​CÁCH PHÒNG NGỪA VÀ TRỊ MUỖI ĐỐT HIỆU QUẢ BẰNG DẦU TRÀM


Mỗi khi mùa mưa đến thì nỗi lo lắng về đại dịch sốt xuất huyết lại trào dâng, đây hầu như là tâm lí chung của các bậc phụ huynh, nguyên do là thời điểm này muỗi, loăng quăng, côn trùng sinh sôi nảy nở, nếu không bảo vệ con trẻ tốt nhất, thì rất dễ bị chúng tấn công, nhẹ thì bị ngứa sưng dẫn đến gãy trầy xước da và nặng thì cũng sinh bệnh, dễ gặp nhất là bệnh sốt xuất huyết.

Hiện nay thì phương pháp sử dụng dầu tràm được coi là cách phòng chống và điều trị những “chiến tích” mà muỗi gây ra một cách an toàn và hiệu quả nhất,được nhiều người ưa chuộn tin dùng hơn các sản phẩm chống muỗi khác không chỉ vì tính hiệu quả mà còn vì sự lành tính đối với trẻ nhỏ và sơ sinh.

Cách phòng ngừa muỗi đốt hiệu quả bằng dầu tràm

Không phải lúc nào chúng ta cũng ở bên cạnh, kịp thời xử lý khi trẻ bị muỗi đốt. Khi bị muỗi đốt trẻ sẽ gãi ngay lập tức, làm cho da bé bị trầy xước và chảy máu. Do vậy, chúng ta nên đuổi muỗi đi xa trẻ để bảo vệ trẻ bằng cách sau:

Pha tinh dầu vào nước ấm để tắm trẻ: nhỏ khoảng 5 – 10 giọt tinh dầu vào 10 lít nước ấm, sau đó tắm bé. Sau khi tắm bé bằng nước pha tinh dầu tràm, bạn không cần tắm bé lại bằng nước, vì tinh dầu tràm nguyên chất được sản xuất hoàn toàn từ thiên nhiêu, không gây nhờn rít, khó chịu cho trẻ. Với cách làm này, bên cạnh đuổi muỗi tránh xa bé, dầu tràm sẽ giúp giữ ấm cơ thể, hạn chế thời gian bé tiếp xúc với nước, không bị các bệnh cảm sốt, ho,..

Thoa dầu tràm vào quần áo của bé: Mẹ lấy ít dầu tràm thoa lên áo quần của trẻ. Mùi của dầu tràm đánh lạc hướng của muỗi, chúng sẽ không xác định được đâu là mục tiêu và bé sẽ không bị muỗi đốt.

Xông phòng: cho khoảng 4 – 5 giọt tinh dầu tràm vào đèn xông hoặc đơn giản hơn mẹ thấm 1 ít tinh dầu vào miếng bông gòn và để ở góc nhà. Với cách này, dầu tràm vừa có công dụng đuổi muỗi vừa giúp thư giãn tinh thần.

Vậy làm sao để biết được cách trị muỗi đốt hiệu quả bằng dầu tràm? Trước tiên chúng ta hãy tìm hiểu về những dấu hiệu khi trẻ bị muỗi đốt.

Dấu hiệu bị muỗi đốt?

Khi bé bị muỗi đốt trên da bé bị nổi đỏ và sưng lên thành từng vùng hoặc từng chấm tròn, điêu này sẽ làm bé khó chịu và quấy khóc. Đây là phản ứng theo cơ chế tự nhiên, chống lại xâm nhập của các vi khuẩn do vết cắn của côn trùng gây ra.

Cơ chế trị muỗi đốt của dầu tràm

Công dụng của dầu tràm do thành phần anpha – terpineol và 1,8 Cineol quyết đinh. Trong dầu tràm có thành phần anpha – terpineol có công dụng kháng khuẩn, sát trùng. Vì vậy, khi thoa dầu tràm lên vết muỗi đốt, thành phần anpha – terpineol trong dầu tràm sẽ làm giảm ảnh hưởng của việc bị côn trùng đốt. Cảm giác ngứa và sưng đỏ sẽ biến mất sau khoảng 15 – 30p sau khi thoa dầu tràm.

Cách trị muỗi đốt hiệu quả bằng dầu tràm

– Dùng khăn ướt lau vùng da bị muỗi đốt hoặc rửa bằng nước lạnh.

– Lấy 1 lượng dầu tràm ra đầu ngón tay của bạn và thoa lên vết muỗi đốt.

– Sau khoảng 30p, vết muỗi đốt sẽ không còn ngứa và khoảng 1 tiếng – 4 tiếng sau, vết muỗi đốt không còn bị sưng, đỏ và không để lại vết thâm.

Trên đây là những cách phòng ngừa và trị muỗi đốt bằng dầu tràm dễ thực hiện và mang lại hiệu quả cao. Các mẹ áp dụng và sẽ thấy hiệu quả ngay tức thì nhé

Hiện nay DẦU TRÀM CON YÊU đã có mặt tại hầu hết các tỉnh thành trên cả nước, tại các hệ thống cửa hàng uy tín như: Shop Con Cưng, Shop Trẻ Thơ, Ministop, hệ thống nhà thuốc Pharmacity và một số nhà thuốc khác.


Bình luận