng bám vào thức ăn, người bệnh ăn vào sẽ gây nôn mửa, tiêu chảy, choáng váng…những độc tố vi nấm tích lũy dần trong cơ thể lâu dần dẫn đến bệnh hiểm nghèo nguy hiểm như: ung thư gan do aflatoxin, suy thận do ochratoxin, ung thư buồng trứng do fumonisins….

Vậy chúng ta có thể làm gì để khắc phục hiện tường nồm ẩm và phòng ngừa nấm mốc? Sau đây là một số kinh nghiệm hữu ích để các bạn tham khảo:

1.Lau dọn nhà cửa thường xuyên, vệ sinh môi trường sống xung quanh

2.Cất gọn đồ đạc, quần áo khô nên gấp gọn, gói kín, cất vào tủ, tránh ẩm mốc. Quần áo ẩm, thời tiết nồm ẩm nên sử dụng thiết bị sấy. Các dụng cụ nhà bếp nên rửa sạch sẽ, tráng hoặc luộc nước sôi, để chỗ ráo.

3.Thức ăn nên bảo quản kỹ trong tủ lạnh, tránh ẩm mốc gây ngộ độc thực phẩm.

4.Nên dùng quạt điện để quạt trong nhà tạo gió giúp khô thoáng không khí trong nhà

5.Dùng đèn xông, xông các loại tinh dầu có tính sát khuẩn cao, phòng ngừa bệnh đường hô hấp như khuynh diệp, tràm hoặc vừa sát khuẩn không khí vừa tạo cảm giác ấm cúng sạch sẽ,

+Với hương thơm dịu mát, tinh dầu còn giúp phòng ngừa và điều trị các bệnh đường hô hấp, ho, hen suyễn, nhiễm khuẩn đường hô hấp, viêm xoang, viêm họng, cảm lạnh, cảm cúm, giảm sốt, hạ nhiệt. +Giảm ngứa và sưng tấy các vết mỗi đốt, kiến cắn. Đặc biệt tốt với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ..

+Khử mùi ẩm mốc trong nhà

+Sát vi khuẩn, virut, vi nấm gây ẩm mốc, mang lại không khí trong lành

6.Buổi tối nên ngâm chân gừng + chút muối hoặc bằng các loại tinh dầu để giúp kháng nấm, kích thích lưu thông tuần hoàn máu, giữ ấm cơ thể, ngủ sâu giấc.

Trên đây là một số biện pháp giúp phòng ngừa nấm mốc đồng thời tránh được những căn bệnh do vi khuẩn nấm gây ra, các bạn hãy thực hiện thật tốt những điều trên để có được sức khoẻ dẻo dai nhé.

Để mua tinh dầu tràmtinh dầu khuynh diệp nguyên chất, bạn có thể truy cập vào đây!


Bình luận