​MẸO GIÚP HẠ SỐT NHANH CHO BÉ KHÔNG CẦN TỚI THUỐC


Một điểm chung mà các mẹ nuôi con thường hay nhận thấy là khi con bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu mầm bệnh cảm cúm, sốt nhưng nếu mẹ không can thiệp ngay lập tức thì nhiệt độ bé sẽ tăng lên dẫn tới sốt nặng, ói mửa, nằm li bì...

Lúc này mẹ chỉ nghĩ ngay tới việc dùng đến thuốc cho con uống, nhưng đôi khi bé lại khóc ré lên vì không chịu hợp tác, hơn nữa thuốc tây không tốt cho sức khoẻ trẻ nhỏ vì thế mẹ hãy áp dụng ngay những mẹo hạ sốt hiệu quả từ những nguyên liệu thiên nhiên gần gũi vừa hiệu quả cao vừa an toàn cho bé nhé.

Những cách hạ sốt nhanh hiệu quả bất ngờ cho bé

-Hạ sốt cho bé bằng cây nhọ nồi: Đây là phương pháp hạ sốt dân gian thường hay áp dụng từ xưa nay bởi hiệu quả mà nó mang lại.

Cách thực hiện: Mẹ rửa sạch nhọ nồi, ngâm với nước muối loãng rồi giã nhuyễn sau đó chắt lấy nước đun sôi rồi mới cho bé uống. Bã nhọ nồi mẹ giữ lại để chườm cho bé nhé, với cách này nhiệt độ cơ thể bé sẽ trở về mức bình thường hơn nữa còn giúp bé khoẻ lại nhanh hơn.

-Hạ sốt bằng rau diếp cá: Rau diếp cá có tính mát, một cách hạ sốt hiệu quả cho cả người lớn và trẻ em.

Cách làm: Mẹ rửa rau diếp cá, ngâm 5 phút với nước muối sau đó để ráo nước và giã nhuyễn, sau đó kết hợp với nước vo gạo đặc rồi nấu lên cùng với lá diếp cá cho tới khi nồi sôi thì giảm nhỏ lửa, và tiếp tục đun thêm 20 phút nữa cho đến khi rau diếp cá nhừ hẳn thì tắt bếp. Tiếp theo mẹ lấy nước rau diếp cá cho bé uống có thể bỏ thêm đường để bé chịu hợp tác, một ngày chia ra uống 2-3 lần sẽ giúp bé hạ sốt nhanh chóng nhé.

-Lau người cho bé: Đây là một trong cách đơn giản nhất để hạ sốt cho bé, vừa hiệu quả vừa không tốn nhiều công sức của mẹ. Mẹ cho bé vào phòng tắm kín tránh gió, sau đó dùng khăn nhúng nước ấm lau sạch người cho bé, tuyệt đối không dùng nước lạnh cho bé nhé.

-Xông người bé: Mẹ chuẩn bị một thau nước nóng sau đỏ nhỏ 4-5 giọt tinh dầu khuynh diệp con yêu hoà đều với nước, phòng tắm phải đóng kín cửa để tránh nước bốc hơi ra ngoài, tiếp theo mẹ dùng khăn quấn người con và bế bé trên tay để cơ thể bé toát ra mồ hôi. Với cách này mẹ sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt sau vài lần thực hiện.

-Hạ sốt nhanh bằng chanh tươi: Đối với trẻ bị sốt lên tới 39-40 độ thì đây là một phương án hoàn hảo để hạ nhiệt.

Cách làm: Cắt chanh thành lát mỏng, lấy hạt ra rồi chà sát vào trán, khuỷu tay, khuỷu chân và dọc xương sống của bé để yên khoảng 3 phút thì mẹ lau sạch. Sau 5 phút tiếp tục thực hiện như cũ thêm lần nữa sẽ giúp bé hạ sốt và cảm giác thoải mái dễ chịu hơn.

Lưu ý: Các mẹ có thể kết hợp nhiều cách cùng lúc để tăng nhanh hiệu quả như xông người, massage, hạ sốt bằng chanh, bằng rau diếp cá. Ngoài ra thì nên chăm chút tới chế độ dinh dưỡng cho bé, nếu bé có thêm những dấu hiệu khác như đau bụng, tiêu chảy, ói...Thì nên dẫn bé đến gặp bác sĩ nhé!


Bình luận