Dầu tràm & Tinh dầu tràm có hạn sử dụng không ?

é vài tháng tuổi dùng được không, bé dùng có bị dị ứng không, cách dùng ra sao, mua hàng như thế nào, giá bao nhiêu,….và một câu hỏi khác là dầu tràm có hạn sử dụng không?

Để trả lời được câu hỏi dầu tràm có hạn sử dụng không, chúng ta cùng tìm hiểu một số yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng tinh dầu trong quá trình sử dụng.


- Số lần mở nắp chai tinh dầu

Khi sử dụng, bạn mở nắp chai thì oxy trong không khí sẽ tác dụng với thành phần của dầu tràm tạo nên phản ứng oxy hóa làm ảnh hưởng chất lượng của tinh dầu. Vì vậy, ban cần hạn chế mở nắp chai tinh dầu tràm khi không cần thiết và đậy kín nắp sau khi sử dụng.

- Loại chai chứa tinh dầu không phù hợp

Khi bạn mua tinh dầu số lượng nhiều, nếu dùng không hết, bạn nên chiết ra các chai thủy tinh tối màu như đen, cánh gián, hổ phách vì các màu tối sẽ làm ngăn cản ánh sáng phản ứng với tinh dầu, hạn chế sự thay đổi chất lượng tinh dầu. Tuy nhiên nếu bảo quản tốt thì có thể dùng chai màu trắng để thấy được màu thật của tinh dầu tràm Con Yêu.

Trong trường hợp không có chai thủy tinh sẫm màu, bạn có thể bảo quản tinh dầu trong các chai hợp kim nhôm. Tuyệt đối không đựng tinh dầu trong các chai nhựa, vì tinh dầu sẽ phản ứng với lớp nhựa làm teo chai đồng thời tạo ra chất gây ung thư cho người sử dụng.

- Dầu tràm có hạn sử dụng không?

Trên đây là 3 yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng tinh dầu trong quá trình sử dụng. Do vậy, sau một thời gian mở nắp chai tinh dầu tràm và dùng cho bé, chất lượng của tinh dầu tràm sẽ giảm. Thông thường, thời hạn sử dụng của tinh dầu tràm là 05 năm ( năm năm) kể từ ngày sản xuất. Tuy nhiên, sau khi bạn mở nắp chai thì chất lượng tinh dầu tràm đã bị ảnh hưởng bởi yếu tố bên ngoài. Tốt nhất trong vòng 1,5 năm kể từ ngày mở nắp chai, bạn nên dùng hết chai tinh dầu tràm đó.


Với dầu tràm Con Yêu được công bố dưới dạng Mỹ Phẩm - An toàn khi dùng trên da củng như xông tinh dầu. Thời hạn 05 năm là không quá lâu cho một sản phẩm cho chất lượng cuộc sống khỏe hơn thì đây không phải là điều đáng lo lắng.

Các thông tin cần tư vấn thời hạn của tinh dầu tràm, mời ba mẹ bình luận bên dưới hoặc liên hệ hotline tinh dầu Con Yêu 0976.79.5678 hoặc 0903.015.315 để được tư vấn trực tiếp.

Tham khảo thêm tại webiste: www.dautramconyeu.com hoặc www.pureoils.vn

Kính chúc quý khách có sự lựa chọn tốt về tinh dầu.


Bình luận