​CÔNG DỤNG HỖ TRỢ TRỊ BỆNH ÍT AI BIẾT VỀ TINH DẦU KHUYNH DIỆP

Là một loại cây có đặc tính như một “thảo dược” tinh dầu tràm vốn được dân gian áp dụng để phòng và điều trị một số bệnh, nhưng không phải ai cũng nắm được tất cả những công dụng tinh dầu khuynh diệp mang lại. Những công dụng đặc biệt của tinh dầu khuynh diệp sẽ được liệt kê dưới đây chắc chắn sẽ nằm ngoài sức tưởng tượng và làm bạn bất ngờ. Hãy cùng khám phá nhé!

Tác dụng ngoài sức tưởng tượng của dầu khuynh diệp

Với đặc tính làm nên thương hiệu của dầu khuynh diệp như: kháng khuẩn, kháng viêm, sát trùng, chống co thắt nên dầu khuynh diệp cũng tương tự như dầu tràm có những công dụng nổi bật như: Phòng trị ho, cảm cúm, đau nhức xương khớp, giữ ấm cơ thể, ngăn ngừa và làm giảm các bệnh về đường hô hấp, điều trị các vết thương, vết bỏng, vết loét trên cơ thể, trị vết muỗi, côn trùng cắn. Ngoài ra còn dùng để phòng trị các vấn đề về răng miệng, viêm lợi, hôi miệng...
Ngoài ra , tinh dầu khuynh diệp còn có những công dụng như:
+ Tốt cho bệnh nhân bị tiểu đường: Dầu khuynh diệp có tác dụng kích thích lưu thông tuần hoàn máu, làm giãn mạch máu ở bệnh nhân tiểu đường, điều này rất tốt cho bệnh nhân bị tiểu đường. Để thực hiện được điều này, sau khi tắm bạn chỉ cần xoa bóp dầu theo chiều kim đồng hồ, hơn nữa khi xoa bóp dầu ở vùng bụng còn có giúp xoá bỏ triệu chứng khó tiêu đầy hơi, ngăn ngừa bệnh trĩ.
+Hỗ trợ điều trị sỏi thận: Tinh dầu khuynh diệp không thể điều trị dứt điểm cơn đau sỏi thận, nhưng lại có tác dụng giảm cơn đau liên tục cho bệnh nhân sỏi thận. Bạn chỉ cần lấy tinh dầu khuynh diệp xoa bóp ngày 2 lần lên vùng bụng sẽ giúp làm giảm cơn đau hiệu quả.
+Chống viêm tai: Xoa tinh dầu khuynh diệp bên ngoài tai và xoa bóp nhẹ nhàng sẽ giúp làm giảm và ngăn ngừa viêm tai trong, lưu ý không đổ trực tiếp dầu vô trong tai nhé.
+Làm sạch nướu răng, ngăn viêm lợi: Nếu bạn muốn có răng miệng sạch sẽ, thơm tho không bị sâu răng hay viêm lợi thì mỗi sáng, tối hãy pha 1-2 giọt tinh dầu khuynh diệp vào lynước ấm và súc miệng sẽ giúp bạn loại bỏ nỗi lo về những vấn đề trên.
Trên đây là một số công dụng ít ai biết về tinh dầu khuynh diệp, nhưng đáng để bạn phải lưu tâm và nên dùng để hỗ trợ điều trị các vấn đề về sức khoẻ. Để mang lại hiệu quả tuyệt đối, bạn nên dùng các loại tinh dầu khuynh diệp nguyên chất chính hãng nhé!


Bình luận