​HƯỚNG DẪN TUYỆT CHIÊU CHỐNG MUỖI HIỆU QUẢ BẰNG TINH DẦU TRÀM


Sử dụng tinh dầu tràm để xua đuổi, diệt, chống muỗi đang là phương pháp được ưa chuộng và áp dụng rộng rãi trong các hộ gia đình, để bảo vệ sức khoẻ và giữ không gian sống thêm an lành. Vậy dùng tinh dầu tràm xua đuổi muỗi côn trùng như thế nào để hiệu quả? chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!

Có rất nhiều cách để sử “đánh gục” muỗi, côn trùng như: kem chống muỗi, bình xịt muỗi, nhang, đèn đuổi muỗi...Tuy nhiên tất cả những sản phẩm này đều sử dụng hoá chất, làm ô nhiễm bầu không khí trong nhà, gây hại đến hệ hô hấp cũng như làn da người sử dụng. Đây chính là lí domà nhiều người đã từ chối dùng những thành phẩm này, thay vào đó là truy tìm những sản phẩm được chiết xuất từ thảo mộc thiên nhiên, vừa hiệu quả lại tốt cho sức khoẻ, đặc biệt là hệ hô hấp. Tiêu biểu cho “siêu phẩm” chống muỗi đến từ thiên nhiên được đánh giá là tốt hiệu quả nhất phải kể đến là tinh dầu tràm.

Trong tình dầu tràm có chứa thành phần cineol và cineol, ngoài tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, sưng, phòng chống bệnh ho cảm cúm sổ mũi...thì hương thơm của tinh dầu tràm còn gây ức chế và đánh lạc hướng muỗi, côn trùng. Từ đó xua đuổi được chúng một cách hiệu quả.

Cách dùng tinh dầu tràm để chống muỗi.

Tinh dầu chiết xuất từ cây tràm sẽ là “vệ sĩ” giúp bạn xua đuổi muỗi côn trùng cực hiệu quả nếu thực hiện theo các cách sau:

Thoa tinh dầu tràm: Bạn có thể thoa tinh dầu tràm trực tiếp lên da, lên quần áo, mũ...Nếu ra ngoài chơi, hương thơm tinh dầu tràm con yêu nguyên chất có khả năng lưu hương lâu cả ngày, nên bạn có thể yên tâm cho con hoặc chính bạn khi ra ngoài chơi nhé!

Xông tinh dầu tràm: Nhỏ vài giọt tinh dầu tràm vào máy xông, hương thơm tinh dầu sẽ được khuếch tán toả hương ra khắp nhà, trong trường hợp không có máy xông thì bạn nhỏ vài giọt tinh dầu xuống chén nước ấm, để quanh góc nhà và phòng bé ngủ...Mà không cần lo lắng, muỗi sẽ đến làm phiền con yêu, hay không gian trong nhà.

Tắm bằng tinh dầu tràm: Nhỏ vài giọt tinh dầu xuống nước tắm không chỉ giúp làm sạch cơ thể, phòng bệnh mà còn phòng chống muỗi côn trùng cắn cực tốt đó nhé.

Lau nhà bằng tinh dầu tràm: Ngoài tác dụng xua đuổi muỗi, côn trùng thì lau sàn bằng tinh dầu tràm còn giúp loại bỏ vết bẩn cứng đầu, khử mùi hôi, tiêu diệt vi khuẩn virut trên sàn.

Việc dùng tinh dầu tràm chống muỗi còn tốt cho hệ hô hấp, khi có tác dụng thanh lọc không khí, bụi bẩn và khử mùi ẩm mốc trong nhà, mang lại không gian sống trong lành và tươi mát.

Ngược lại khi chẳng may bạn đã bị muỗi chích thì chỉ cần thoa một chút dầu tràm lên vết chích sẽ giúp hết sưng, ngứa và không để lại thâm sẹo.

Với những chia sẻ trên, hy vọng bạn sẽ có thêm cách xua đuổi muỗi côn trùng, và gạt bỏ nỗi lo về những căn bệnh truyền nhiễm do sinh vật này mang lại nhé!

Hiện tinh dầu tràm con yêu nguyên chất luôn có mặt tại hệ thống các cửa hàng mẹ và bé uy tín như SHOP CON CƯNG, SHOP TRẺ THƠ, SIÊU THỊ MINISTOP, NHÀ THUỐC PHARMACITY và một số nhà thuốc khác trên toàn quốc.


Bình luận