​CÁCH PHÂN BIỆT TINH DẦU TRÀM NGUYÊN CHẤT VÀ KHÔNG NGUYÊN CHẤT

Với những công dụng thiết thực mà dầu tràm mang lại cho sức khoẻ, cùng với nhu cầu sử dụng tăng cao cũng kéo theo nhiều thực trạng sản xuất dầu tràm giả để vì mục đích lợi nhuận, nếu dùng phải những sản phẩm giả sẽ không chỉ dùng lại ở việc vô tác dụng mà còn gây hại ảnh hưởng đến sức khoẻ, thậm chí khiến bệnh tình nặng hơn. Vì thế là người dùng thông thái cần nắm ngay những đặc điểm nhận dạng tinh dầu tràm thật và kém chất lượng sau đây nhé!

TINH DẦU TRÀM KHÔNG NGUYÊN CHẤT LÀ GÌ?

Dầu tràm không nguyên chất là dầu tràm đã bị pha lẫn hoá chất hoặc trộn các lại tinh dầu khác vào dầu tràm, làm giảm đi chất lượng hiệu quả vốn có thậm chí là gây hại cho làn da và sức khoẻ nếu dùng thường xuyên.

Dầu tràm không nguyên chất thường có 2 loại điển hình là loại tốt và loại cực rởm.

1.Loại tốt: Tinh dầu tràm chưng cất từ tràm + cây chổi xể, tức là hỗn hợp của tinh dầu tràm và tinh dầu chổi xể, vì tinh dầu chổi xể cũng có cineol, cũng có thể là 100% chổi xể. Cùng một lượng nguyên liệu, thì hàm lượng tinh dầu của chổi xể nhiều gấp khoảng 6 lần của tràm, và chỉ có chứa 15% cineol. Hiệu quả khi sử dụng phải dầu tràm giả vô cùng thấp.

2.Loại rởm (thường gặp trên thị trường): Đó là cineol công nghiệp, trộn các hoá chất lại với nhau, cùng thành phần parafin (một sản phẩm của ngành dầu mỏ, có tác dụng cố định mùi hương)

ĐẶC ĐIỂM CỦA TINH DẦU TRÀM NGUYÊN CHẤT

Tinh dầu nguyên chất nói chung và tràm nói riêng, khi mang đi phân tích thì sẽ có hàng trăm thành phần, số thành phần chính lên tới vài chục (trên 0.1%). Mỗi thành phần lại có một tính chất, công dụng và tương hỗ lẫn nhau để cấu thành công dụng của loại tinh dầu đó. Nhưng tiêu biểu vẫn là 2 thành phần chiếm tỉ lệ % cao nhất như: Cineol 1,8 và anpha -terpineol

Ở tự nhiên, lá tràm có thể nấu uống thay nước giúp tiêu hóa tốt nhưng nếu lấy tinh dầu tràm nguyên chất ra uống sẽ rất nguy hiểm nếu không biết cách, vì tinh dầu trong lá tràm rất rất nhỏ, vì thế tinh dầu tràm nguyên chất có thể uống được nhưng phải pha nước nước nóng, uống ấm, theo tỷ lệ 1~3 giọt với cốc nước cỡ 50ml. Tương tự với tinh dầu sả, quế, nghệ, gừng...

CÁCH PHÂN BIỆT TINH DẦU NGUYÊN CHẤT VÀ KHÔNG NGUYÊN CHẤT

Cách 1: dựa vào định lượng

Như vậy, tinh dầu tràm nói riêng và các loại tinh dầu nói chung, cách phân biệt chính xác nhất là đem đi phân tích, dựa vào kết quả ta sẽ đánh giá được nguyên chất hay không. Nguyên chất bao nhiêu %...

Cách 2: Dựa vào định tính

Là có thể dựa vào màu sắc, mùi hương, độ sánh...nói chung là lý tính của loại tinh dầu đó.

Ví dụ như tràm nguyên chất sẽ có màu xanh tới vàng nhạt, mùi tràm đặc trưng.

Nhưng nói chung cách này khá khó, vì 10 mẫu tràm thì 9 mẫu có mùi giống nhau và đều là không nguyên chất, mẫu nguyên chất thì lại chỉ có 1, quá ít, và đa số sẽ tin là 9 mẫu kia mới là tràm nguyên chất, tràm thật.

Nếu sức khỏe bạn tốt, khiếu giác của bạn đủ tinh, thì ngửi tinh dầu nguyên chất, hương tự nhiên sẽ không bị đau đầu mà lại thấy dễ chịu. Ngửi tinh dầu công nghiệp, hương liệu tổng hợp thì sẽ đau đầu, nôn nao, khó chịu.

Tóm lại nên sử dụng tinh dầu tràm nguyên chất để bảo vệ sức khoẻ tốt nhất và tránh những hậu quả do những thành phần hoá học trong dầu tràm giả để lại.

TINH DẦU TRÀM CON YÊU với chiết xuất 100% nguyên chất từ lá tràm gió với chất lượng, hiệu quả an toàn cao, cho cả trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, mẹ bầu mang thai, tinh dầu tràm con yêu luôn được hàng triệu gia đình Việt tin dùng và ưa chuộng.

Dầu tràm con yêu luôn có mặt tại hệ tống các của hàng, siêu thị, nhà thuốc trên toàn quốc như: SHOP CON CƯNG, SHOP TRẺ THƠ, SIÊU THỊ MINISTOP, NHÀ THUỐC PHARMACITY...


Bình luận