HÃY TẬP CHO TRẺ NHỮNG THÓI QUEN SAU ĐỂ NÓI KHÔNG VỚI BỆNH VẶT

Nuôi dưỡng chăm con đúng cách là bí kíp để giúp con yêu luôn khoẻ mạnh và phát triển toàn diện, tuy nhiên chỉ cần sơ sẩy quên dạy con những thói quen tốt hằng ngày, cũng sẽ đẩy con vào “vòng nguy hiểm” bệnh tật rình rập tấp công.

Để tuổi thơ con được hạn chế những cơn bệnh vặt tấn công, mẹ hãy tập ngay cho con những thói quen cực tốt cho sức khoẻ sau đây nhé.

6 thói quen tốt cho sức khoẻ trẻ nhỏ

1. Ăn sữa chua hằng ngày:

Trong sữa chua có chứa nhiều lợi khuẩn, đặc biệt tốt đường ruột hệ tiêu hoá của trẻ và cả người lớn. Mỗi ngày hãy cho trẻ ăn từ 1-2 hộp sữa chua, sẽ giúp kích thích bé ăn ngon, tránh được những vấn đề liên quan đến tiêu hoá.

2. Ăn thực phẩm tươi:

Hãy tập thói quen cho con ăn những thực phẩm tươi sống vừa giàu chất dinh dưỡng vừa dễ tiêu hoá, đặc biệt hạn chế đồ ăn nhanh, chế biến sẵn sẽ khiến cơ thể bé có nguy cơ béo phì, hơn nữa những loại nước uống có gas còn ảnh hưởng xấu đến hệ thần kinh, sự phát triển tự nhiên của bé. Mỗi ngày luôn cho con ăn nhiều rau củ quả, thịt cá tươi sống chế biến theo “phong cách” nấu, luộc sẽ tốt hơn cho sức khoẻ bé, hạn chế chiên, rán nhiều dầu mỡ, không tốt cho sức khoẻ tim mạch trẻ.

3. Ngủ đủ + sớm:

Giấc ngủ rất quan trọng đối với sự phát triển tự nhiên của trẻ nhỏ, một giấc ngủ đủ sâu không chỉ tốt cho sức khoẻ mà còn tốt cho sự phát triển trí não, giúp bé tập trung, sáng tạo mà thông minh hơn.

4. Bổ sung vitamin

Vitamin giúp trẻ tăng sức đề kháng, phòng chống được một số bệnh liên quan đến vi khuẩn, vi rút gây ra, hơn nữa một đứa trẻ được cung cấp đầy đủ các loại vitamin sẽ tránh được bệnh còi xương, chậm lớn, suy dinh dưỡng.

Cha mẹ có hãy cho con ăn những thực phẩm giàu vitamin D như: cá, dầu cá, trứng nấm, ngũ cốc...Và những loại thực phẩm giàu vitamin C như trái cây họ cam, quýt, ổi...

5. Rửa tay bằng xà phòng:

Hằng ngày trẻ hay đùa nghịch thì việc thường xuyên tiếp xúc với vi khuẩn có hại là điều không thể tránh khỏi, vì thế hãy tập cho trẻ thói quen rửa tay thật sạch bằng xà phòng, đặc biệt là trước mỗi bữa ăn và sau khi đi vệ sinh.

6.Tập trẻ vận động, thể dục

Trẻ thường xuyên vận động không chỉ giúp trẻ năng động, linh hoạt mà còn tăng sức đề kháng, kích thích sự tuần hoàn của các tế bào kháng viêm trong cơ thể. Bên cạnh việc cho trẻ tập các bài thể dục nhẹ nhàng, đơn giản cha mẹ cũng có thể dẫn con đi dạo chơi, cũng giúp trẻ thêm hiểu biết và kích thích sự tìm tòi sáng tạo nơi trẻ.


Bình luận