​CẦN CHUẨN BỊ GÌ CHO TRẺ ĐI CHƠI NGÀY QUỐC TẾ THIẾU NHI

Ngày quốc tế thiếu nhi đang cận kề tới, trẻ con thì háo hức đợi chờ để được vui chơi, giao lưu gặp gỡ và nhận quà, đây cũng là dịp cha mẹ cho con bay nhảy tẹt ga để con được trải nghiệm một tuổi thơ đáng nhớ. Nhưng cũng đừng vì thế mà cha mẹ lơ là việc chăm sóc sức khoẻ bé yêu nhé.

Những thứ cần lưu ý và chuẩn bị để chăm sóc sức khoẻ bé ngày tết thiếu nhi:

Về dinh dưỡng: Nếu cả gia đình dẫn con đi chơi xa thì nên chuẩn bị thức ăn sẵn để mang theo cho con, việc này tuy lình kình nhưng điều này lại tốt cho bé, vì thức ăn ngoài bé lạ dẫn đến biếng ăn, đầy hơi, khó tiêu, chướng bụng...Nếu đi chơi dài ngày thì mang đồ ăn từ nhà là điều bất khả thi nên mẹ hãy lựachọn của hàng quán ăn sạch sẽ, hợp vệ sinh, chọn những món bé thích để cho bé ăn nhé. Ngoài ra nên bổ sung nhiều trái cây vitamin để cơ thể bé tăng sức đề kháng.

Về giấc ngủ: Giấc ngủ rất quan trọng với trẻ, nhưng khi được dẫn đi chơi nhiều khi trẻ ham vui quên giấc ngủ trưa hoặc không chịu ngủ sớm mỗi tối, vì thế mẹ phải nhắc nhở và cho con ngủ đúng giờ sau một ngày vui chơi mệt mỏi.

Không quên mang theo ô dù: Tết thiếu nhi trúng vào mùa hè mưa nắng thất thường, cũng là thời điểm trẻ dễ cảm lạnh, ho sốt, rất dễ khiến trẻ bị đau. Nên mang theo ô dù để “phòng bệnh hơn chữa bệnh” thì vẫn tốt hơn mẹ nhé.

Mang theo thuốc hạ sốt và tiêu chảy:Đây là mùa dịch bệnh phát mạnh, dễ dàng tấn công trẻ em, cùng với việc đi chơi chen chúc nơi đông người, không đảm bảo vệ sinh sẽ cũng là tác nhân khiến trẻ sinh bệnh về đường tiêu hoá. Dự phòng thuốc sẵn cũng là một cách hay để bạn không phải chạy đôn đáo đi tìm hiệu thuốc.

Đừng quên mang theo Dầu Tràm: Tinh dầu thiên nhiên như Dầu tràm, dầu khuynh diệp là những “thần dược” thiên nhiên hữu ích cho sức khoẻ và đặc biệt cần thiết với trẻ nhỏ, nhất là trong điều kiện thời tiết mùa hè mầm bệnh dễ dàng tấn công bé. Dầu tràm và dầu khuynh diệp đều có chức năng giúp trẻ tăng sức đề kháng, nổi bật với các công dụng như: phòng ho, cảm lạnh, giữ ấm, trị đầy hơi, chướng bụng, khó tiêu, giảm đau, kháng khuẩn, virut, vi nấm...

Cho trẻ có một ngày vui chơi đầy ý nghĩa, thú vị nhưng đi đôi với đó cần phải phòng vệ sức khoẻ bé một cách tốt nhất với những kỹ năng chăm trẻ như trên mẹ nhé! Chúc mẹ và bé sẽ có một ngày vui đáng nhớ, thêm gắn kết tình cảm gia đình trong ngày 1/6 sắp tới.


Bình luận