​MỘT VÀI GỢI Ý CHO NGÀY QUỐC TẾ THIẾU NHI THÊM Ý NGHĨA

Tết thiếu nhi là một ngày đặc biệt dành riêng cho trẻ, nên đây chắc chắn là một trong những ngày mà chúng háo hức chờ đợi nhất, để có một ngày quốc tế thêm thú vị và ý nghĩa cho trẻ thì cha mẹ nên làm gì để gia đình thêm gắn kết, hạnh phúc?

Khác với những ngày thông thường, thì dịp lễ sẽ là ngày bé yêu thường làm nũng để đòi hỏi quà, hya những chuyến đi dạo picnic cùng gia đình, để bé cưng được vui và hưởng ứng ngày thiếu nhi một cách trọn vẹn cho trẻ thì cha mẹ có thể làm những việc sau:

Lên kế hoạch đi chơi, dã ngoại:

Nếu ở trong thành phố, bạn có thể dẫn bé đến các khu vui chơi giải trí, trung tâm thương mại, siêu thị, công viên, hay những chuyến giã ngoại picnic ở những vùng ngoại ô...

Bố mẹ nên chuẩn bị những chuyến đi ngắn để có thể sắp xếp thời gian , tài chính, cũng như là đảm bảo sức khoẻ cho cả gia đình để tiếp tục trở lại công việc, học hành sau lễ.

Sau khi lên kế hoạch, bố mẹ nên báo trước để con có thể chuẩn bị tinh thần và “hành lý” cần thiết trước những chuyến đi chơi. Đặc biệt bố mẹ nên nhớ trong chuyến đi cần mang theo những vật phẩm cần thiết như: Thức ăn, đồ uống, “dược phẩm” dầu tràm đề phòng bé đau nhức răng, mệt mỏi hay phòng ho tránh gió, giữ ấm cơ thể, phòng chống muỗi đốt, bảo vệ bé yêu một cách hoàn hảo

.

Tham gia các hoạt động cộng đồng:

Trong ngày lễ thường tổ chức các chương trình hoạt động mang ý nghĩa cộng đồng như: trò chơi, cuộc thi dành cho các bé, ngày hội các gia đình, đây là dịp để cha mẹ có thể nghỉ ngơi, gần gũi với con cái, tách mình khỏi công việc bộn bề cuộc sống. Sau một ngày tích cực tham gia các hoạt động vui chơi, bé vừa có thêm bạn mới nên chắc chắn sẽ là một ký ức tuổi thơ khó quên với trẻ.

Bồi bổ kỹ năng sống cho trẻ:

Mẹ có thể đưa trẻ đến các trung tâm dạy kỹ năng, hoặc từ những kinh nghiệm tích luỹ được, chính mẹ cũng có thể dạy con mọi thứ, từ cách chăm sóc bảo bệ sức khoẻ bản thân đến làm việc nhà...Điều này sẽ khiến trẻ cảm thấy mình trưởng thành, có ích hơn và hình thành được thói quen tốt trong tương lai.

Tặng quà cho trẻ:

Được tặng một món đồ chơi hoặc quần áo, sách vở, hay những loại tinh dầu thiên nhiên để giúp trẻ phòng bệnh, phát triển thêm các kỹ năng, tư duy cũng là một cách khiến trẻ thích thú.

Chụp hình lưu niệm cùng bé:

Những chuyến đi chụp ảnh ngoại cảnh cũng là ý kiến hay trong ngày quốc tế thiếu nhi, dẫn bé đi công viên, sở thú hay những địa điểm mang tính hướng ngoại để chụp hình sẽ khoảnh khắc đáng nhớ trong tuổi thơ bé.

Với những gợi ý trên đây, thì mẹ đã hình thành ý tưởng, kế hoạch cho chuyến đi sắp tới chưa? Dù kế hoạch là gì, vui chơi ở đâu thì cũng đừng quên chăm sóc, phòng bệnh hiệu quả an toàn cho bé bằng tinh dầu tràm con yêu mẹ nhé!


Bình luận