​KHI NÀO NÊN UỐNG TINH BỘT NGHỆ ĐỂ ĐẠT HIỆU QUẢ CAO

Tinh bột nghệ vốn được ví như “thần dược thiên nhiên” tốt cho sức khoẻ và sắc đẹp, được nhiều người ưa chuộng sử dụng. Nhưng liệu bạn đã nắm được “lý thuyết” về liều lượng dùng bao nhiêu là đủ và dùng khi nào đúng, hiệu quả hay chưa? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.

-Tinh bột nghệ nổi tiếng với những công dụng tốt cho sức khoẻ như: Ngăn ngừa ung thư, điều trị viêm loét dạ dày, tá tràng, gan mật, giảm cân, các bệnh về gan, cao huyết áp, bệnh tim...Cực kỳ hiệu quả, ngoài ra còn có tác dụng trong việc làm đẹp da, dưỡng trắng da sáng mịn, trị mụn, làm mờ các vết rạn da, xoá mờ nám...Nhưng nghệ chỉ phát huy được những công dụng đó khi ở dạng tinh bột nghệ, nhờ hàm lượng Curcumin tập trung nhiều hơn khi ở các dạng khác.


Có rất nhiều cách để thu nạp tinh bột nghệ vào cơ thể như: chế biến chúng làm gia vị cho các món ăn, hay uống vào trực tiếp. Nếu bạn chọn cách thứ hai, uống trực tiếp thì nên uống vào thời điểm nào?

Thời điểm lý tưởng để uống tinh bột nghệ đạt hiệu quả nhất:

-Trước Khi ăn:

Những người liên qua đến bệnh dạ dày thì nên uống tinh bột nghệ trước khi ăn, vì lúc này hoạt chất curcumin sẽ giúp bảo vệ dạ dày, kích thích dạ dày tiết ra dịch và co bóp tốt hơn. Không những làm lành những vết thương do loét, viêm mà còn có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm, cực tốt cho những bệnh nhân dạ dày.

Vậy có thật sự nên uống tinh bột nghệ khi bụng đang đói hay không? câu trả lời là vì như đã nói ở trên hoạt chất curcumin sẽ bảo vệ dạ dày đồng thời còn đốt cháy mỡ, thích hợp ngay cho người muốn giảm cân.

-Sau khi ăn:

Đây là thời điểm uống phù hợp vớ những người bị mắc hên suyễn, cảm cúm, mệt mỏi, những người có nguy cơ mắc bệnh ung thư cao luôn được khuyến cáo uống tinh bột nghệ cách 15 phút sau khi ăn.

Bạn cũng có thể uống tinh bột nghệ hoà với mật ong hoặc sữa tươi cực tốt cho việc làm đẹp da, giúp dưỡng sáng min da, đầy lùi và ngăn ngừa nám tàn nhang do nội tiết tố hiệu quả.

Trên đây là hai thời điểm thích hợp và tốt nhất để dùng tinh bột nghệ mang lại hiệu quả cao, thích ứng với từng loại bệnh khác nhau. Muốn có được kết quả như ý muốn, bạn cần kiên trì uống thường xuyên mỗi ngày, nên ngày 2 lần để giảm bệnh và đẹp da nhé, chúc bạn thành công!


Bình luận